menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

"Nín thở" chờ kết quả kinh doanh quý III

Chứng khoán thế giới tiếp tục giảm mạnh, đặc biệt trước áp lực tăng lãi suất của FED. VN-Index chốt tuần ở mốc 1203.2, giảm 30.75 điểm (-2.49%) so với mức đóng cửa cuối tuần trước.

Khối ngoại bán ròng tuần thứ 5 liên tiếp, tuy nhiên giá trị bán ròng đã giảm 60% so với tuần trước, về khoảng 350 tỷ đồng trên sàn HOSE. Nhóm tổ chức trong và ngoài nước rút ròng hơn 1000 tỷ đồng và được cân bằng nhờ lượng mua ròng từ nhóm cá nhân trong nước.

Đà phục hồi của thị trường bị chắn ngang sau thông tin tăng lãi suất điều hành từ ngân hàng nhà nước khiến tâm lý thận trọng của nhà đầu tư gia tăng. Thanh khoản tuần này tiếp tục giảm, thậm chí có phiên mức thanh khoản khớp lệnh trên sàn HOSE xuống mức thấp nhất 2 năm.

Trong bối cảnh thị trường chịu tác động bất lợi cả trong và ngoài nước, chỉ số Vn-Index giảm sang tuần thứ 4 liên tiếp nhưng vẫn trụ vững trên ngưỡng 1.200 điểm. Đây được xem là tín hiệu tích cực lúc này.

Từ tuần sau, thị trường trong nước sẽ đón nhận các thông tin vĩ mô và báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp được đánh giá hết sức tích cực khi nền so sánh cùng kỳ thấp. Chỉ số VNI nhiều khả năng sẽ dao động xung quanh ngưỡng 1.200 điểm trước khi hồi phục sau loạt dữ liệu vĩ mô quý 3.

Tuy nhiên thị trường Chưa có dấu hiệu tạo đáy, nên thận trọng. Hạn chế việc bắt đáy sớm khi thị trường chưa có tín hiệu tạo đáy và chưa rõ xu hướng mới. Các nhà đầu tư nên chủ động cơ cấu lại danh mục, nâng cao tỉ trọng tiền mặt, bán giảm những cổ phiếu suy yếu, giảm mạnh dưới hỗ trợ, chỉ giữ tối đa 30% cổ phiếu trong tài khoản để quản trị rủi ro.

Thị trường sẽ chốt NAV quý 3/2022

Thị trường sẽ chốt NAV Quí 3/2022 trong tuần tiếp theo, qua đó tổng kết đánh giá tương quan diễn biến giá cổ phiếu và tình hình doanh nghiệp, hiệu quả đầu tư, cũng như những kỳ vọng mới, tiềm năng mới trong quí 4/2022. Ngắn hạn với ảnh hưởng tăng lãi suất của FED, Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam cũng công bố nâng các mức lãi suất điều hành, lãi suất tiền gửi lên thêm 1%.

Như vậy, với Việt Nam đồng vẫn giữ giá khá tốt khi nên kinh tế vẫn duy trì tăng trưởng thì các công ty có tỉ trọng tiền mặt lớn, nợ vay thấp, sẽ có lợi thế trong tình hình hiện nay.

Trong đó, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí nhiều công ty luôn duy trì tỉ trọng tài sản ngắn hạn, tiền mặt ở mức cao so với vốn hóa, bên cạnh những kỳ vọng mới về Luật Dầu khí, dự án lô B Ô Môn được sẽ tăng trưởng tốt hơn so với thị trường chung. Đồng thời nhóm Bảo hiểm cũng được thì trường kỳ vọng, thu hút dòng tiền đầu tư.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình 5 năm gần nhất. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý, chờ thêm các thông tin mới về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khi Quí 3/2022 gần kết thúc, các thông tin vĩ mô, tăng trưởng GDP.. cũng như xu hướng của thị trường chung cải thiện để xem xét gia tăng thêm tỉ trọng đầu tư đối với các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
10 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại