menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Những nữ tướng quyền lực "tài sắc vẹn toàn" của Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup được biết đến là nơi hội tụ của nhiều nữ tướng tài sắc vẹn toàn.

Phạm Thu Hương- Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Tập đoàn Vingroup và giữ vai trò là Phó chủ tịch thường trực thứ hai.

Là người kín tiếng bà Phạm Thu Hương chưa từng để lộ hình ảnh trước công chúng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom.

Bà Hương là người phụ nữ luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Năm 2013, bà Hương đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với việc nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 3.436 tỷ đồng.

Hiện tại, bà Phạm Thu Hương hơn 152 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 17.084 tỷ đồng và xếp thứ 9 trong danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt.

Phạm Thúy Hằng- Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Bà Phạm Thúy Hằng - em vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, hiện là Phó chủ tịch Vingroup. Bà Hằng cũng từng có thời gian nắm quyền tại Technocom.

Sinh năm 1974, bà Phạm Thúy Hằng từng là doanh nhân trẻ nhất lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán. Năm 2013, bà Hằng đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng này với việc sở hữu gần 33 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 2.294 tỷ đồng.

Hiện, bà Hằng sở hữu 100,8 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 11.410 tỷ đồng, xếp thứ 12 trong danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt.

Mai Hương Nội- Phó Tổng giám đốc Vingroup

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã công bố thông tin về việc góp vốn hơn 934 tỷ đồng để thành lập hai công ty mới. Vingroup sẽ góp 51% vốn, tương đương 510 tỷ đồng để thành lập CTCP Giải pháp năng lượng VINES (VinES). Công ty này có vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng. Hai cổ đông sáng lập khác là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup với 48,5% cổ phần và bà Phan Thu Hương sở hữu 0,5% vốn. Bà Mai Hương Nội sẽ làm chủ tịch HĐQT VinES.

Những nữ tướng quyền lực "tài sắc vẹn toàn" của Tập đoàn Vingroup
​ Bà Mai Hương Nội. Ảnh: Tri thứ trẻ

Hiện tại, bà Mai Hương Nội đang giữ chức vụ Phó Tổng Giám Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinpearl, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart. Đây đều là những công ty nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup

Tháng 6 vừa qua, bà Mai Hương Nội trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị và người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần (CTCP) Công nghệ sinh học Vinbiocare.

Bà Mai Hương Nội tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với bằng cử nhân Kinh tế, chuyên ngành Ngân hàng. Bà Mai Hương Nội gia nhập Vingroup năm 2006 với vai trò là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Vincom, sau đó giữ chức Tổng giám đốc Vingroup từ tháng 3/2006 đến tháng 6/2012.

Ngày 14/6/2012, bà từ nhiệm Tổng Giám đốc và được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng Giám đốc từ đó cho đến nay.

Nguyễn Mai Hoa - Tổng Giám đốc Vinpear

Ngoài VinES, Tập đoàn Vingroup cũng góp 99,8% vốn trong tổng 425 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu để thành lập CTCP Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VINAI (VinAI). Hoạt động kinh doanh chính của công ty này là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ

Bà Nguyễn Mai Hoa sẽ là Chủ tịch HĐQT VinAI. Bà Hoa đang giữ vị trí Tổng Giám đốc Vinpearl. Trước đó, bà từng đảm nhiệm các vị trí như Tổng giám đốc Vinsmart, người đại diện theo pháp luật của One Mount Group.

Lê Ngọc Chi - Tổng Giám đốc VinBioCare

Vừa qua, Vingroup cũng thành lập Công ty Cổ phần công nghệ sinh học VinBiocare và bổ nhiệm bà Lê Ngọc Chi (sinh năm 1980) làm Tổng giám đốc mới.

Những nữ tướng quyền lực "tài sắc vẹn toàn" của Tập đoàn Vingroup
​ CEO Lê Ngọc Chi. Ảnh: Cafeland

Trước đó, bà Lê Ngọc Chi trải qua các chức vụ: Trưởng phòng quan hệ nhà đầu tư (từ tháng 5/2015 - 10/2017), hiện là Giám đốc phát triển dự án, Phó Trưởng ban Tài chính Đối ngoại trong hơn 3 năm tại Tập đoàn Vingroup.

Trước khi giữ chức tổng giám đốc VinBioCare, bà Chi là giám đốc Vietnam Grand Prix Corporation (VGPC). VGPC cũng là đơn vị phía Việt Nam tổ chức giải đua Công thức 1 (F1) năm 2020. Tuy nhiên, tháng 3/2020, VGPC đã chính thức thông báo tạm hoãn chặng đua tại Hà Nội do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch VinFast

Những nữ tướng quyền lực "tài sắc vẹn toàn" của Tập đoàn Vingroup
​ (Ảnh: Bloomberg)

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974, hiện là Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Vingroup phụ trách VinFast kiêm Chủ tịch VinFast. Bà là một trong ba lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Vingroup.

Trước khi giữ chức Phó chủ tịch Vingroup, bà Thủy từng giữ nhiều chức vụ quan trọng mang tầm ảnh hưởng lớn bao gồm: Phó chủ tịch Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản ở châu Á. Năm 2008 bà gia nhập Vingroup với vai trò CFO, tiếp theo là Phó chủ tịch phụ trách đầu tư kiêm CEO.

Đặc biệt, trong năm 2013, bà Thủy là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn là một trong 199 "Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013" - Young Global Leaders (YGL) Class of 2013 về những đóng góp của mình trong điều hành.

Nguyễn Diệu Linh - Chủ tịch Vinhomes

Tháng 2/2019, ông Phạm Nhật Vượng thôi giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị Vinhomes. Thay thế ông Vượng là bà Nguyễn Diệu Linh.

Những nữ tướng quyền lực "tài sắc vẹn toàn" của Tập đoàn Vingroup
​ Bà Nguyễn Diệu Linh - Chủ tịch Vinhomes. Ảnh: Nhadautu

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974, có trình độ cử nhân ngoại ngữ và cử nhân luật.

Trước khi giữ ghế Chủ tịch Vinhomes, bà Nguyễn Diệu Linh là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinhomes. Bà Nguyễn Diệu Linh đầu quân cho Vingroup từ năm 2005, giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của Vingroup từ thời điểm đó đến tháng 8/2016.

Trước khi gia nhập Vingroup, bà là chuyên viên pháp lý Văn phòng Luật Ngo Miguérès and Partners, Hà Nội, rồi chuyển sang công tác tại Hãng Luật Gide Loyrette Nouel, Hà Nội từ năm 1999.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

45.00

-1.40 (-3.02%)

Biểu đồ mã VIC
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại