menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Niêm yết trên sàn Hồng Kông, Baidu kỳ vọng huy động hơn 3 tỷ USD

Baidu sẽ tiến hành đợt niêm yết thứ cấp sắp tới tại sàn giao dịch Hồng Kông. Đợt niêm yết này dự kiến giúp Baidu huy động được 3,6 tỷ USD.

Niêm yết trên sàn Hồng Kông, Baidu kỳ vọng huy động hơn 3 tỷ USD
Baidu dự kiến sẽ niêm yết thứ cấp trên sàn chứng khoán HongKong.

Theo CNBC, trong tuần qua, Baidu gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện đang niêm yết trên sàn Nasdaq – Mỹ đã công bố bản cáo bạch về việc niêm yết tại Hồng Kông. Cụ thể, Baidu sẽ phát hành 95 triệu cổ phiếu phổ thông loại A với giá không quá 295 HKD tương đương 38,05 USD.

Ở mức giá cao nhất, số tiền thu được ròng của Baidu từ đợt chào bán sẽ là 27,6 tỷ HKD tương đương 3,6 tỷ đô la.

Các ngân hàng bảo lãnh phát hành niêm yết cũng có quyền mua thêm tới 14.250.000 cổ phiếu. Điều đó sẽ khiến số tiền thu được từ thương vụ này lên tới 31,8 tỷ HKD, tương đương 4,1 tỷ USD.

Giá cuối cùng của cổ phiếu một phần sẽ được xác định bởi giá cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của Baidu vào ngày giao dịch cuối cùng trước khi định giá đợt chào bán toàn cầu, dự kiến diễn ra vào hoặc khoảng ngày 17 tháng 3, Baidu cho biết.

Baidu là một trong số các công ty công nghệ Trung Quốc hiện đang niêm yết tại Mỹ và đã thực hiện các dịch vụ thứ cấp ở Hồng Kông. Danh sách các công ty bao gồm Alibaba, JD.com và NetEase. CNBC từng đưa tin vào tháng 1 rằng công ty phát trực tuyến video Trung Quốc Bilibili cũng đã nộp đơn đăng ký niêm yết thứ cấp tại Hồng Kông.

Việc niêm yết này đã biến sàn chứng khoán Hồng Kông thành một địa điểm hấp dẫn để các công ty công nghệ Trung Quốc huy động vốn.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã thúc đẩy một số công ty Trung Quốc xem xét danh sách thứ cấp gần hơn. Vào tháng 12, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký luật đe dọa xóa tên các công ty không tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm toán của Mỹ.

Baidu cũng có thể đang tận dụng mức tăng khổng lồ 128% của cổ phiếu trong 12 tháng qua để huy động vốn.

Trong khi trước đây, họ được biết đến với hoạt động kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo, Baidu gần đây đã tìm cách đa dạng hóa hơn.

Niêm yết trên sàn Hồng Kông, Baidu kỳ vọng huy động hơn 3 tỷ USD
Baidu đang đa dạng hóa ngành nghề của mình, trong đó có lĩnh vực xe tự lái.

Công ty đã tập trung vào kinh doanh xe hơi tự lái và đang thành lập các công ty độc lập. CNBC đưa tin vào tháng 2 rằng Baidu đang tìm cách huy động vốn cho một công ty bán dẫn trí tuệ nhân tạo.

Baidu cũng thành lập một doanh nghiệp kinh doanh xe điện độc lập với nhà sản xuất ô tô Geely và đang gây quỹ cho một công ty công nghệ sinh học.

Công ty cho biết họ sẽ sử dụng số tiền thu được từ việc niêm yết tại Hồng Kông để đầu tư vào công nghệ và thúc đẩy thương mại hóa các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của mình, tăng cường và đa dạng hóa nguồn thu cũng như cho các mục đích chung của công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại