menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

Những nguyên tắc tối quan trọng mà nhà đầu tư nào cũng phải biết

Những ngày qua dân mạng lan truyền câu chuyện cô giáo “bay sạch” tiền hưu trí vì lỡ tham gia phải nhóm chat của các “Tư lệnh”. Tuy không lạ nhưng sự việc vẫn gây ra nhiều sự xót xa và cho thấy thực trạng dân Việt vẫn cần nâng cao hiểu biết về tài chính (financial literacy) một cách rất rõ ràng!

Đối với bộ môn đầu tư chứng khoán, tôi có 1 thông điệp không chỉ dành cho F0 mà còn cho các NĐT khác. Đầu tiên bắt đầu từ 1N:

1N chính là Ngộ ra, hay có thể nói cách khác là hiểu được bản chất của đầu tư và hiểu thị trường chứng khoán. Muốn tồn tại được trên thị trường, nhà đầu tư phải ngộ ra những điều sau:

- Đầu tư chứng khoán là một kênh đầu tư rủi ro (thua lỗ có thể xảy ra bất cứ lúc nào). Vì vậy việc quản trị rủi ro mang tính thiết yếu khi đầu tư chứng khoán!

- Đầu tư chứng khoán chỉ hiệu quả khi có một chiến lược hợp lý với bản thân và cơ địa của thị trường Việt Nam. Nói cách khác, chúng ta không thể dọc sách về Warren Buffet hay George Soros mà áp dụng thành công tại thị trường Việt Nam.

- Chính bản thân bạn là trở ngại lớn nhất cho thành công của bạn. Điều này là do tâm lý và kì vọng của các nhà đầu tư thường bị thiên lệnh và ngộ nhận như :

1. Có thể làm giàu nhanh, đây là tâm lý sai lầm then chốt nhất của một nhà đầu tư vì những hành động kéo theo như đòn bẩy quá mức, sợ cắt lỗ,… sẽ chôn vùi nhà đầu tư trong thua lỗ.

2. Nghĩ rằng chứng khoán là trò chơi may rủi, cờ bạc và mang trong mình tâm lý phó mặc.

3. Tin vào các bữa trưa miễn phí (tin đồn, phím hàng miễn phí,...)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả