menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023

Ở các bài viết trước, SimpleInvest đã chia sẻ về bối cảnh Vĩ mô Thế giới, Vĩ mô Việt Nam và Chiến lược đầu tư năm 2023. Cụ thể:

Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm sẽ Đầu tư dựa trên các chính sách của Chính phủ - Chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa. Trong 6 tháng cuối năm chiến lược Đầu tư theo đà tăng trưởng dựa vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023

Trên đây là tình hình và chiến lược chung trong năm tới, cụ từng nhóm ngành và cổ phiếu để đầu tư mời nhà đầu tư tham khảo bài viết hôm nay.

=> Bài viết chia sẻ trên góc nhìn phân tích vĩ mô, cơ bản doanh nghiệp, còn điểm mua bán cụ thể nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để được hỗ trợ chu đáo nhất.

1. Nhóm ngành HƯỞNG LỢI TỪ CHÍNH SÁCH ĐẦU TƯ CÔNG: Vật liệu xây dựng, Xây dựng, Khu công nghiệp

- Với mục tiêu GDP năm 2023 đạt 6.5%, một trong các yếu tố để đạt được mục tiêu này đó là Chính phủ sẽ đẩy mạnh chính sách đầu tư công. Yếu tố này đã được Quốc hội thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2023 với tổng số vốn trên 700,000 tỷ đồng, tăng khoảng 25% (khoảng 140,000 tỷ đồng) so với kế hoạch năm 2022. Bên cạnh đó, trong ngày đầu tiên của năm mới 2023, Thủ tướng đã phát lệnh khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc – Nam cho thấy được sự quyết liệt của Chính phủ trong việc thực thi chính sách so với những năm trước.

Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023

- Chính sách đẩy mạnh đầu tư công sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của một số nhóm ngành như:

+ Doanh nghiệp vật liệu xây dựng: Sẽ cung cấp lượng lớn VLXD cho các dự án, đóng góp tích cực vào mảng doanh thu của doanh nghiệp

+ Doanh nghiệp xây dựng: Sẽ nhận thêm được nhiều gói thầu, mở rộng danh tiếng và có doanh thu

+ Nhóm khu công nghiệp: Sẽ hưởng lợi gián tiếp, các Khu công nghiệp sẽ được xây dựng khi hạ tầng, cao tốc,.. được triển khai.

=> Từ những phân tích trên, SimpleInvest đề xuất một số ngành nghề, cổ phiếu được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp bởi các chính sách này, bao gồm:

- Vật liệu xây dựng:

+ Thép: HPG, HSG, NKG

+ Đá: KSB, DHA, CTI

+ Xi măng: HT1, BCC

- Xây dựng/Xây lắp: CTD, FCN, VCG

- Khu công nghiệp: VGC, IDC, SZC, PHR

=> Trên đây là tổng quan chung các cổ phiếu trong ngành, sắp tới SimpleInvest sẽ có các bài phân tích cụ thể về lý do chọn những doanh nghiệp này để đầu tư năm 2023, Nhà đầu tư có nhu cầu tham khảo hãy ấn follow tài khoản để được đọc những bài viết hay sớm nhất nhé!

2. Nhóm ngành HƯỞNG LỢI TỪ CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ: Các doanh nghiệp thời gian qua bị lỗ tỷ giá lớn.

- Với xu hướng hạ lãi suất 2023 và việc giá USD giảm 5% từ mức đỉnh vùng 24,900 đến nay chỉ còn quanh 23,550. Vậy, các doanh nghiệp có chi phi lãi vay cao và bị lỗ tỷ giá trong quý 3 càng lớn thì các quý sau sẽ hồi phục càng mạnh.

- Cụ thể, SimpleInvest đề xuất các mã cổ phiếu: HPG, PC1

Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023
Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023

3. Nhóm ngành HƯỞNG LỢI TỪ VIỆC TRUNG QUỐC MỞ CỬA: Nhóm Thủy sản – Cá tra, Nhóm Hàng không, Du lịch

a. Nhóm Thủy sản – Cá tra

- Nhóm ngành xuất khẩu lớn sang Trung Quốc được hưởng lợi mà SimpleInvest đề xuất là nhóm doanh nghiệp Cá Tra bao gồm: ANV, IDI

- Điểm sáng trong năm 2023 là việc Trung Quốc mở cửa trở lại vào ngày 8/1/2023 sau thời gian dài thực hiện chính sách Zero Covid. Thông tin này sẽ giúp xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh trở lại (Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ sau Mỹ)

- Các doanh nghiệp ANV, IDI,… có thị phần xuất khẩu Cá Tra sang Trung Quốc rất lớn. Đặc biệt, thị trường chính của ANV là thị trường Trung Quốc.

Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023

b. Nhóm Du lịch, Hàng không

- SimpleInvest đề xuất các mã cổ phiếu thuộc nhóm ngành này gồm: HVN, VJC, VTD

- Từ đầu tháng 12, Trung Quốc đã cho phép các hãng hàng không Việt Nam khai thác các đường bay thường lệ đến/đi với tần suất 15 chuyến/tuần thay vì 2 chuyến/tuần trong thời gian vừa qua. Ngay khi Trung Quốc có động thái mở cửa, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet đã nhanh chóng triển khai lại các đường bay đến Trung Quốc.

- Việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ là một cú hích lớn cho ngành du lịch Việt Nam, vì du khách Trung Quốc chiếm hơn 35% lượng khách nước ngoài đến Việt Nam trước dịch covid.

- Vì vậy, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, dịch vụ lưu trú ăn uống và hàng không sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi của lượng khách du lịch từ Trung Quốc.

- Trên đây là chia sẻ của SimpleInvest về các ngành nghề, cổ phiếu có thể đầu tư trong năm 2023. Nhà đầu tư tham khảo bài viết để có góc nhìn tổng quan hơn, cụ thể điểm mua bán từng cổ phiếu liên hệ đội ngũ để được hỗ trợ chu đáo nhất.

- Các bài viết có thể tham khảo lại để hiểu sâu hơn về các thông tin vĩ mô mà SimpleInvest đã phân tích:

+ Bài viết: "GDP tăng tốt trong năm 2023 sẽ là thách thức lớn cho năm 2023"

+ Bài viết "Năm 2023 có nên đầu tư vào thị trường Chứng khoán hay không?"

+ Bài viết "Đầu tư gì năm 2023 khi làn sóng tăng lãi suất gần đạt đỉnh?"

Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023
Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023
Những mã cổ phiếu đáng đầu tư nhất trong năm 2023

=> Cụ thể về diễn biến chính xác của thị trường và hành động Mua/Bán các cổ phiếu sẽ được SimpleInvest cập nhật đến Nhà đầu tư là khách hàng của SimpleInvest trực tiếp và realtime trong phiên giao dịch, quý anh/chị nhà đầu tư có nhu cầu được hỗ trợ hiệu quả hơn vui lòng liên hệ đội ngũ SimpleInvest.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,284.09

-6.09 (-0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
18 Yêu thích
21 Bình luận 30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại