menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Nhóm Đầu tư công vào nhịp tích lũy – Thời điểm nào thích hợp để đầu tư trở lại?

Nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách Đầu tư công, gọi tắt là nhóm ngành Đầu tư công đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm kể từ đầu năm tới nay.

Trong các bài viết gần đây, SimpleInvest đều đưa ra nhận định chính xác về rủi ro ở các nhóm ngành Thép và Đầu tư công.

Nhóm Đầu tư công vào nhịp tích lũy – Thời điểm nào thích hợp để đầu tư trở lại?

Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết chi tiết tại đây:

- Trong phiên giao dịch ngày 10/4, nhóm ngành này cũng bắt đầu bị bán xuống gãy nền cho thấy xu hướng không mấy tích cực.

=> Vậy, nhóm này còn kỳ vọng để đầu tư hay không? Và khi nào có thể bắt đầu “gom hàng” trở lại đối với nhóm ngành này? Mời nhà đầu tư tham khảo bài viết hôm nay để có chiến lược đầu tư phù hợp và tối ưu nhất nhé!

I. KẾ HOẠCH GIẢI NGÂN VỐN ĐẦU TƯ LỚN TRONG NĂM 2023

- Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về các yếu tố cấu thành GDP, bao gồm: C (Chi tiêu hộ gia đình); G (Chi tiêu Chính phủ); I (Tổng đầu tư); NX (Cán Cân Thương Mại)

Nhóm Đầu tư công vào nhịp tích lũy – Thời điểm nào thích hợp để đầu tư trở lại?

- Hiện tại, Chi tiêu đang ở mức thấp, Các doanh nghiệp gặp khó khăn, Xuất khẩu giảm mạnh do suy thoái toàn cầu. Vậy nên chính phủ buộc phải tập trung đẩy mạnh Đầu tư công nhằm thúc đẩy tăng trưởng GDP (mục tiêu GDP 2023 tăng trưởng 6.5%)

=> Chính vì vậy, Quốc hội thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2023 với tổng số vốn trên 700.000 tỷ đồng. Đây là một con số lớn đầy tham vọng.

II. TÌNH HÌNH GIẢI NGÂN KHÔNG KHẢ QUAN Ở HIỆN TẠI

- Có 2 nhóm ngành được hưởng lợi trực tiếp từ Chính sách Đầu tư công, bao gồm:

+ Nhóm Vật liệu xây dựng: PLC, KSB, HSG, NKG

+ Nhóm xây dựng hạ tầng: VCG, LCG, C4G

- Với kế hoạch giải ngân Đầu tư công lớn chưa từng có làm cho các cổ phiếu này kỳ vọng cực kỳ lớn. Các cổ phiếu tăng hơn 100% từ đáy ngày 16/11/2022, thậm chí có những cổ phiếu tăng đến 200%.

- Mặc dù giá cổ phiếu tăng rất tốt nhưng tình hình thực tế giải ngân Đầu tư công lại kém lạc quan. Theo Bộ Tài chính, tỷ lệ ước tính giải ngân vốn đầu tư công trong vòng 03 tháng đầu năm đạt 9,69% kế hoạch. Nếu so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao thì tỷ lệ giải ngân đạt 10,35%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2022 (11,88%).

Nhóm Đầu tư công vào nhịp tích lũy – Thời điểm nào thích hợp để đầu tư trở lại?

=> Chính vì lý do này đã dẫn đến 2 tháng gần đây các cổ phiếu hưởng lợi đầu tư công bị chững lại và gần như không có lãi.

III. THỜI ĐIỂM NÀO TỐT NHẤT ĐỂ QUAY LẠI ĐẦU TƯ NHÓM ĐẦU TƯ CÔNG?

=> Với việc tiến độ giải ngân chậm trên thực tế và giá cổ phiếu đã tăng mạnh (chủ yếu do kỳ vọng quá lớn) thì SimpleInvest khuyến nghị vùng giá hiện tại CHƯA NÊN giải ngân nhóm ngành này, kéo dài khoảng 1 - 2 tháng tới. Bên cạnh đó, trong quá trình chờ đợi điểm mua tối ưu, nhà đầu tư cần theo dõi các thông tin sau:
1. Kết quả kinh doanh quý 1: Chuẩn bị công bố BCTC quý 1, nhà đầu tư cần xem chi tiết liệu cổ phiếu nào được hưởng lợi thật sự, điều này sẽ được thể hiện qua báo cáo kết quả kinh doanh. Từ đó đầu tư vào những cổ phiếu được hưởng lợi thật sự, không đầu tư dựa trên kỳ vọng ảo.
2. Theo dõi tình hình số liệu của Chính phủ: Hiện tại, Thủ tướng đã yêu cầu công bố số liệu về tình hình giải ngân đầu tư công, yêu cầu đẩy mạnh tốc độ và công bố số liệu hàng tháng. Khi tốc độ giải ngân mạnh hơn thì đầu tư vào lại nhóm này.
Nhóm Đầu tư công vào nhịp tích lũy – Thời điểm nào thích hợp để đầu tư trở lại?

=> Với việc thị trường đang trong giai đoạn tích lũy thì việc mỗi quý thị trường sẽ luân phiên các dòng khác nhau là điều dễ hiểu, nhà đầu tư nên linh hoạt để có thể hiểu được nhóm ngành nào có tiền vào và được hưởng lợi từ chính sách vĩ mô để đưa ra quyết định tối ưu nhất.

CÒN THEO BẠN, THỜI ĐIỂM NÀO LÀ THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ QUAY LẠI VỚI NHÓM NGÀNH ĐẦU TƯ CÔNG? ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!

=> Nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về vị thế Mua/Bán từng cổ phiếu vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ để được tư vấn chính xác hơn.

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

22 Yêu thích
54 Bình luận 128 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại