menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

"Nở rộ" dịch vụ mua bán tài khoản, dịch vụ Chat GPT

Một số hội nhóm, dịch vụ tại Việt Nam đã bắt đầu chia sẻ, rao bán các tài khoản ChatGPT đã được kích hoạt sẵn để những người có nhu cầu sử dụng công cụ Al.

'Cơn sốt' Chat GPT đang lan rộng tại Việt Nam. Được startup OpenAI cho ra mắt từ khoảng tháng 11/2022, Chat GPT là một công cụ trả lời bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Cho đến nay, công cụ Chat GPT đang thu hút sự chú ý của thế giới công nghệ cả trong nước và quốc tế. Trong đó, Microsoft dường như đang là một “tay chơi” đầu tư mạnh vào công cụ này.

Nở rộ dịch vụ mua bán tài khoản, dịch vụ Chat GPT
Bài viết nhận đăng ký tài khoản Chat GPT thu hút gần 200 lượt bình luận khi chưa đầy một ngày.

Dù đang rất "hot" nhưng Chat GPT mới chỉ cho phép người dùng tại một số quốc gia (Mỹ, Anh...). Hiện tại, Chat GPT vẫn đang được thử nghiệm miễn phí. Người dùng sẽ truy cập vào trang chat.openai.com để đăng ký sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, Chat GPT vẫn chưa hỗ trợ người dùng tại Việt Nam.

Do đó, thị trường mua bán tài khoản, cung cấp dịch vụ tạo tài khoản Chat GPT nhanh chóng hình thành và cực kỳ sôi động trên các nhóm mạng xã hội.

Chỉ cần vào Facebook và tìm kiếm cụm từ "tài khoản Chat GPT", người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy hàng trăm bài đăng quảng cáo dịch vụ tạo tài khoản xuất hiện khắp "cõi" thế giới ảo này và dễ dàng có thể tìm thấy những bài đăng mua bán, chia sẻ tài khoản Chat GPT với mức giá chỉ từ 20.000 đồng. Tuy nhiên với những tài khoản Chat GPT đầy đủ tính năng, người bán có thể chào bán với mức giá khoảng 99.000 đồng.

Theo tìm hiểu, trên thị trường, dịch vụ mở tài khoản Chat GPT chia làm bốn nhóm chính. Đầu tiên là các tài khoản được tạo sẵn với tên và mật khẩu, được bán với giá 8-15 nghìn, ưu điểm là rẻ nhưng không đổi được mật khẩu, thường bị quá tải do nhiều người dùng chung.

Loại thứ hai sử dụng email của bên cung cấp nhưng người dùng có thể chủ động đổi mật khẩu tài khoản bất kỳ lúc nào, giá thường trên 20 nghìn đồng.

Thứ ba là người dùng sẽ yêu cầu mở tài khoản bằng chính email của mình, tuy nhiên chi phí cao hơn, tùy mỗi bên cung cấp sẽ có giá từ 30 nghìn đồng trở lên.

Với nhóm thứ tư, tài khoản có sẵn 18 USD và người dùng có thể tùy chỉnh chuyên sâu để tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm tùy mục đích. 18 USD này sẽ được trừ dần vào các lần sử dụng. Trung bình OpenAI sẽ tính phí 0,005-0,02 USD cho mỗi ký tự trong câu trả lời. Tài khoản loại này trên thị trường có giá lên đến 200.000 nghìn đồng.

Nở rộ dịch vụ mua bán tài khoản, dịch vụ Chat GPT
Một trong những hình thức lôi kéo người dùng đăng ký tài khoản Chat GPT trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, một số hội nhóm cũng chia sẻ tài khoản Chat GPT miễn phí để mọi người có cơ hội trải nghiệm. Đây là những tài khoản Chat GPT đã được kích hoạt sẵn và dùng chung. Vì vậy, có thể xảy ra trường hợp nhiều người / cá nhân cùng truy cập một tài khoản khiến quá trình xử lý bị chậm, cũng như việc khó quản lý chủ đề, nội dung trong tài khoản. Tuy vậy, đây cũng là một cách để chia sẻ, cùng nhau trải nghiệm cơ hội dùng thử “con AI đang hot hiện nay”.

Tuy vậy, việc mua các tài khoản có sẵn hoặc tạo tài khoản với số điện thoại của người nước ngoài có thể dẫn tới tình huống bị theo dõi, đọc trộm thông tin. Do đó, trước khi tiến hành các giao dịch nhờ tạo hoặc mua bán tài khoản Chat GPT với người khác trên mạng, người dùng nên kiểm tra lại độ an toàn trong giao dịch sắp thực hiện. Người dùng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là các thông tin như thẻ tín dụng để tránh các nguy cơ bị lừa đảo.

Chat GPT là viết tắt của cụm từ chat bot GPT-3, đó là một chức năng của một phần mềm hay website được trải nghiệm thông qua công nghệ ngôn ngữ tự nhiên. Nói dễ hiểu hơn, Chat GPT là phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên được điều khiển bởi công nghệ AI. Nó cho phép mọi người trò chuyện giống như một con người và còn hơn thế nữa với một chatbot.

Mô hình Chat GPT được đào tạo bằng việc sử dụng cơ sở dữ liệu văn bản từ mạng Internet. Theo ước tính, đó là cơ sở dữ liệu 570GB thu thập từ sách, văn bản web, báo chí, Wikipedia và những phần viết khác trên Internet.

Dữ liệu từ Similar Web cho thấy sau hai tháng ra mắt, Chat GPT của OpenAI đã đạt 100 triệu người dùng. Trong khi đó theo thống kê của Sensor Tower, TikTok cần 9 tháng sau khi phát hành toàn cầu để đạt 100 triệu người dùng, còn Instagram mất tới 2,5 năm, Google Translate là 6,5 năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại