menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Nhu cầu mì ăn liền toàn cầu cao kỷ lục vì lạm phát lương thực

Số liệu trong ngành cho thấy nhu cầu toàn cầu về mì ăn liền đạt 121.2 tỷ khẩu phần vào năm ngoái, tăng năm thứ bảy liên tiếp và đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Nhu cầu mì ăn liền toàn cầu cao kỷ lục vì lạm phát lương thực

Số lượng khẩu phần tăng gần 2.6% so với năm 2021, theo dữ liệu từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới. Các số liệu được tính dựa trên con số xuất khẩu ước tính của 56 nền kinh tế trên toàn cầu.

Trung Quốc, bao gồm Hồng Kông, là thị trường mì ăn liền dẫn đầu năm ngoái. Indonesia đứng thứ hai, tiếp theo là Ấn Độ, Việt Nam và Nhật Bản.

Thị trường mì ăn liền toàn cầu tăng trưởng liên tục trong 7 năm vừa qua

Nhu cầu mì ăn liền toàn cầu cao kỷ lục vì lạm phát lương thực

Vào năm 2020, khi mọi người buộc phải ở nhà do đại dịch COVID-19, nhu cầu toàn cầu đã tăng 9.5%. Mức tăng giảm xuống còn 1.4% vào năm 2021, sau đó tăng trở lại vào năm 2022.

Nhu cầu trong năm ngoái đạt kỷ lục do giá lương thực ở nhiều nước liên tục tăng mạnh. Điều này đã thúc đẩy người tiêu dùng chuyển sang sử dụng mì ăn liền, một lựa chọn hợp túi tiền hơn.

Thị trường mì ăn liền tăng trưởng mạnh đặc biệt ở Mexico. Nhu cầu tăng 17.2% vào năm 2021 và thị trường Mexico vẫn duy trì mức tăng trưởng hai con số vào năm ngoái ở mức 11%.

Ngược lại, thị trường Mỹ ghi nhận mức giảm 1.4% vào năm 2021, sau đó phục hồi 3.4% vào năm ngoái.

Nhu cầu mì ăn liền ở các thị trường lớn

Nhu cầu mì ăn liền toàn cầu cao kỷ lục vì lạm phát lương thực

Mì ăn liền phổ biến ở khắp châu Á, nơi các món mì là một văn hóa ẩm thực lâu đời. Món ăn này cũng ngày càng phổ biến ở những nơi như Mỹ và Mexico, những nơi trước đây không có loại ẩm thực như vậy tồn tại.

Nhà sản xuất mì ăn liền Nissin Foods cho biết: “Người tiêu dùng trung lưu trước đây không ăn mì ăn liền, nhưng giờ họ đang kết hợp chúng vào cuộc sống hàng ngày của mình do lạm phát lương thực”.

Nissin Foods và Toyo Suisan, một công ty đầu ngành khác, đều nhận thấy lợi nhuận tăng đáng kể từ thị trường nước ngoài trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm nay. Cả hai công ty đều có kế hoạch thành lập cơ sở sản xuất tại Mỹ vào năm 2025 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở đó và ở Mexico.

Toyo Suisan cho biết: “Số lượng người tiêu dùng thường xuyên ăn mì ăn liền đang tăng lên và chúng tôi sẽ tăng thêm sự đa dạng về hương vị trong tương lai”.

Các công ty mì ăn liền lớn đã tăng giá khoảng 10% tại Nhật Bản vào năm 2022 và một lần nữa vào năm 2023 để ứng phó với tình trạng chi phí nguyên liệu và bao bì tăng. Mức tăng 10% trong hai năm liên tiếp là điều bất thường, nhưng đáng nói, doanh số bán hàng không giảm đáng kể.

Ngoài những sản phẩm có giá cả phải chăng, người tiêu dùng còn muốn những sản phẩm có thể giúp họ tiết kiệm thời gian đồng thời mang lại giá trị gia tăng cao. Các nhà sản xuất mì ăn liền đang nỗ lực cải tiến sản phẩm của mình bằng cách làm cho chúng có nhiều dinh dưỡng hơn và sử dụng nguyên liệu tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại