24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
The Finance Bros - Lâm Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Những điều bạn cần biết về TTCK

The Finance Bros sẽ cập nhập kiến thức người mới cho newbie

1. Cổ phiếu

Đó chính là “ tờ giấy” xác nhận anh chị góp 1 khoản vốn vào doanh nghiệp đó nếu doanh nghiệp làm ăn có lãi sẽ chia cổ tức cho bạn và bên cạnh đó bạn được hưởng lợi 1 phần khi doanh nghiệp tốt làm ăn tốt sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư như bạn tham gia mua cổ phiếu nắm giữ => Đẩy giá cổ phiếu lên cao.

2.Trái phiếu

Trái phiếu thì sẽ khác đó là tờ giấy xác nhận bạn cho họ vay nợ.

Tóm lại bản chất là vậy. Nhưng thực tế thị trường đầu cơ đã đẩy nó vượt xa giá trị giá cổ phiếu tăng mạnh trong khoảng thời gian ngắn mà kinh doanh chẳng có gì khởi sắc rồi cũng giảm mạnh y vậy bởi lên vì cái gì sẽ xuống vì cái đó. Mình sẽ hiểu nôm na ngắn gọn là vậy.

Như vậy anh chị hiểu vì sao em nói là trà đá bởi vì cái giá của cổ phiếu hay nội tại của doanh nghiệp là vậy chỉ khi kinh doanh của nó chuyển mình tốt thì đá mới biến thành kim cương.

Không tin thì anh chị có thể lật ra xem các cổ phiếu trà đá thường hiếm khi chia cổ tức tiền mặt ( ít cũng được) tích cực chia giấy, phát hành thêm, đồ thị giá thì không đi theo tăng trưởng dài hạn mà sồi sụt như hình cây thông hay rừng thông.

Kiểu như là các KOL trên mạng nhiệt tình chỉ khen duy nhất tốt 1 cổ phiếu nào đó thì 90% là muốn thổi giá cổ phiếu mà thôi hãy nhớ điều đó => Đầu con sóng thì có ăn đến khi nước rút rồi thì chỉ có cái quần đùi treo trên ngọn cây 99% vì mục đích vụ lợi.

Anh chị phải định hình rõ ràng là mua vì doanh nghiệp kinh doanh như thế nào

Nếu vì doanh nghiệp thì:

Anh chị có biết vĩ mô 1- 2 năm tới sẽ như thế nào ? Ngành này có triển vọng gì 1- 2 năm tới chưa ? Doanh nghiệp này ntn: kinh doanh tgian tới, lãnh đạo, nền tảng,…?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,290.92 -0.57 (-0.04%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

The Finance Bros - Lâm Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả