menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Nhóm cổ phiếu nào hưởng lợi từ việc nới room tín dụng?

Theo chuyên gia, thông tin nới room tín dụng sẽ giúp thị trường chứng khoán hưởng lợi trong ngắn hạn và một vài nhóm cổ phiếu cụ thể như ngân hàng, bất động sản, bán lẻ sẽ có thể tăng tích cực.

Ông Nguyễn Thế Minh – Giám đốc Phân tích Chứng khoán Yuanta Việt Nam cũng cho rằng đây là giải pháp linh hoạt hỗ trợ cho nền kinh tế, đảm bảo tính thanh khoản của nhiều ngân hàng.

Tuy vậy, điều quan trọng ông Minh cho rằng là room tín dụng phải chảy vào nhu cầu. Bởi dù còn dư room, nhưng việc xét duyệt cho vay còn khá nhiều khó khăn vì không đáp ứng đủ điều kiện của Thông tư 22.

Theo chuyên gia, thông tin nới room tín dụng sẽ giúp thị trường chứng khoán hưởng lợi trong ngắn hạn và một vài nhóm cổ phiếu cụ thể như ngân hàng, bất động sản, bán lẻ sẽ có thể tăng tích cực.

Đối với nhóm cổ phiếu bất động sản, ông Minh cho rằng mặc dù NHNN khẳng định sẽ tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, song cũng không đề cập đến việc hạn chế dòng vốn vào lĩnh vực bất động sản. Điều này có thể khiến nhóm cổ phiếu bất động sản phản ứng tích cực trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, nhìn về dài hạn nhóm bất động sản vẫn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro khi nút thắt về thanh khoản vẫn chưa được tháo gỡ, trong khi vấn đề đáo hạn trái phiếu vẫn chưa tìm được “đường ra”. Do đó, nhóm cổ phiếu bất động sản có thể “lướt sóng” ngắn hạn, về dài hạn chưa có nhiều thông tin hỗ trợ.

Đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, ông Minh cho rằng đây sẽ là nhóm cổ phiếu hưởng lợi lớn và dẫn dắt đà tăng của thị trường. Bởi một trong những nguyên nhân khiến lãi suất huy động tăng nóng trong thời gian gần đây là do thiếu room tín dụng. Khi nới room sẽ giảm bớt áp lực tăng lãi suất và giúp các ngân hàng có chiến lược dễ thở hơn, NIM cũng sẽ nới rộng hơn so với thời điểm trước. Đây là những động lực tăng trưởng của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong thời gian tới.

Đối với nhóm cổ phiếu bán lẻ, chuyên gia Yuanta đánh giá cũng sẽ được hưởng lợi vì nhóm này phụ thuộc vốn lưu động rất nhiều. Khi lãi suất có xu hướng hạ nhiệt, nhóm cổ phiếu này cũng sẽ có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Bên cạnh đó, một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, vận tải hay các doanh nghiệp có dự án cơ sở hạ tầng thiết yếu cũng sẽ được hưởng lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.91

-21.60 (-1.66%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả