menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

NHNN đánh giá cao đóng góp của Public Bank Việt Nam vào sự phát triển lĩnh vực ngân hàng Việt Nam

 Ngày 6/12/2019, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo Ngân hàng Public Bank Berhad Malaysia do ông Tan Sri Dato’ Sri Tay Ah Lek – Tổng Giám đốc điều hành (CEO) làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Tan Sri Dato’ Sri Tay Ah Lek đã báo cáo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng về kết quả hoạt động của Public Bank Berhad Malaysia và kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng Public Bank Việt Nam (PBVN) cho năm 2020 cũng như kế hoạch phục vụ người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đặc biệt, CEO của Public Bank Berhad Malaysia cũng bày tỏ cảm ơn NHNN đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hoạt động và phát triển của ngân hàng này tại Việt Nam trong suốt 27 năm qua.

Được biết, quan hệ hợp tác kinh tế thương mại đầu tư Việt Nam – Malaysia là điểm nhấn nổi bật trong quan hệ song phương giữa hai nước. Hiện Malaysia là nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam (thứ 4 trong khu vực Asean) và Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Malaysia. Kim ngạch thương mại giữa hai nước tăng trưởng tốt, tổng kim ngạch song phương trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 8,3 tỷ USD.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho rằng đây là những tiền đề hết sức quan trọng để các NHTM hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác và tìm kiếm các cơ hội làm ăn.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao vai trò của Public Bank Berhad Malaysia – một trong những ngân hàng lớn nhất khu vực Đông Nam Á cũng như PBVN - ngân hàng 100% vốn nước ngoài thuộc sở hữu của Public Bank Berhad với 27 năm kinh nghiệm hoạt động hiệu quả tại Việt Nam. Hiện PBVN đã có mạng lưới hoạt động tương đối rộng với 1 hội sở chính, 12 chi nhánh và 6 phòng giao dịch tại Việt Nam (trong đó 5 chi nhánh và 3 phòng giao dịch sẽ hoạt động từ năm 2020).

Với kinh nghiệm và thời gian hoạt động khá lâu tại Việt Nam cùng chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ và nhận được nhiều giải thưởng tiêu biểu của NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao những nỗ lực của PBVN trong việc hoàn thành các nhiệm vụ ngân hàng cũng như những đóng góp tích cực vào sự phát triển của lĩnh vực ngân hàng Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hoạt động thương mại đầu tư cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội tại Việt Nam.

PBVN hoạt động hiệu quả, tuân thủ pháp luật và đã có đóng góp cho sự phát triển của hệ thống ngân hàng cũng như nền kinh tế Việt Nam. Phó Thống đốc cũng hoan nghênh định hướng tập trung vào thị trường bán lẻ và tài trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng trong thời gian tới và cho biết NHNN sẽ tiếp tục hỗ trợ cho hoạt động và sự phát triển của Public Bank Berhad Malaysia tại Việt Nam.

Phó Thống đốc hi vọng rằng PBVN sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng và kinh doanh hiệu quả, cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng phù hợp với nhu cầu khách hàng; đồng thời phát huy được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp Malaysia cũng như giữa các nước khu vực ASEAN với các doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của hai nước trong bối cảnh cả hai bên đều là những thành viên tích cực của ASEAN và cùng tham gia tiến trình hội nhập tài chính ASEAN, ASEAN+3.

CEO Public Bank Berhad Malaysia bày tỏ cảm ơn Phó Thống đốc NHNN đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định cam kết hoạt động với tầm nhìn dài hạn tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả