menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Những cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số nhất tuần qua

Các chỉ số thị trường biến động tích cực trong tuần 28/09 - 02/10. VN-Index kết thúc tuần tăng 0.18% đạt mức 909.91 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần tăng 2.58% dừng tại 134.91 điểm. VNM, VIC (HM:VIC) và HPG (HM:HPG) chính là 3 mã tác động tích cực nhất lên thị trường.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn biến động cùng chiều trong tuần qua. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt gần 392 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 13.47% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 60 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 6.78%.

Thị trường mở cửa phiên đầu tuần với đà tăng tích cực. Trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index đã giảm điểm mạnh bất ngờ dù thị trường không xuất hiện thông tin xấu nào rõ ràng. Chỉ số lấy lại sắc xanh trong hai phiên kế tiếp. Đến phiên cuối tuần, VN-Index điều chỉnh mạnh trong đầu giờ giao dịch chiều, chỉ số đã có lúc sụt hơn 16 điểm. Nguyên nhân có khả năng là do thông tin tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với Covid-19 được công bố khiến nhà đầu tư đồng loạt chốt lời để tránh diễn biến xấu hơn có thể xảy ra. Tuy nhiên sau đó, chỉ số đã thu hẹp đà giảm về cuối phiên.

Hoạt động đảo trụ vẫn diễn ra thường xuyên ở nhóm Large Cap. Các cổ phiếu như VNM, VIC, HPG, CTG (HM:CTG) thay phiên nhau làm trụ đỡ của thị trường.

Tác động tích cực nhất lên chỉ số là VNM khi cổ phiếu này bật tăng hơn 3% trong tuần qua. Ông lớn ngành sữa vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 9 tháng đầu năm 2020 với gần 9,000 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 7% so cùng kỳ.

Hầu hết các cổ phiếu nhóm ngân hàng đều giao dịch khá lạc quan. Các đại diện như CTG, TCB (HM:TCB), MBB (HM:MBB), VPB (HM:VPB), TPB, ACB (HN:ACB), NVB (HN:NVB), STB (HM:STB) đồng loạt tăng điểm đã lan tỏa tín hiệu tích cực lên toàn ngành. Tuy nhiên, hai ông lớn VCB (HM:VCB) và BID (HM:BID) thì lại hiện diện sắc đỏ.

Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Chứng khoán mà Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến đã có nhiều điểm gây tranh cãi. Trong đó, một điểm đáng chú ý là không còn quy định cho phép công ty đại chúng được quyết định tỷ lệ sở hữu nước ngoài của doanh nghiệp. Nhiều ý kiến lo ngại, nếu đề xuất này được áp dụng thì những lĩnh vực đặc thù như ngân hàng sẽ ẩn chứa rất nhiều rủi ro.

Nhóm bất động sản cũng diễn biến khá tích cực. Các cổ phiếu nổi bật nhóm này như VIC, NLG (HM:NLG), DIG (HM:DIG), FLC (HM:FLC), KDH (HM:KDH), DXG (HM:DXG) đều tăng điểm tốt. Nổi bật là DIG với mức tăng trần ấn tượng và trong trạng thái trắng bên bán trong phiên cuối tuần. Đồng thời, cổ phiếu này cũng nằm trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất tuần lên thị trường. Theo phân tích kỹ thuật, DIG đã bứt phá khỏi đỉnh cũ tháng 03/2019. Bên cạnh đó, khối lượng tăng cao trong những phiên gần đây cho thấy dòng tiền đang rất dồi dào.

Sự phân hóa xảy ra trong nhóm dầu khí. Bên cạnh sắc xanh của một số mã như PVT (HM:PVT), PVC (HN:PVC), OIL (HN:OIL) thì một vài mã khác lại giảm điểm tiêu cực như PLX (HM:PLX), GAS (HM:GAS), PVD (HM:PVD), PVB.

Rổ VN30 tuần này tiếp tục ghi nhận sắc xanh giữu vai trò chủ đạo, khi có 17 mã tăng điểm và 13 mã giảm điểm. VNM, HPG và MWG (HM:MWG) là các mã đóng góp nhiều nhất cho chiều tăng của chỉ số VN30-Index. Với riêng MWG, hãng bán lẻ này dự kiến sẽ chi gần 680 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2019, chốt danh sách cổ đông vào ngày 20/10/2020.

HNX-Index tiếp tục bay cao lên sát mốc 135 điểm, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của những bluechip quen thuộc ACB, SHB (HN:SHB), VCG (HN:VCG) hay VCS (HN:VCS). Trong số này, VCS vừa công bố kết quả ước thực hiện quý 3/2020 với lãi sau thuế đạt 400 tỷ dồng, tăng 14% so cùng kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại