menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

Bán đất, căn hộ, nhà phố và biệt thự là mảng kinh doanh chủ lực của NLG, chiếm 38% tổng doanh thu thuần và cũng đem đến hơn 50% lợi nhuận gộp cho NLG

1. TỔNG QUAN

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn
NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn
NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

Một trong những công ty BĐS đang niêm yết sở hữu quỹ đất lớn nhất

NLG sở hữu quỹ đất lớn và rải rác trên khắp các tỉnh thành, bao gồm TP HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Cần Thơ, Hải Phòng và đang có xu hướng mở rộng ra Hà Nội.

NLG thống nhất mỗi năm dành 2.000 tỷ đồng mua thêm đất để chuẩn bị nguồn cung dự án cho những năm tới. Quỹ đất phải có quy mô lớn và vị trí thuộc các tỉnh, thành phố vệ tinh hoặc tọa lạc tại cửa ngõ của các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thậm chí vươn ra cả phía Bắc.

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

Chiến lược hợp tác cùng đối tác Nhật Bản đem lại nhiều lợi thế

Tiềm lực tài chính vững chắc: Tỷ lệ nợ vay/vốn và nợ/tổng tài sản của NLG rất thấp so với các doanh nghiệp BĐS khác

Tiến độ thực hiện dự án đúng thời hạn.

Phát triển chuỗi giá trị của ngành bđs: mua quỹ đất, quy hoạch, thiết kế, xây dựng, và làm BĐS.

Chính sách thanh toán cạnh tranh: khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng trước thời điểm bàn giao nhà thay vì 70-80% như các công ty bất động sản khác.

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn
NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

2. TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH

Chỉ số nợ vay/tổng tài sản duy trì ở mức thấp so với các công ty trong ngành.

Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh âm do lượng hàng tồn kho tăng từ các dự án Akari, SouthGate và Mizuki Park

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

Cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021

6 tháng đầu năm 2021, NLG ghi nhận doanh thu 637 tỷ đồng, xấp xỉ so với cùng kỳ năm trước trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 124% nhờ vào lợi nhuận khác tăng 423 tỷ đồng. Khoản lợi nhuận này chủ yếu nhờ vào việc định giá lại dự án Waterfront sau khi mua Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng do phần lớn các dự án đang thi công trong khi một số dự án đã bắt đầu được mở bán.

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

3. TRIỂN VỌNG NLG

Các dự án đem lại doanh thu, lợi nhuận cho năm 2021, 2022

Doanh số ký bán giai đoạn 2021-2022 tăng trưởng nhờ mở bán các dự án Mizuki, Southgate GĐ 2, Waterfront và VSIP Hải Phòng. Tổng giá trị mở bán giai đoạn này dự kiến ghi nhận 25,776 tỷ đồng, mức kỷ lục của NLG:

- NLG đặt kế hoạch doanh số sản phẩm cả năm 2021 đạt 13.519 tỷ đồng

- NLG dự kiến bàn giao lại 1200 căn hộ từ dự án Akari City vào quý 4 năm 2021.

- Chuyển nhượng một phần dự án Paragon Đại Phước ước tính thu về 300 tỷ đồng trong năm 2021.

- Dự án Nam Long Hải Phòng dự kiến mở bán trong năm 2022 với 730 căn biệt thự nhà phố và 2300 căn hộ.

- Bàn giao phân khu 1 dự án Nam Long Cần Thơ vào quý 1 2022

Tăng cường vốn nhờ phát hành cổ phiếu và trái phiếu

Ngày 6/9 vừa qua, NLG đã thông qua mức giá trong đợt phát hành 60 triệu cổ phiếu chào bán riêng lẻ cho một số tổ chức, nhà đầu tư là 33.500 đồng/cổ phiếu, dự kiến huy động được 2.010 tỷ đồng. Số tiền thu về sẽ chi góp vốn vào công ty con để đơn vị này nhận chuyển nhượng dự án Nam Long Hải Phòng, đồng thời chi tài trợ một phần vốn đầu tư dự án Akari.

NLG vừa thông qua kế hoạch huy động 950 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu riêng lẻ. Số tiền thu được sẽ dùng để thực hiện thanh toán cho việc nhận chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai từ đối tác.

Nhu cầu BĐS vẫn còn rất lớn trong dài hạn

Tốc độ đô thị hoá tăng nhanh, đặc biệt là tại các thành phố như TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng. Tỷ lệ đô thị hoá cả nước đã tăng nhanh từ 30,5% năm 2010 lên khoảng 40% năm 2020. Tuy nhiên, tỷ lệ đô thị hóa nước ta còn thấp so với mức trung bình của các nước trong khu vực ASEAN và bình quân của thế giới nên tiềm năng của ngành BĐS vẫn còn rất lớn.

Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu sẽ mang đến những đổi thay với cả thị trường bất động sản. Có đến 80% căn hộ mới ở Việt Nam được mua bởi những người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu mới nổi. Việt Nam ở nhóm các nước tăng số người thuộc tầng lớp trung lưu nhanh nhất thế giới. Dự báo đến 2030 sẽ có thêm 23.2 triệu người ra nhập tầng lớp này.

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

Lãi suất thấp nhất lịch sử - tiềm năng tăng trưởng ngành bất động sản trong trung hạn

Lãi suất huy động ở các ngân hàng hiện đang ở mức thấp nhất lịch sử vài chục năm, nên dòng tiền tất nhiên phải đổ vào các kênh đầu tư khác như chứng khoán, BĐS. Lãi suất huy động giảm khoảng 1,5-2,5%/năm trong hơn 1 năm qua. Hiện lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng tại nhiều ngân hàng chỉ ở mức 3,1-3,3%/năm, thấp nhất trong 10 năm trở lại đây.

Chính sách tiền tệ nới lỏng đã phần nào giúp các kênh đầu tư tăng trưởng tích cực, trong đó thị trường bất động sản được hưởng lợi khá lớn. Lãi suất vay mua nhà đang ở mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Trong tháng 8/2021, nhiều ngân hàng có động thái giảm lãi suất cho vay mua nhà với mức giảm trung bình khoảng 1% nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

Xu hướng đầu tư vào bất động sản vùng ven tăng cao

Khi đất tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội ngày càng khan hiếm và đắt đỏ thì người dân đang dần chuyển sang các đô thị vùng ven để tìm kiếm không gian sống mới.

Tính đến cuối quý 1/2021, lượng quan tâm tới các khu vực tiêu biểu như: Hải Phòng tăng 84%, Đồng Nai tăng 18%, Long An tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sở hữu quỹ đất tại vùng ven TPHCM như huyện Bình Chánh (dự án KĐT Mizuki Park) cũng như các tỉnh thành Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Hải Phòng, Bình Dương sẽ là lợi thế để NLG đón đầu xư hướng này.

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn
​​​​​

Giá bất động sản vẫn có xu hướng tăng

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhu cầu tiêu dùng của xã hội giảm, nhưng nhu cầu đầu tư BĐS vẫn tăng do các kênh đầu tư khác tiềm ẩn nhiều rủi ro và kém hiệu quả trong bối cảnh hiện tại. Nguồn cung khan hiếm trong đại dịch đã đẩy giá nhà tăng cao.

Tháng 8/2021, chỉ số giá chung cư tại Tp.HCM tăng 9% so với cùng kỳ. Giá nhà phố lẻ vẫn tăng trung bình 12-17% so với cùng kỳ trong vòng 18 tháng qua.

NLG: Nhiều tiềm năng tăng trưởng trong ngắn, trung và dài hạn

4. RỦI RO

Lợi nhuận quý 3 có thể thấp do giãn cách xã hội các tỉnh phía Nam

Việc giãn cách xã hội của 19 tỉnh miền nam kể từ giữa tháng 7 có thể ảnh hưởng xấu đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Tuy nhiên, lợi nhuận quý 3/2020 cũng rất thấp, thấp hơn 80% so với cùng kỳ do kế hoạch mở bán dự án bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Vậy nên, NLG vẫn có thể có mức tăng trưởng dương trong quý 3/2021.

Khó khăn trong việc dự đoán lợi nhuận hàng quý của doanh nghiệp bất động sản

Việc đoán định doanh thu, lợi nhuận theo quý của một doanh nghiệp bất động sản là rất khó khăn bởi họ ghi nhận doanh thu, lợi nhuận khi bàn giao nhà cho khách hàng. Thời điểm bàn giao nhà của doanh nghiệp lại phụ thuộc vào: (1) Tiến độ thực hiện dự án, (2) Kế hoạch bàn giao của ban lãnh đạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

41.55

-0.20 (-0.48%)

Biểu đồ mã NLG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả