menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nikkei: Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga có thể từ chức ngay tháng này

Gần đây, tỷ lệ ủng hộ của cử tri với nội các của ông Yoshihide Suga giảm dần, xuất hiện ngày một hiều lo lắng về khả năng đảng LDP sẽ để mất Hạ viện.

Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga sẽ từ chức ngay từ tháng này, các ứng cử viên khác đang chuẩn bị cạnh tranh trong cuộc bầu cử sắp tới, theo báo Nikkei đưa tin. Ông Yoshihide Suga sẽ không tranh cử trong cuộc đua lãnh đạo đảng cầm quyền.

Cuộc bầu cử lãnh đạo đảng theo quy định phải diễn ra trước cuộc tổng tuyển cử bầu Hạ viện Nhật Bản, với nhiệm kỳ của Hạ viện hiện tại sẽ kết thúc vào ngày 21/10. Lãnh đạo đảng cầm quyền sẽ là thủ tướng Nhật Bản.

Gần đây, tỷ lệ ủng hộ của cử tri với nội các của ông Suga giảm dần, xuất hiện ngày một hiều lo lắng về khả năng đảng LDP sẽ để mất Hạ viện nếu bản thân Thủ tướng không thay đổi.

Ông Suga đã đảm nhiệm chức vụ này vào tháng 9 năm ngoái sau khi ông Shinzo Abe từ chức vì lý do sức khỏe.

Trước đây, ông từng giữ chức vụ Chánh Văn phòng Nội các từ năm 2012 đến năm 2020 trong nội các ông Abe.

Ông Suga là thủ tướng cao tuổi nhất tại Nhật Bản kể từ khi Thủ tướng Kiichi Miyazawa lên nắm quyền vào năm 1991.

Trong quý 2 năm nay, kinh tế Nhật đã chính thức tăng trưởng trở lại, tuy nhiên triển vọng kinh tế Nhật tính đến thời điểm hiện tại vẫn bị coi là khá u ám khi mà tình hình đại dịch COVID-19 tại Nhật vẫn diễn biến căng thẳng.

Kinh tế Nhật, nền kinh tế có quy mô lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc, so với cùng kỳ tăng trưởng 1,3% trong quý 2/2021 và tăng trưởng được 0,3% so với quý trước đó. Việc kinh tế Nhật tăng trưởng trong quý 2 đã cho thấy diễn biến tích cực hơn hẳn so với quý tăng trưởng âm 0,9% trước đó.

Khi mà nhiều nền kinh tế lớn khác đã tăng trưởng trở lại, kinh tế Nhật kẹt trong quá trình suy giảm hoặc tăng trưởng thấp bởi tình trạng lây nhiễm COVID-19 cao không khỏi khiến các nhà hàng, quán bar và các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống khác phải hoạt động trong điều kiện rất hạn chế.

Cho đến hiện tại, chỉ hơn 36% dân số Nhật được tiêm vắc xin COVID-19, thấp hơn ngưỡng tại các nước phát triển, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng kinh tế sẽ không thể phục hồi cho đến khi phần lớn dân số được tiêm vắc xin COVID-19.

Việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19 chậm đã khiến cho Nhật khó lấy lại được động lực tăng trưởng kinh tế ngay cả khi mà nhiều nền kinh tế lớn khác của thế giới như Mỹ hay Trung Quốc tăng trưởng cao khi hoạt động đi lại diễn ra bình thường trở lại, người lao động trở lại công sở và trung tâm thương mại. GDP Mỹ quý 2/2021 tăng trưởng 1,6% so với quý liền trước và tăng trưởng 6,5% so với cùng kỳ năm.

Khi nhiều nền kinh tế lớn như Mỹ hay Trung Quốc phục hồi, xuất khẩu Nhật đã tăng trưởng trở lại, tuy nhiên tiêu dùng nội địa Nhật hiện vẫn đang ở mức thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại