menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Nhóm cổ phiếu nào sẽ hưởng lợi từ việc Trung Quốc mở cửa du lịch tới Việt Nam?

Ông Nguyễn Anh Khoa - Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư Chứng khoán Agriseco chia hai nhóm cổ phiếu sẽ hưởng lợi về việc Trung Quốc mở tour du lịch tới Việt Nam.

Nhóm hưởng lợi trực tiếp

Vị chuyên gia này cho rằng, xu hướng tăng của nhóm cổ phiếu hàng không, dịch vụ hàng không là tất yếu.

Trong ngắn hạn, đà tăng của nhóm này sẽ phản ánh vào KQKD của các doanh nghiệp dự báo sự cải thiện trong thời gian tới. Về dài hạn, sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm doanh nghiệp hàng không. Cụ thể:

- Đối với nhóm vận tải hành khách: Việc Trung Quốc mở tour du lịch đến Việt Nam sẽ giúp cải thiện mạnh doanh thu và lợi nhuận, do đây là quốc gia có sản lượng khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất vào thời điểm trước Covid-19. Tuy nhiên, cần lưu ý tình hình tài chính của các doanh nghiệp này do sau 2 năm chống dịch Covid, các doanh nghiệp vận tải hàng không đều phải tiến hành tái cấu trúc tài chính cũng như thu hẹp quy mô đội bay, và việc phục hồi không phải trong một sớm một chiều.
- Đối với nhóm vận tải hàng hóa: Việc khách quốc tế tới nhiều hơn sẽ giúp gia tăng sản lượng vận tải hàng hóa, song môi trường lạm phát cao kết hợp với giá cước vận tải hàng khô đã về ngưỡng thấp trước dịch Covid-19 sẽ làm giảm sức cạnh tranh về giá cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường không.
- Đối với nhóm bán lẻ sân bay và nhóm cảng hàng không: Lượng khách quốc tế tới cao hơn trong năm nay sẽ là điểm tích cực giúp gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Ông Khoa cũng cho rằng, đây cũng sẽ là các nhóm doanh nghiệp phục hồi sớm nhất khi Trung Quốc mở cửa du lịch với Việt Nam.

Nhóm hưởng lợi gián tiếp

Vị chuyên gia của Agriseco cho rằng một số nhóm ngành như thực phẩm, đồ uống, lương thực sẽ được hưởng lợi nhờ nhu cầu tiêu thụ tăng lên và khách quốc tế thường có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khách nội địa.

Ngoài ra, thông tin trên cũng được kỳ vọng cũng sẽ tác động tích cực tới các nhóm ngành hưởng lợi gián tiếp như xuất khẩu (bao gồm thủy sản, cao su, lương thực, cảng biển – logistics,…) hay bất động sản khu công nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,236.06

-12.57 (-1.01%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại