menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Nông sản Sơn La “đổ bộ” về thủ đô

“Tuần lễ Nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Siêu thị Big C - Thăng Long” đã chính thức khai mạc và diễn ra liên tục từ ngày 2/12/2021 đến hết ngày 5/12/2021, tại Siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.

Ông Nghiêm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, Tuần lễ thu hút sự tham gia của 15 doanh nghiệp, hợp tác xã, với 24 gian hàng, chia thành các nhóm sản phẩm quả tươi, nhóm rau củ quả, nhóm thực phẩm đã qua chế biến có nguồn gốc xuất xứ tại Sơn La.

Ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân TP. Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GolbalGAP, Organic: Cam, bưởi, táo đại, dâu tây, chuối tây, bí ngô bao tử Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, susu baby Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu, bí xanh Mộc Châu...

“Tỉnh Sơn La hy vọng qua chương trình, nông sản an toàn của tỉnh Sơn La sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến. Qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La”, ông Nghiêm Văn Tuấn nhấn mạnh.

Tổng giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu của tỉnh Sơn La năm 2021 ước đạt 161,2 triệu USD, trong đó giá trị hàng hóa nông sản tham gia xuất khẩu ước đạt 150,7 triệu USD.

Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Chè, cà phê, tinh bột sắn, xoài, nhãn, chuối, chanh leo…; một số sản phẩm gặp khó khăn trong việc xuất khẩu đã chuyển hướng sang tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh sơ chế, chế biến để kéo dài thời gian bảo quản và nâng cao giá trị sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Sen, thành viên Hợp tác xã (HTX) Hưng Thịch (Sơn La) cho hay, các nông sản của HTX được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, trồng hữu cơ và một số sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao của tỉnh như bưởi da xanh, quýt Mường Cơi, táo đại.

HTX Hưng Thịnh có 1 trang fanpage Sen Hồng Mart chuyên để giao hàng lẻ cho khách hàng Hà Nội và toàn quốc.

“Tham dự Tuần lễ, chúng tôi cũng thực hiện song song chương trình livestream trực tiếp trên fanpage để cho các khách hàng theo dõi biết được thông tin Hưng Thịnh đang phục vụ trực tiếp bà con tại siêu thị Big C Thăng Long và để khách hàng của Sen Hồng Mart đến và mua sản phẩm”, bà Nguyễn Thị Sen chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Lương, Chủ tịch Liên hiệp HTX Dâu tây Sơn La cho biết, tham gia các tuần lễ nông sản, hội chợ quảng bá góp phần xúc tiến thêm cho sản phẩm của HTX Dâu tây Sơn La. Những khách lẻ cũng có cơ hội trải nghiệm và dùng thử sản phẩm và HTX Dâu tây Sơn La tự tin rằng khi khách hàng đã có cơ hội trải nghiệm và dùng thử thì chắc chắn sẽ quay trở lại sử dụng tiếp. Đây cũng là mong muốn nhất khi HTX Dâu tây Sơn La tham gia hội chợ.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Sơn La được đánh giá có giá trị rất cao, chất lượng tốt, giá cả rất phù hợp, gắn với thị hiếu tiêu dùng của người dân Thủ đô và trong nước, được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận.

“Mỗi khi có sự kiện như tuần lễ này, người dân rất tin tưởng và mua sắm tiêu dùng nông sản an toàn của Sơn La. Bên cạnh đó, các sản phẩm chế biến cũng được người dân Hà Nội đón nhận và tiêu dùng thường xuyên trong năm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng sinh hoạt của gia đình”, bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong các sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm gắn kết với các chương trình kích cầu của thành phố năm 2021 và dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2022 và các năm tiếp theo để phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn thành phố, đồng thời giúp Hà Nội cân đối cung cầu nông sản và hỗ trợ địa phương trong việc tiêu thụ hàng hóa.

Theo bà Phạm Thị Thùy Linh, Giám đốc Đối ngoại và Phát triển miền Bắc của Central Retail Việt Nam, Sơn La được ví như Đà Lạt tại miền Bắc vì có điều kiện khí hậu, thời tiết phù hợp để canh tác các sản phẩm nông sản chất lượng cao.

Tại Hệ thống siêu thị của Central Retail, các sản phẩm của tỉnh Sơn La luôn được khách hàng rất ưa chuộng. Điều này được thể hiện thông qua 88 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La luân chuyển theo mùa được bày bán thường xuyên trên kệ hàng của hệ thống siêu thị GO!, Big C và Tops Market miền Bắc.

“Mặc dù trong điều kiện dịch bệnh, nhưng sản lượng tiêu thủ nông sản Sơn La tại các chuỗi siêu thị của Central Retail năm nay đã đạt đến hơn 1.000 tấn. Đặc biệt, có những sản phẩm tăng trưởng hơn năm ngoái như bắp cải Mộc Châu, su su, chuối tây, bí đỏ. Sở dĩ, các sản phẩm nông sản và thực phẩm an toàn của tỉnh Sơn La được người tiêu dùng mua sắm tại Big C ưu chuộng bởi chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm và nhất là độ tươi ngon khi vận chuyển từ vườn đến tay người tiêu dùng chỉ trong thời gian ngắn”, bà Phạm Thị Thùy Linh nhấn mạnh.

Sơn La là một tỉnh miền núi, biên giới, có diện tích tự nhiên 14.174km2. Toàn tỉnh đã được cấp 220 mã số vùng trồng với diện tích 4.847,85 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu và 33 cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu; có 1.234 ha cây trồng áp dụng hệ thống tưới tiết kiệm nước (nhỏ giọt, phun...); diện tích cây trồng áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP, an toàn, hữu cơ…) đạt 20.000 ha; diện tích nhà lưới, nhà kính đạt 53,21 ha.

Toàn tỉnh có 690 hợp tác xã nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, trên 30% hợp tác xã có ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm nước, nhà lưới, nhà kính, áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt; có 24 sản phẩm mang địa danh của tỉnh Sơn La được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ; có 11 doanh nghiệp khoa học và công nghệ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, chiếm 91,7% tổng số doanh nghiệp khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại