menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Những thông tin tác động thị trường tháng 10

Về yếu tố thông tin, việc Tổng cục Thống kê (GSO) công bố số liệu vĩ mô quý III có thể là một thông tin quan trọng. GDP dự báo tăng trưởng trên 10% sẽ tác động vô cùng tích cực với thị trường. Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu khác cũng dự kiến tăng trưởng tốt như chỉ số sản xuất công nghiệp IIP và doanh số bán lẻ.

Những thông tin tác động thị trường tháng 10

Tình hình xung đột giữa Nga và Ukraine có thể tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường. Xung đột giữa hai nước dự báo có thể leo thang và khó chấm dứt trong ngắn hạn. Điều này có thể ảnh hưởng gián tiếp đến lạm phát.

Thông tin về lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào giữa tháng 10. Hiện Fed đang trong quá trình thắt chặt tiền tệ, bằng cách nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát, nếu CPI tháng 10 tăng trở lại thì buộc lòng Fed sẽ phải thực hiện các biện pháp mạnh tay hơn để kiềm chế đà tăng của lạm phát.

Một thông tin theo cũng rất đáng theo dõi là tình hình kinh tế xã hội của Trung Quốc. Hiện Trung Quốc đang theo đuổi chiến lược Zero-Covid nên các biện pháp như phong tỏa và xét nghiệm trên diện rộng vẫn đang được thực hiện ở nước này. Những biện pháp này đang ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu khá nhiều. Nếu tình hình ở Trung Quốc tiếp tục xấu đi thì kinh tế toàn cầu có thể tiếp tục chịu những tác động không mong muốn

Trong nước, kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp niêm yết sẽ là các thông tin được thị trường quan tâm. Bên cạnh đó, kỳ tái cơ cấu danh mục (review) của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số VNDiamond sẽ là sự kiện có thể tạo ra sự biến động mạnh cho thị trường.

Liên quan đến các chỉ số, thị trường sẽ tiếp nhận thông tin trong kỳ đánh giá nâng hạng thị trường quốc gia Việt Nam của chỉ số FTSE Russell vào cuối tháng 9. Với việc giảm thời gian thanh khoản xuống T+2, tiềm năng tăng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp của Việt Nam trong bộ đánh giá của FTSE Russell là tích cực. Điều này kỳ vọng sẽ thúc đẩy dòng vốn mới vào thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại