menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Nissan đặt cược vào các công nghệ cho thế hệ pin thể rắn tiếp theo

Hãng sản xuất ô tô Nissan Motor Co. (Nhật Bản) đang đặt cược vào kinh nghiệm tiên phong về pin lithium-ion cho ô tô điện (EV) từ hơn một thập kỷ, sẽ giúp hãng có ưu thế trong việc sản xuất loại pin mới.

Loại pin mới này vẫn chưa được kiểm nghiệm nhưng nhiều người coi đây là chìa khóa mở ra tiềm năng tương lai của EV.

Nissan đang sản xuất nguyên mẫu tế bào pin thể rắn tại một cơ sở giống như một phòng thí nghiệm bên trong trung tâm nghiên cứu gần trụ sở chính ở Yokohama. Pin thể rắn sử dụng sử dụng chất rắn thay thế cho chất lỏng dẫn điện có trong pin truyền thống hiện nay. Nissan có kế hoạch đưa loại pin mới ra thị trường vào năm tài chính 2028, với việc chuẩn bị xây dựng một nhà máy thử nghiệm pin vào khoảng năm 2024.

Theo các nhà điều hành ô tô và các chuyên gia về pin, nếu loại pin mới có thể sản xuất, pin thể rắn sẽ mở ra “cánh cửa” cho EV giá rẻ, an toàn và sạc nhanh hơn. Sử dụng các kết hợp vật liệu khác nhau, Nissan dự đoán cuối cùng sẽ có thể sản xuất một gói pin thể rắn có giá 65 USD (8.063 yen) cho mỗi kilowatt giờ - mức giá mà các nhà phân tích cho rằng xe điện có thể đạt giá ngang bằng với xe động cơ xăng.

Với cơ sở nguyên mẫu của riêng mình, Nissan cũng đang gia nhập cùng với hầu hết các hãng sản xuất ô tô điện trên toàn cầu khi chi mạnh tay vào việc giải quyết hàng loạt vấn đề về vật liệu và sản xuất. Đây là vấn đề mà đến nay ngăn cản các hãng sản xuất hàng loạt pin thể rắn.

Trong nỗ lực phát triển các tế bào pin thế hệ tiếp theo, Nissan cũng tương tự như các hãng sản xuất ô tô hàng đầu khác của Nhật Bản, như Toyota Motor Corp và Honda Motor Co., đang thực hiện cách tiếp cận khác với các công ty phương Tây.

Trong khi đó, các hãng ô tô phương Tây, gồm có Volkswagen AG, Ford Motor Co. và BMW AG, tiến hành chuyển giao việc phát triển tế bào pin thể rắn cho các công ty khởi nghiệp như Solid Power Inc. và QuantumScape Corp., các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đang nỗ lực tiếp tục nghiên cứu và phát triển theo hình thức “của nhà trồng được”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại