menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Những tố chất để tạo nên một nhà quản lý "hoàn hảo"

Khả năng hiểu và kiểm soát cảm xúc là điều quan trọng để tạo nên một nhà quản lý hoàn hảo.

1. Trao quyền cho nhóm và không quản lý vi mô

Ngược lại, các nhà quản lý tài giỏi cho nhân viên của họ sự tự do mà họ khao khát: tự do khám phá ý tưởng của họ, chấp nhận rủi ro (thông minh) và phạm sai lầm. Họ cũng cung cấp các công cụ mà mọi người cần, đồng thời cho phép một lịch trình và môi trường làm việc linh hoạt với những nhân viên có khả năng.

2. Tạo ra một môi trường đồng đội hòa nhập, thể hiện sự quan tâm đến sự thành công và hạnh phúc của nhân viên

Trong một đội có tâm lý an toàn cao, đồng đội cảm thấy an toàn khi chấp nhận rủi ro với các thành viên trong đội của họ, nghĩa là họ cảm thấy tự tin rằng không ai trong nhóm sẽ khiến họ cảm thấy xấu hổ hoặc bị trừng phạt khi họ thừa nhận sai lầm, đặt câu hỏi hoặc đưa ra một ý tưởng mới.

Nói cách khác, các nhóm tuyệt vời phát triển được là nhờ lòng tin - và các nhà quản lý tuyệt vời là người giúp xây dựng lòng tin đó.

3. Có tầm nhìn/chiến lược rõ ràng cho nhóm

Các nhà quản lý tuyệt vời biết chính xác hiện tại nhóm của mình đang ở đâu, họ đang đứng đầu ở phương diện nào và họ cần làm gì để đạt được điều đó. Thông qua giao tiếp tốt, họ giúp giữ cho nhóm đi đúng hướng.

4. Là một người ra dứt khoát khi đưa ra các quyết định

Những nhà quản lý tuyệt vời không bốc đồng mà rất quyết đoán. Sau khi tìm hiểu thực tế, cũng như xem xét những suy nghĩ và quan điểm của các thành viên trong nhóm, họ sẽ quyết đoán tiến lên phía trước - ngay cả khi quyết định mà họ đưa ra không được chấp thuận bởi tất cả mọi người.

5. Lắng nghe và chia sẻ thông tin

Những nhà quản lý giỏi nhất là những người biết lắng nghe. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về đội của mình và thể hiện sự đồng cảm một cách phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại