menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

Nơi du lịch của người có tiền, đến chiếc bánh mì cũng có giá gần triệu

Mặc dù Tây Ban Nha thường được coi là một điểm đến du lịch có giá cả hợp lý, tuy nhiên hòn đảo Ibiza của Tây Ban Nha từ lâu đã được biết đến như một nơi có cuộc sống thượng lưu.

Ben Pundole, một người đã quá quen thuộc với hoạt động du lịch sang trọng ở Ibiza, cho biết: "Giá cả đang tăng một cách điên rồ. Sau 23 năm ở New York, tôi có thể nói rằng giá ở đây đang cao tương đương với khu du lịch nổi tiếng Hamptons tại Mỹ trong mùa cao điểm".

Tuy nhiên, du khách của Ibiza rất vui khi phải chi ra một số tiền lớn như vậy. “Ibiza rất đắt đỏ, nó luôn luôn đắt đỏ. Nhưng nhiều người sẵn sàng chi ra số tiền đó", anh Ben Pundole chia sẻ.

Nơi du lịch của người có tiền, đến chiếc bánh mì cũng có giá gần triệu

Một nhà hàng bên bờ biển nơi đây tính phí 30 euro (hơn 700.000 VND) cho một chiếc bánh mì kẹp thịt. Một chiếc giường tắm nắng lớn tại một câu lạc bộ bãi biển có thể có giá 500 USD (gần 12 triệu VND) vào tháng Tám. Và một bàn tại hộp đêm “VIP” có thể lên đến hàng nghìn.

Nơi du lịch của người có tiền, đến chiếc bánh mì cũng có giá gần triệu

Ibiza nổi tiếng nhờ những lời đồn đại trong thập niên 1960. Tuy nhiên, sau khi Tony Pike, một nhà đầu tư người Australia gốc Anh, tới đây xây dựng khách sạn Pikes vào những năm 1980, nó mới thực sự trở nên hấp dẫn. Khách sạn nhỏ này đã biến khu bất động sản 500 tuổi nằm trên một quả đồi trở thành thiên đường tiệc tùng.

Những người bạn giàu có và nổi tiếng của Pike, chẳng hạn như Freddie Mercury, George Michael và Kylie Minogue, đã ở tại khách sạn - và đó vẫn là nơi thu hút đám đông đến các phòng nghỉ, nhà hàng và sàn khiêu vũ.

Nơi du lịch của người có tiền, đến chiếc bánh mì cũng có giá gần triệu

Những năm 1980 cũng chứng kiến sự trỗi dậy của các câu lạc bộ như Amnesia, Space (hiện là quê hương của Hi Ibiza) và Pacha, với những câu lạc bộ sau này hiện tính phí 13 euro (hơn 300.000 VND) cho một lon Coca-Cola thông thường. Kể từ đó, nhiều câu lạc bộ đã được mở, bao gồm Ushuaia, được Hiệp hội Cuộc sống về đêm Quốc tế vinh danh là câu lạc bộ tốt thứ ba trên thế giới vào năm 2019.

Tuy nhiên, Pundole cho biết các nhà hàng, quán bar, khách sạn và cả taxi đều tăng giá đáng kể trong năm nay. Số du khách đến Quần đảo Balearic (nơi Ibiza là một phần trong đó) đã tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Nó tạo ra những áp lực rất lớn với chuỗi cung ứng trên đảo.

Nơi du lịch của người có tiền, đến chiếc bánh mì cũng có giá gần triệu

Những yếu tố này khiến giá cả tăng chóng mặt. Một chuyến đi 6 đêm có giá lên tới 7.260 USD/người bao gồm chỗ ở, bữa sáng và tiền thuê du thuyền riêng trong 1 ngày. Nó chưa bao gồm các bữa ăn khác cũng như giá vé máy bay.

Một chuyến đi sáu đêm do Black Tomato tổ chức có giá khởi điểm từ khoảng 7.260 USD/người, bao gồm chỗ ở, bữa sáng và thuê du thuyền riêng một ngày (giá không bao gồm chuyến bay).

Addison cho biết Six Senses Ibiza rất được khách hàng của Black Tomato ưa chuộng. Khách sạn sang trọng đã công bố việc bổ sung 19 dinh thự tư nhân vào tháng Sáu.

Các lâu đài có giá khoảng 16.000 USD mỗi đêm vào mùa hè, theo trang web của khách sạn. Du khách có thể lui tới spa, câu lạc bộ trẻ em và các hoạt động hàng ngày như chèo thuyền kayak và nhảy vách đá.

Pundole, giám đốc sáng tạo của Beach Caves, đã mô tả khu vực này có “một sự rung cảm khác biệt” và gọi nó là “tò mò, thần bí, không kém phần khoái lạc và phóng túng như bất cứ nơi nào bạn có thể tưởng tượng”. Các dãy phòng Beach Caves bắt đầu từ 1.565 euro một đêm vào mùa hè.

Thậm chí, khách có thể thuê nguyên cả một hòn đảo nhỏ ở xung quanh đó để trải nghiệm. Tất nhiên, giá cho những dịch vụ này cũng không hề rẻ khi có thể lên tới 30.000 USD/đêm trong mùa cao điểm. Giá này bao gồm biệt thự riêng tư, đầu bếp, nhân viên hưỡng dẫn, quản gia và cả du thuyền cùng người điều khiển.


Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại