menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhu cầu nhiên liệu tăng hỗ trợ giá dầu

Giá dầu Brent tăng 2,03 USD, tương đương 1,7%, lên 119,43 USD/thùng.

Giá dầu tăng trong ngày 27/5, khép lại một tuần giao dịch tích cực trước khi nước Mỹ bước kỳ nghỉ lễ Tưởng niệm, sự kiện mở đầu cho mùa lái xe bận rộn nhất của người dân quốc gia này. Các quốc gia châu Âu cũng đang đẩy mạnh quá trình đàm phán một lệnh trừng phạt đối với dầu nhập khẩu từ Nga.

Giá dầu Brent tăng 2,03 USD, tương đương 1,7%, lên 119,43 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 0,98 USD, tương đương 0,9% lên 115,07 USD/thùng. Chốt tuần, giá dầu Brent tăng 6%, giá dầu WTI tăng 1,5%.

Giá dầu nhận được sự hỗ trợ từ nhu cầu nhiên liệu toàn cầu, với giá các mặt hàng xăng dầu và dầu hỏa tăng mạnh trong năm nay.

“Nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm chiết xuất từ dầu mỏ là rất lớn, đặc biệt là xăng, qua đó kéo giá dầu thô lên cao”, theo John Kilduff tới từ Again Capital LLC.

“Mùa lái xe tại Mỹ và nhu cầu đi lại tăng cao đóng vai trò hỗ trợ giá dầu. Với việc tăng trưởng nguồn cung thấp hơn tăng trưởng nhu cầu, thị trường sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng thiếu cung trong thời gian tới. Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan đối với giá dầu”, theo Giovanni Staunovo, chuyên gia phân tích tới từ UBS.

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đang đàm phán một biện pháp trừng phạt mới, qua đó cấm dầu nhập khẩu từ Nga theo đường biển nhưng vẫn cho phép dầu được vận chuyển qua hệ thống đường ống, nhằm mục tiêu thuyết phục Hungary và các quốc gia không có biển, theo quan chức của tổ chức này.

Quan điểm phản đối của Hungary và sự lưỡng lự của một số quốc gia khác trước lệnh cấm nhập khẩu của EU khiến cho lệnh cấm này chưa biết tới khi nào được chính thức áp dụng.

EU có thể đạt được một thỏa thuận tại Brussels vào ngày 29/5, theo các quan chức kể trên.

Vụ việc lực lượng chức năng của Iran chiếm quyền kiểm soát 2 tàu chở dầu của Hy Lạp trong ngày 27/5 tại Vịnh Ba Tư cũng khiến cho nhà đầu tư lo lắng về triển vọng nguồn cung dầu, theo Phil Flynn, Chuyên gia phân tích tại Price Futures Group.

“Chúng tôi nhận định nhu cầu khí đốt và dầu sẽ tăng trong thời gian tới. Diễn biến trên thị trường chứng khoán cho thấy tâm lý lo sợ suy thoái đang bị làm quá”, Flyunn chia sẻ.

Kim loại quý

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch 27/5 khi đồng USD tiếp tục suy yếu. Đây là tuần thứ 2 liên tiếp kim loại quý này tăng giá trong bối cảnh Fed có thể kết thúc quá trình siết chính sách sớm hơn dự kiến.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.853,39 USD/ounce. Giá vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.851 USD/ounce. Chốt tuần, giá vàng tăng 0,5%.

Giá vàng tuần này tuần này được hỗ trợ bởi thông tin Fed có thể sẽ dừng tăng lãi suất sớm nhất sau 2 lần họp tới nếu như lạm phát được kiểm soát tốt. Nhưng quan trọng hơn, đồng USD suy yếu chính là động lực lớn nhất thúc đẩy giá vàng, theo Ilya Spivak, Chiến lược gia tiền tệ tại DailyFX.

Biên bản cuộc họp ngày 3-4/5 của Fed công bố trong ngày 25/5 nhấn mạnh rằng phần lớn các thành viên tham dự ủng hộ tăng lãi suất 0,5% trong các cuộc họp tháng 6 và 7 tới. Nhưng sau đó, Fed sẽ dừng lại để đánh giá tác động của quá trình tăng lãi suất tới lạm phát trước khi đưa ra những quyết sách tiếp theo.

Đồng USD có tuần giảm thứ 2 liên tiếp, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

“Chúng ta vẫn cần những dấu hiệu rõ ràng hơn về khả năng Fed sẽ dừng quá trình siết chính sách tiền tệ của mình. Hiện tại, nhà đầu tư vẫn đang lưỡng lự khiến giá vàng chưa thể bứt phá”, theo Stephen Innes, Thành viên ban điều hành tại SPI Asset Management.

“Nếu như điều đó xảy ra, giá vàng sẽ tăng mạnh, nhưng cho tới lúc đó, giá vàng sẽ khá giằng co”, ông nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại