menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Nợ thẻ tín dụng 8.5 triệu, sau 11 năm thành 8.8 tỷ? Đọc kỹ hợp đồng và biết tính lãi suất để tránh rủi ro

Thẻ tín dụng là một ứng dụng tiện nghi tuyệt vời của cuộc sống. Nó giúp chúng ta vẫn có thể chi tiêu mà không cần đem theo tiền mặt, đặc biệt là không tính lãi suất từ 45 – 60 ngày kể từ ngày sử dụng, tuỳ theo ngân hàng.

Thẻ tín dụng đặc biệt cần thiết khi đi nước ngoài, nhất là ở những quốc gia phát triển, ít dùng tiền mặt. Thẻ tín dụng cũng rất tiện lợi trong việc mua hàng online, đặc biệt là những website quốc tế chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Đôi khi thẻ tín dụng còn là công cụ để vay khẩn cấp, mức vay có thể lên đến 80% - 90% mệnh giá của thẻ với mức lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng rất nhiều, nhưng vẫn thấp hơn lãi suất vay tiêu dùng.

Điểm nguy hiểm của thẻ tín dụng, là sau thời gian không lãi suất từ 45 – 60 ngày thì người sử dụng phải trả tiền phạt và lãi suất rất cao, có thể lên tới 4 – 6% / tháng, tùy theo ngân hàng.

Trong trường hợp nợ từ 8,5 triệu đồng lên 8,8 tỷ đồng sau 11 năm, tức 132 tháng thì lãi suất và phạt là 5,4%/tháng, tính bằng công thức sau:

LS = ((Giá trị tương lai/ Giá trị hiện tại)^(1/số kỳ)) -1

= ((8.8 tỷ / 8.5 triệu)^(1/132)) - 1

= 5.40%

Kiểm tra lại:

GTTL = GTHT * (1+ LS) ^ số kỳ

= 8.5 triệu * (1 + 5.4%) ^ 132

= 8.8 tỷ

Tiền phạt trả chậm và mức lãi suất này đã được thể hiện trong hợp đồng ký kết, và đương nhiên vẫn theo luật pháp.

Các bạn nên nhớ sau thời gian 45 - 60 ngày, không tính lãi suất thì lãi suất của thẻ tín dụng cực kỳ cao. Do đó khách hàng phải thanh toán ngay, không nên để nợ vượt qua thời gian 45 - 60 ngày đầu tiên này.

Trong trường hợp này, có vẻ như có vấn đề về việc ký hợp đồng, cấp thẻ. Giữa ngân hàng và khách hàng đang có những thông tin trái ngược. Theo luật, nếu khách hàng chứng minh được ngân hàng không có bất kỳ tương tác gì với khách hàng, để chứng tỏ khách hàng biết đang nợ NH, thì sau thời gian 2 năm, NH không thể khởi kiện thương mại.

Chúng ta rút kinh nghiệm Không bao giờ ký bất kỳ hợp đồng, giấy tờ khi chưa đọc kỹ, chưa hiểu rõ.

Về một số trường hợp lo lắng vì khi đã cung cấp số điện thoại cho nhân viên ngân hàng. Họ sợ rằng mình có thẻ tín dụng và phát sinh nợ "âm thầm".

Theo tôi nghĩ thì không sao đâu. Muốn cấp thẻ tín dụng cho khách hàng, ngân hàng phải xét thân nhân, chỉ số tín nhiệm cá nhân, phải có bản sao giấy tờ cá nhân và chữ ký của khách hàng. Chứ ngân hàng không thể cấp thẻ tín dụng dựa trên số điện thoại của khách hàng. Vỉ thế các bạm không nên quá lo lắng nếu chưa cung cấp giấy tờ, và chưa ký gì.

Nói tóm lại, thẻ tín dụng rất tiện lợi, nhưng người tiêu dùng phải hiểu thì mới sử dụng.

Thân ái

Chú Ba tài chính

Lâm Minh Chánh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả