menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hàng không tăng chuyến

Trong điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, người dân đã bắt nhịp lại nhu cầu du lịch và ngày được tăng cao khiến giá vé máy bay tăng từng ngày...

Tăng tần suất bay

Trước nhu cầu hàng không được dự báo tăng trở lại mạnh mẽ, Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, tiếp tục tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, tập trung vào đường bay trục như Hà Nội – Tp.HCM/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… Bên cạnh đó, Bamboo Airways chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.

Tình hình dịch bệnh được kiểm soát và mở cửa du lịch là những yếu tố quan trọng, tạo điều kiện để thúc đẩy hoạt động đi lại của người dân. Trên cơ sở đó, hãng đánh giá nhu cầu đi lại của khách nội địa, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt năm 2019. Vì vậy, Bamboo Airways đã liên tục tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay thường lệ quốc tế. Hãng tăng tần suất khai thác các đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến khứ hồi/tuần, Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến khứ hồi/tuần và tiến tới bay 1 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường từ 1/6.

Ngay trước thềm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bamboo Airways tiếp tục đưa vào khai thác hàng loạt đường bay mới như Hà Nội - Melbourne (Úc) từ 27/4, TP HCM – Bangkok (Thái Lan) từ 28/4, Tp.HCM – Singapore từ 29/4 và sau đó là Hà Nội – Singapore từ 4/5. Đồng thời, hãng đang tích cực thúc đẩy, hướng tới mở rộng mạng bay đến các quốc gia châu Á như Lào, Campuchia...

Nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hàng không tăng chuyến
Trước nhu cầu hàng không được dự báo tăng trở lại mạnh mẽ, Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa.

Tương tự, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco... cũng tăng nhiều chuyến bay trong dịp nghỉ Lễ, với gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 - 4/5; trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019, còn Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ. Các đường bay tập trung tăng tải đang thu hút du khách, kết nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, Tp.HCM với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo…

Riêng đối với các đường bay quốc tế, sau khi Chính phủ mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3 và để đón đầu nhu cầu thị trường trong kỳ nghỉ Lễ, các hãng tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay quốc tế thường lệ, mở rộng mạng bay với các đường bay mới như Hà Nội, Tp.HCM - Delhi (Ấn Độ), các đường bay kết nối Singapore với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ 15/4/2022.

Nhằm đảm bảo hoạt động khai thác hiệu quả và an toàn, các hãng hãng không nội địa đã xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ người dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm hủy chuyến trong dịp nghỉ lễ; đồng thời, khuyến cáo hành khách đặt vé sớm để tránh hiện tượng “sốt” vé, làm thủ tục trước chuyến bay qua website hoặc ứng dụng di động của hãng để tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi tại sân bay.

Tăng cường giải pháp đảm bảo giao thông hàng không dịp nghỉ lễ

Nhằm tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022, mới đây Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; kịp thời tiếp nhận và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại cảng hàng không; triển khai các giải pháp nhằm hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; tăng cường công tác tuyên truyền, phố biến pháp luật về an ninh, an toàn hàng không nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và nhận thức an ninh, an toàn hàng không trong cộng đồng và xã hội.

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục yêu cầu các hãng xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian nghỉ lễ để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022; thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn tàu bay; nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, khuyết tật; xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hàng không tăng chuyến
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu các hãng xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục yêu cầu bố trí nhân lực để đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ; xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ. Đồng thời bố trí Bảng thông tin chuyến bay ở vị trí phù hợp, cập nhật thông tin chuyến bay chính xác để hành khách thuận tiện theo dõi, kịp thời nắm thông tin chuyến bay.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục yêu cầu xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng kiểm soát viên không lưu, nhân lực phục vụ nhu cầu khai thác tăng cao trong thời gian cao điểm, đảm bảo điều hành bay an toàn; triển khai nguyên tắc điều hành “chuyến bay đúng giờ được phục vụ trước” và các giải pháp điều hành nhằm hạn chế tối đa tình trạng bay chờ; rà soát hệ thống phương tiện, trang thiết bị điều hành bay, thông tin liên lạc; xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng, bổ sung phương tiện trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ trong thời gian cao điểm.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác quan trắc và dự báo khí tượng hàng không, chủ động và kịp thời thông báo, tư vấn các diễn biến thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động bay để có phương án điều hành bay hợp lý, hạn chế việc bay chờ, đi sân bay dự bị.

Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo về Cục tình hình đảm bảo trật tự, an ninh và an toàn hàng không trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022, báo cáo hàng ngày và cộng dồn từ ngày 30/4 đến hết ngày 03/5/2022.

Sự trở lại của du khách quốc tế

Theo thông tin từ báo Nhân dân, nỗ lực của Việt Nam trong việc mở cửa đón khách quốc tế sau gần hai năm và các thủ tục nhập cảnh được nới lỏng đã giúp thúc đẩy du khách toàn cầu trở lại Việt Nam.

Theo dữ liệu của Booking.com, các quốc gia có lượng khách du lịch tới Việt Nam nhiều nhất từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 năm 2022 bao gồm Singapore, Mỹ, Australia, Anh và Indonesia.

Khảo sát này của Booking.com cho kết quả phù hợp với thống kê từ Công cụ phân tích dữ liệu du lịch Google Destination Insights (GDI). Theo GDI, lượt tìm kiếm trên Google về các chuyến bay và nơi lưu trú của Việt Nam đạt tỷ lệ cao nhất trên toàn thế giới với mức tăng 75%.

Dữ liệu từ Google Destination Insights cho thấy, các điểm du lịch có lượt tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên-Huế), Đà Lạt (Lâm Đồng) và Vũng Tàu.

Phần lớn các lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam đến từ Mỹ, Australia, Pháp, Canada, Nhật Bản, Đức, Singapore, Anh, Ấn Độ và Thái Lan.

Đặc biệt, số lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ Singapore tăng vọt từ đầu tháng 3/2022. Tính đến ngày 11/4, lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ Singapore đã tăng tới 733% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số khảo sát cùng với lượng khách thực tế đang dần trở lại Việt Nam từ ngày 15/3 đến nay cho thấy khả năng phục hồi của thị trường inbound (khách quốc tế vào Việt Nam).

Có thể thấy, sau 2 năm “đóng băng” vì Covid-19, dù còn đó nhiều khó khăn về thiếu hụt nhân lực, cơ sở vật chất nhưng các toàn ngành du lịch vẫn nỗ lực không ngừng tự làm mới, thích ứng với các điều kiện mới để nắm bắt cơ hội phục hồi và phát triển. Tới đây, Việt Nam sẽ tổ chức nhiều sự kiện, trong đó có SEA Games 31, là cơ hội tốt để quảng bá Việt Nam - điểm đến an toàn với du khách quốc tế.

Hương Anh (tổng hợp)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại