menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Những năm tháng "béo tốt" của môi giới đất Gia Lâm

Những ngày gần đây, công ty môi giới H.V phải mở cửa từ 8h sáng và đến tận 22h tối để môi giới viên tư vấn, làm thủ tục hoàn tất giấy tờ thanh toán cho khách hàng tại Gia Lâm. Có những tối, khách mới tới đặt cọc tiền mua đất...

Những năm gần đây, thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội (bao gồm Long Biên và Gia Lâm) đã có những biến chuyển đáng chú ý. Sự xuất hiện của hàng loạt tuyến đường giao thông huyết mạch, các cây cầu trọng điểm như cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, đường Ngô Gia Tự, Quốc lộ 5 kéo dài, tuyến đường từ đê sông Hồng đến cầu Thanh Trì, tuyến Cầu Bây - Thạch Bàn… đã rút ngắn khoảng cách giữa khu vực phía Đông và trung tâm thành phố.

Bên cạnh đó, các siêu dự án lớn như Aeon Mall, Savico Mall, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside… đã tạo nên sự cộng hưởng lớn về thương mại, xã hội, kích thích giá trị bất động sản khu vực tăng trưởng mạnh.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng này hiện mới chỉ tập trung ở Long Biên với hàng loạt dự án biệt thự sinh thái, nhà ở liền kề, chung cư giá rẻ, trung - cao cấp đã được hình thành hoặc đang chào bán. Trong khi đó, thị trường Gia Lâm vẫn còn khá sơ khai. Nhà ở xã hội, đất nền phân lô là những sản phẩm chủ đạo của bất động sản Gia Lâm. Chính vì thế, sự xuất hiện của Vincity Ocean Park của Vingroup trở thành một hiện tượng. Đây là dự án lớn đầu tiên của Vingroup ở dòng sản phẩm đại chúng sau hàng loạt sản phẩm hướng tới khách hàng thượng lưu như Vinpearl (nghỉ dưỡng), Vinhomes (cao cấp)… và cũng là dự án từng gây xôn xao truyền thông từ khi chỉ mới công bố thương hiệu. Đại dự án này được đặt ở các xã Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Dương Xá và 1 phần thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm).

Giá đất tăng chóng mặt

Những năm tháng "béo tốt" của môi giới đất Gia Lâm
Khu vực có biến động giá đất tại Gia Lâm

Theo công ty này, mỗi ngày đón khoảng 20 – 70 lượt khách tới tìm hiểu mua đất. "Chưa bao giờ, đất Gia Lâm lại sôi động đến như vậy. Có hôm, đến tận hơn 9 giờ đêm, khách hàng mới tới đặt cọc. Có khách chiều băn khoăn hỏi mua đến tối vội vã đặt cọc.", anh M., Giám Đốc công ty môi giới này cho biết.

Mua bán nhà đất nhộn nhịp, giá đất tăng kéo theo cả người dân ở Gia Lâm vào những thương vụ giao dịch.

Ông Ngọc (55 tuổi, Đông Dư, Gia Lâm) vốn làm nghề bán thịt nhưng có ngày, ông lại tranh thủ dẫn khách tới cho các sàn môi giới. Mỗi một vụ dẫn khách thành công, phía sàn giao dịch trả hoa hồng từ 10 – 15 triệu đồng/thương vụ.

Những năm tháng "béo tốt" của môi giới đất Gia Lâm
Không chỉ riêng các sàn môi giới, người dân bản địa cũng tích cực tham gia vào "biệt đội cò"

"Làm cò đất là dễ nhất"

heo khảo sát, giá đất tại Đông Dư hiện tại rơi vào mức 22– 40 triệu đồng/m2, tại Đặng Xá là 18 – 35 triệu đồng/m2, tăng 20 – 50 % so với thời điểm tháng 2. Giá đất tại khu vực Trâu Quỳ vẫn dao động ở mức 45 – 50 triệu đồng/m2, cá biệt một số nơi có mức giá lên tới hơn 100 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, mức giá của phân khúc shophouse tại các dự án dao động từ 100 – 150 triệu đồng/m2 tại Vinhomes, Lan Viên Villas – KĐT Đặng Xá là 50 – 60 triệu đồng/m2,...

Theo chia sẻ của các môi giới, giá đất ở Trâu Quỳ, Cổ Bi… hiện tại tăng ở mức thấp trong khi đó ở Đông Dư, Đặng Xá, giá đất tăng mạnh, lượng giao dịch cao, tính thanh khoản tốt.

Sốt thật hay ảo?

Kể từ thời điểm dự án Vinhomes Gia Lâm đi vào triển khai và mở bán, mức giá đất tại Gia Lâm tăng trung bình từ 10 - 15%. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số khu vực giá đất được đẩy lên cao, với mức tăng có thể lên tới 50%.

Những năm tháng "béo tốt" của môi giới đất Gia Lâm

Ông Quốc Hiệp (Giám đốc tại văn phòng môi giới ở Gia Lâm) cho hay: "Lý do khiến giá đất ở một số khu vực Gia Lâm như Đông Dư, Đặng Xá đang tăng mạnh là do ở các khu vực lân cận, giá đất đã lên cao, khiến khách hàng không dám xuống tiền như Trâu Quỳ, Đa Tốn, Cổ Bi. Hơn nữa, quỹ đất tại các khu vực này cũng đang eo hẹp nên nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm khu có quỹ đất mới dồi dào".

Ông Hiệp cũng cho hay, với mức tầm giá từ dưới 1,3 tỷ đồng, lượng khách đổ tiền nhanh, tính thanh khoản giao dịch tốt. Trung bình, một ngày tại xã Đông Dư, Đặng Xá, lượng giao dịch lên tới 10 – 15 thương vụ.

Dù không có nhu cầu ở thực nhưng họ có nguồn tiền tiết kiệm mua để đầu tư, để đợi thời gian giá đất tăng thì bán. Một số trường hợp khách hàng khá may mắn mua hôm nay và ngày mai đã sang tên cho khách khác với mức giá tăng cao. Đối với nhân viên môi giới cũng chỉ được hưởng phần hoa hồng từ giá chênh. Với nhân viên môi giới bỏ tiền đi đầu tư thì khoản tiền hoa hồng sẽ cao hơn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả