Nhóm Big Tech kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo trong năm 2020?
Apple, Amazon, Facebook và Alphabet - công ty mẹ của Google đạt doanh thu vượt kỳ vọng, dự báo cho cả năm vẫn tiếp tục tăng trưởng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.
Trong đó, riêng mảng quảng cáo đem về cho Amazon 4,2 tỷ USD, tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo cả năm công ty này sẽ thu về 12,75 tỷ USD từ quảng cáo, tăng trưởng 23% so với năm 2019, theo báo cáo của eMarketer.
Nhờ ảnh hưởng của Covid-19, kế đến là Facebook khi ghi nhận sự tăng trưởng người dùng hàng ngày lên 1,79 tỷ người, tăng nhẹ so với 1,73 tỷ người của quý 1/2020.
Kết quả này giúp doanh thu quý 2/2020 của mạng xã hội lớn nhất hành tinh tăng trưởng 11% lên 18,69 tỷ USD, trong đó doanh thu quảng cáo tăng 10% lên 18,32 tỷ USD. Dự báo cả năm Facebook sẽ thu về 31,4 tỷ USD từ quảng cáo, tăng 4,9% so với năm 2019 nhưng sẽ vẫn phải xếp sau Google.
Trong báo cáo tài chính mới công bố, Apple cũng ghi nhận tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục doanh thu 59,7 tỷ USD ở quý 3/2020. Riêng mảng dịch vụ (bao gồm quảng cáo) đem về cho Táo khuyết 13,16 tỷ USD trong quý vừa qua. eMarketer hiện chưa có dự báo cho cả năm với Apple vì năm tài chính của công ty này kết thúc vào tháng 9.
Ở chiều ngược lại, tăng trưởng quảng cáo của các đối thủ khiến cho Alphabet, công ty mẹ của Google, suy giảm doanh thu lần đầu tiên trong lịch sử khi kiếm được chỉ 38,3 tỷ USD, trong đó Google đóng góp 29,9 tỷ USD.
Với dự báo suy giảm 5,3%, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm được dự báo vẫn đem về 39,58 tỷ USD trong cả năm 2020 cho công ty mẹ, giữ vững vị thế nền tảng quảng cáo số 1 nước Mỹ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận