menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thúy Vy Pro

Những vấn đề xoay quanh mùa công bố kết quả kinh doanh

1. ĐẶC ĐIỂM CỦA MÙA BÁO CÁO TÀI CHÍNH

Mùa báo cáo tài chính là một khoảng thời gian diễn ra vào mỗi quý, thường kéo dài vài tuần, khi rất nhiều các công ty đại chúng công bố kết quả tài chính mới nhất của mình.

Có một số doanh nghiệp mới công bố con số lợi nhuận, một số khác công bố kết quả dự phóng hoặc có công ty vẫn chưa công bố, vì vậy rất khó để đánh giá, nhưng khi đã công bố các con số lợi nhuận chính thức thì giá cổ phiếu cũng đã dao động rồi.

Luôn có sự dịch chuyển dòng tiền ngắn hạn trong mỗi kỳ công bố kết quả kinh doanh. Tuy nhiên, việc chọn lựa các doanh nghiệp dựa trên kết quả kinh doanh, phân tích cơ bản chỉ thực sự phù hợp với đầu tư tầm nhìn trung và dài hạn.

Việc nhóm các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt có thể tạo sự ngược dòng xu thế chung trong dài hạn là không khả thi và chỉ kỳ vọng vào một nhịp hồi phục ngắn khi xuất hiện thông tin tích cực về kết quả kinh doanh.

Mùa Báo cáo tài chính mang lại một lượng lớn thông tin cho các nhà đầu tư để đưa ra quyết định. Tuy nhiên, những số liệu đó cũng rất dễ làm cho các nhà đầu tư F0 mắc sai lầm. Cần tìm hiểu các công cụ phân tích phù hợp hoặc kết hợp thêm các đánh giá, định giá về doanh nghiệp, dòng tiền và triển vọng để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

II. ẢNH HƯỞNG CỦA THÔNG TIN LÊN GIÁ CỔ PHIẾU

Giá cổ phiếu chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có các thông tin kế toán được trình bày trên báo cáo tài chính cụ thể nhất là doanh thu, lợi nhuận,…Tuy nhiên vận động của thị trường không phải lúc nào cũng đồng pha với kết quả kinh doanh.

Đặc thù giá cổ phiếu thường tăng/giảm trước khi thông tin ra vì vậy mùa bctc cũng có những biến động khó lường, có cổ phiếu báo cáo tốt giá tăng, nhưng cũng có cổ phiếu báo cáo tốt thì giá lại giảm do giá đã được phán ánh trước. Vì vậy việc sử dụng các thông tin tốt xấu của báo cáo tài chính để đưa ra quyết định đầu tư cần được kết hợp thêm các yếu tố khác như thời điểm, dòng tiền, bối cảnh vĩ mô để,…để tối ưu nhất và hạn chế những rủi ro giảm giá.

* Thị trường chứng khoán thường phản ánh nhanh chóng với những kỳ vọng được dự báo trước, nhưng sau mùa báo cáo tài chính quý 2 phải lọc lại ý tưởng tập trung ngành tăng trưởng, biết lợi nhuận thị trường so với định giá cổ phiếu có thực sự hấp dẫn và cần một mức chiết khấu sâu hơn để hấp dẫn dòng tiền

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trương Thúy Vy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,281.18

+1.36 (+0.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả