menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Văn Hoàng

Những chủ nhà “tỉnh táo”!

Cặp vợ chồng trẻ Lê Quang - Ngọc Mai có nhà ở gần chợ Cầu, quận Gò Vấp nhưng địa bàn công tác của cả hai lại ở quận 1. Ngán cảnh sáng chiều thường xuyên chôn chân giữa dòng xe ken đặc ở cửa ngõ Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn nên 2 vợ chồng quyết định cho thuê căn nhà đang ở, bù thêm 1 ít để thuê 1 căn hộ nhỏ ở đường Nguyễn Trãi (quận 1) để tiện di chuyển.

Chị Mai nói, khi làm chủ được quãng đường mình đi về thì rất dễ sắp xếp việc nhà, việc công ty, không bị động và nơm nớp như ở xa, lại toàn phải đi qua những “điểm nóng” kẹt xe.

Trong khi đó, chủ căn hộ mà chị Mai thuê thì lại chấp nhận về sống căn nhà ở quận 9, rộng rãi hơn, có cây xanh mà có thêm một khoản thu nhập hàng tháng. Qua chị Mai, chúng tôi tiếp xúc với chị Thu Hà - chủ căn hộ ở Nguyễn Trãi, chị cho biết, chị chủ động chuyển đổi qua công việc online nên không cần phải ở nhà trong quận trung tâm. Thu nhập công việc có thể giảm một chút nhưng bù lại, chị có được nhiều khoảng thời gian nghỉ ngơi hơn; cộng với thêm khoản tiền cho thuê căn hộ thì bài toán thu nhập đi cùng sắp xếp không gian sống, đi lại đã được giải quyết hợp lý.

Sau khi chồng qua đời, 2 con đều lập gia đình ở Mỹ nên sau giỗ đầu của ông, bà Nguyễn Thị Lan đã sắp xếp lại cuộc sống của mình. Bà cho thuê ngôi biệt thự ở quận 3, về TP Thủ Đức, khu vực giáp quận 2 - quận 9 cũ để trước mắt thuê một căn nhà vườn trong thời gian chờ bán ngôi biệt thự để vừa gần với nơi an nghỉ của chồng vừa bớt trống trải trong ngôi nhà lớn, lại có thêm một nguồn thu đáng kể.

Hay như bà chủ của một nhà hàng nổi tiếng trên đường Hồ Xuân Hương tiết lộ với chúng tôi, ngán cảnh kẹt xe mỗi sáng từ nhà bên khu Thảo Điền, chưa kể mùa triều cường là bị ngập tứ bề nên chị Th. đã tìm cách mở rộng căn nhà đang là nơi kinh doanh, cho xây thêm tầng để làm khu vực ở. Tiền cho thuê căn nhà lớn ở Thảo Điền giúp chị “chống đỡ” phần nào qua “cơn bệnh” Covid-19 vừa qua…

Rõ ràng, thực tế không chỉ có người nghèo, thu nhập thấp, mất việc cuối năm… mới đang phải tìm mọi cách thắt lưng buộc bụng mà chính người khá giả, có thu nhập cao, kể cả giàu có cũng đang từng bước siết lại chi tiêu, tính toán, kiểm soát quỹ tiêu dùng gia đình. Cộng với đó là tìm cách tăng thu nhập thụ động từ tài sản cố định như một cách đảm bảo không để rơi vào tình trạng “lâm sàng” như trong và ngay sau đại dịch.

Khi các công ty lấy lý do nghỉ Tết để trả lại nhà, chủ yếu do không thể gồng thêm tháng Tết và tháng Giêng “ăn chơi” kéo dài; nhiều chủ nhà đã nhanh chóng tận dụng dịp Tết Nguyên đán, với lượng khách Việt kiều về quê ăn Tết (tất nhiên phải nhạy bén nắm bắt “hầu bao” đã có phần thắt lại của hầu hết kiều bào) cho sửa chữa văn phòng thành căn phòng đủ tiện ích, với giá phù hợp để tăng nguồn thu dịp Tết.

Một chủ hộ có căn nhà 4 tầng ở đường Phó Đức Chính (Q.1) vừa hoàn tất văn phòng cho thuê thành căn phòng đầy đủ tiện ích đã có ngay khách Việt kiều đặt thuê ở qua Tết. Lý do là nhiều người không thích ở khách sạn, vừa đắt đỏ vừa buồn vắng những ngày Tết. Trong khi nếu thuê nhà (hay phòng trong căn hộ) sẽ hưởng được không khí Tết ở khu dân cư, với kiều bào, đó là một trong những nguyên nhân khiến họ luôn muốn trở về để được đón Tết trên chính quê hương mình.

Ngoài ra, lượng công việc cận Tết, xuyên Tết ở TP.HCM luôn dồi dào, cần có nguồn cung lao động lớn đi kèm với thu nhập Tết cũng khá cao nên tận dụng dịp này, các chủ nhà trọ đã tìm cách tiếp thị phòng trọ ngắn ngày, giá thuê phải chăng. Có một sự “tỉnh táo” không hề nhẹ khi ai cũng nhận ra người ở lại làm việc cần chỗ ngủ thì chủ nhà cũng tận dụng để tính cái giá “ngủ” hơn là giá “ở” nên ít nhiều đã tạo lập mặt bằng hợp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại