menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Nóng tuần qua: Thương lái Trung Quốc gom mua nhọ nồi với giá cao "ngất"

Toàn bộ nhọ xoong nồi được thu mua là để cung cấp cho bạn hàng Trung Quốc, có bao nhiêu họ thu mua hết bấy nhiêu, số lượng không giới hạn.

Nhọ xoong nồi được lùng mua với giá lên đến 300 nghìn đồng/kg

Thời gian gần đây, ngoài thu mua các loại nông sản, dược liệu, thương lái tại một số địa phương còn thu gom cả nhọ xoong nồi với giá từ 20-300 nghìn đồng/kg khiến nhiều người bất ngờ.

Với các nhà đun nấu nhiều, lâu không vệ sinh bên ngoài nồi thì khoảng 10 chiếc nồi sẽ cạo được 1kg nhọ nồi.

Anh Lâm Thanh Trường, trú tại Quỳ Hợp (Nghệ An), cho hay toàn bộ nhọ xoong nồi được thu mua là để cung cấp cho bạn hàng Trung Quốc, có bao nhiêu họ thu mua hết bấy nhiêu, số lượng không giới hạn. Từ đầu tháng 9 đến nay, anh gom được vài tạ, giá từ vài chục nghìn lên đến cả trăm nghìn đồng/kg, cao nhất là 300 nghìn đồng/kg.

Nóng tuần qua: Thương lái Trung Quốc gom mua nhọ nồi với giá cao "ngất"

Lớp nhọ nồi xuất hiện khi đun nấu bằng bếp củi.

Trong Đông y, nhọ xoong nồi được gọi là bách thảo sương, là một vị thuốc quen thuộc được sử dụng để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như kiết lỵ, thổ huyết, chảy máu cam, động thai.

Tuy nhiên, hiệu quả và mức độ an toàn của vị thuốc này chưa được y học hiện đại chứng minh. Do đó, trước khi dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và thầy thuốc đông y. Đặc biệt, bách thảo sương không phải là bồ hóng hay còn gọi là ô long vĩ, có màu đen hoặc nâu, tính chất không mịn, tránh sử dụng nhầm dược liệu.

Ùn ứ tại cửa khẩu Móng Cái, hải sản tươi sống chết hàng loạt

Chiều 22/9, một đại lý làm thủ tục xuất nhập khẩu tại TP Móng Cái cho biết: "Trong 3 ngày qua, đối với hàng hải sản tươi sống, phía Trung Quốc kiểm soát chặt hơn khiến hàng bị ùn ứ. Hàng chục tấn hải sản, trong đó đặc biệt là tôm hùm bị chết, khiến doanh nghiệp chịu thiệt hại lớn".

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái, tính đến 15 giờ ngày 22/9, toàn bộ các mặt hàng thủy sản của doanh nghiệp, cư dân biên giới xuất khẩu qua lối mở cầu phao tạm KM3+4 Hải Yên, Móng Cái đã được xuất sang Trung Quốc. Hiện không còn xe hàng nào tồn đọng tại khu vực cảng.

Trong ngày 22/9 đã có 65 xe hàng thủy sản tươi sống, thủy sản đông lạnh của các doanh nghiệp, cư dân biên giới xuất khẩu sang Trung Quốc, trong đó có 45 xe tôm hùm, 20 xe cua, ngao, ốc.

Hàng nghìn đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc bị tiêu hủy trước tết Trung thu

Chỉ trong ít ngày, lực lượng Quản lý thị trường Nghệ An đã phát hiện và tiêu hủy hơn 7.000 sản phẩm đồ chơi, súng nhựa trẻ em không rõ nguồn gốc, không có cảnh báo an toàn.

Quá trình kiểm tra cơ sở kinh doanh của bà Đặng Thị Giang đóng trên đường Lê Huân (phường Hồng Sơn, thành phố Vinh, Nghệ An), lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này đang bày bán 5.336 sản phẩm đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chứng nhận hợp quy và cảnh bảo an toàn theo quy định.

Nóng tuần qua: Thương lái Trung Quốc gom mua nhọ nồi với giá cao "ngất"

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra và phát hiện nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội QLTT số 3 sau đó đã ban hành xử phạt vi phạm hành chính đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng trên với tổng giá trị thu phạt tiêu hủy gần 40 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 17/9, Đội Quản lý thị trường số 1 cũng đã phối hợp lực lượng công an tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát: 37H-039.46 do ông Võ Văn Thịnh (trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) điều khiển và phát hiện chiếc xe này đang vận chuyển 1.800 súng nhựa đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sau khi lập biên bản xử phạt hành chính, lực lượng chức năng đã buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm với tổng trị giá thu phạt gần 26 triệu đồng.

Trúng đấu giá biển số đẹp, người mua “bỏ kèo”, xử lý sao?

Thông tin từ Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, tính đến chiều 20/9, đã có 3 người trúng đấu giá biển số ô tô "siêu đẹp" trong phiên đấu giá hôm 15/9 đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Vẫn còn 8 biển số ô tô “siêu đẹp” gồm: 51K-888.88; 31K-555.55; 30K-567.89; 36A-999.99; 98A-666.66; 19K-555.55; 65A-399.99; 47A-599.99 chưa được người trúng đấu giá hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Luật sư Hà Thị Khuyên - Trưởng Văn phòng Luật sư Nhân Chính (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - cho biết, theo Điều 16, Nghị định 39 thì trong vòng 15 ngày kể từ ngày thông báo kết quả trúng đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp đầy đủ số tiền nộp trúng đấu giá sau khi đã trừ đi số tiền đã đặt trước.

Trường hợp người trúng đấu giá không hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì kết quả trúng đấu giá bị hủy theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 19, Nghị định 39 do “Người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá trong thời hạn quy định tại Điều 16 Nghị định này”.

Đây cũng có thể được xem là trường hợp từ chối kết quả đấu giá theo quy định điểm đ, khoản 6 Điều 39 Luật Đấu giá năm 2016 khi đó người trúng đấu giá không được nhận lại số tiền đặt cọc đấu giá trước đó đã nộp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại