menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Những người đào bitcoin tháo chạy khỏi Trung Quốc

Bang Texas của Mỹ, với lời cam kết về năng lượng rẻ, đang nổi lên như lựa chọn quan trọng cho nhiều công ty đào và kinh doanh tiền mã hóa.

Những thành viên tham gia trong ngành kinh doanh đào tiền mã hóa tại Trung Quốc đang đua nhau rời khỏi Trung Quốc. Trung Quốc hiện đang chiếm đến hơn 60% hoạt động đào tiền mã hóa trên toàn cầu, chính phủ Trung Quốc gần đây đã siết chặt các biện pháp kiểm soát với các hoạt động đào và kinh doanh tiền mã hóa.

Trung Quốc hiện cũng đang thử nghiệm đồng nhân dân tệ số. Giới chức Trung Quốc gần đây đã hành động cứng rắn nhằm ngăn chặn các loại tiền mã hóa phát triển, vì vậy hoạt động của ngành tiền mã hóa tại Trung Quốc bị gián đoạn nghiêm trọng.

Chính phủ Trung Quốc vào tháng 5/2021 đã thông báo về các biện pháp cứng rắn hơn nhắm đến các hoạt động đào và khai thác, kinh doanh tiền mã hóa. Hoạt động đào tiền mã hóa, quá trình tiêu tốn năng lượng cần đến sự tham gia của hàng loạt máy tính có tốc độ xử lý cao thực hiện nhiều thuật toán phức tạp, không tương xứng với mục tiêu đạt cân bằng về các bon vào năm 2030 của Bắc Kinh.

Nhiều bên đào tiền mã hóa hiện đang phản ứng bằng cách chuyển địa điểm sang Kazakhstan và Nga. Sau khi ngừng hoạt động tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, BIT Mining đã chuyển hàng nghìn máy đào tiền mã hóa qua biên giới sang Kazakhstan. Công ty IBC, công ty đào bitcoin và đồng ethereum tại Trung Quốc, vào tháng này cũng đã công bố sẽ chuyển nhân viên sang Kazakhstan và một số nơi khác.

Bang Texas của Mỹ, với lời cam kết về năng lượng rẻ, đang nổi lên như lựa chọn quan trọng cho nhiều công ty đào và kinh doanh tiền mã hóa.

Các động thái cứng rắn từ phía Trung Quốc đã khiến cho làn sóng chỉ trích tiền bitcoin và các loại tài sản tương tự trong giới chức toàn cầu ngày một lớn hơn, nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới hiện đang cũng tính đến kế hoạch sở hữu tiền số của riêng họ.

Trong tuần trước, Bộ trưởng Tài chính và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương 20 nước công nghiệp phát triển nhất thế giới G-20 đã thể hiện tâm lý lo lắng về sự phát triển tràn lan của tiền mã hóa cũng như các loại tiền mã hóa được phát hành riêng biệt: “Chúng tôi muốn khẳng định rằng chẳng có loại tiền toàn cầu nào ổn định cần được cho phép hoạt động cho đến khi đáp ứng được tất cả những yêu cầu về quy định và giám sát và tuân thủ mọi tiêu chuẩn hiện tại”.

Các loại tiền ổn định chính là loại mà giá trị của nó được neo vào một loại tài sản, chính vì vậy giá trị của nó ít biến động hơn bitcoin. Các loại tiền này có thể coi như lựa chọn phù hợp cho các hoạt động thanh toán liên biên giới cũng như cạnh tranh với các loại tiền số truyền thống.

Hoạt động đào bitcoin đã sụt giảm nghiêm trọng về quy mô sau khi các quy định mới được thông báo. Đại học Cambridge ước tính rằng tổng lượng điện tiêu thụ đã giảm 50% so với mức đỉnh.

Hạn chế về nguồn cung bitcoin tuy nhiên không giúp cho giá bitcoin tăng. Những nhà đầu tư lớn, trong tâm lý lo ngại về khả năng những công ty đào bitcoin sẽ bán xả hàng, hiện đang bán nguồn bitcoin mà họ nắm. Trong tháng 6/2021, giá bitcoin đã có lúc giảm xuống dưới mức 30.000, tức tương đương chỉ khoảng nửa giá bitcoin vào tháng 4/2021.

Kinh tế bitcoin đang có dấu hiệu tăng trưởng tốt tại nhiều nền kinh tế mới nổi, đặc biệt tại nhóm nước có quá ít công cụ để thu về nguồn ngoại tệ. Kazakhstan công bố sẽ đánh thuế với hoạt động đào bitcoin vào năm 2022 còn Ukraina thông báo về kế hoạch xây trung tâm dữ liệu cho hoạt động đào bitcoin gần với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

61,694.40

-1,195.50 (-1.90%)

Biểu đồ mã BTC

2,896.80

-54.22 (-1.84%)

Biểu đồ mã ETH
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại