menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Những DN niêm yết nào bị điểm tên trong các sai phạm liên quan đến Quy hoạch điện VII?

Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và điện VII điều chỉnh.

Trong kết luận cách đây ít ngày, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt dự án năng lượng vướng sai phạm trong đó có một số dự án do Tổng CTCP Điện học Dầu khí Việt Nam - PV Power (mã POW) làm chủ đầu tư. PV Power là công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN.

Cụ thể, PVN và PV Power đã không hoàn thành việc đầu tư 12 dự án nguồn điện với tổng công suất 13.350 MW theo nhiệm vụ được giao tại Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Thực tế, PV Power mới đầu tư hoàn thành 1/12 dự án, công suất tương ứng 1.200 MW/13.350 MW.

Trong khi đó, PVN được giao làm chủ đầu tư 9 dự án trong đó 7 dự án đang thực hiện nhưng chậm tiến độ với thời gian dai, 2 dự án chưa triển khai thực hiện (Nhiệt điện khi Kiên Giang I và II).

Diễn biến khác, CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (mã NT2 - công ty thành viên của PV Power) là chủ đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 2 tại tỉnh Đồng Nai đã có những vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện đầu tư dự án: Phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình trước khi Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường là vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 22 Luật Bảo vệ môi trường.

Chủ đầu tư và nhà thầu (PVC) khởi công xây dựng gói thầu EPC san lấp mặt bằng khi chưa có thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt, chưa ký kết hợp đồng thi công xây dựng là vi phạm quy định tại khoản 3 khoản 4 Điều 72 Luật Xây dựng số 16/2003/QH11.

Trong công tác lập, thẩm định dự toán hạng mục san lấp mặt bằng, chủ đầu tư đã áp sai đơn giá cát san nền, dẫn đến tăng chi phí đầu tư dự án.

Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh trách nhiệm với những khuyết điểm vi phạm nêu trên thuộc về chủ đầu tư CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 và PVC.

Cũng trong đợt thanh tra này, một số dự án điện của Tập đoàn Hà Đô (mã HDG) và CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia I.D.I (mã IDI) cũng đã được Thanh tra Chính Phủ chỉ ra nhiều vi phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại