menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Nhịp đập thị trường: Nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu

Các cổ phiếu leader thường có xu hướng tăng giá trước thị trường, nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu!

Nhịp đập thị trường: Nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu

Trong hầu hết các giai đoạn tăng giá của thị trường, dường như lúc nào cũng có một vài nhóm nghành bật tăng từ khá sớm với một vài cái tên nổi bật nhưng phần lớn trader đều không nhận thấy điều này. Vấn đề nằm ở chỗ, tâm lý lo sợ về một đợt giảm giá sắp sửa xảy ra đã khiến cho trader lúc này chỉ tập trung vào yếu tố duy nhất là thị trường chung thay vì quan sát các cổ phiếu riêng lẻ.

Thường thì trader nghiệp dư sẽ không theo dõi thị trường khi thị trường xác nhận bước vào xu hướng giảm giá, vì vậy họ bỏ lỡ những cơ hội tốt nhất, những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất khi thị trường quay trở Uptrend. Muốn đạt được tỷ suất sinh lợi vượt trội, bạn phải biết cách di chuyển ngược lại với đám đông: đơn giản thay vì nghiên cứu thị trường chung, sau đó xem xét các nhóm ngành dẫn sóng và cuối cùng là tìm kiếm cổ phiếu tốt nhất của nhóm ngành đó thì hãy thử đảo ngược toàn bộ quá trình này lại.

Sử dụng phương pháp lọc từ dưới lên, tức tìm kiếm những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất và đang di chuyển theo sóng ngành. Cố gắng tập trung vào các cổ phiếu dẫn dắt đó sẽ giúp trader cải thiện hiệu suất đầu tư một cách rõ rệt.

Quay trở lại 6 tháng trước đây, nhóm chứng khoán bật tăng mạnh mẽ đầu tiên và lần lượt breakout mẫu hình giá trong khi thị trường chung vẫn đang loay hoay tìm đáy. Đó là đặc điểm dễ nhận biết nhất của nhóm ngành dẫn đầu thị trường mà bạn nên tập trung nghiên cứu, lần này điều tương tự cũng xảy ra đối với nhóm cổ phiếu BĐS KCN. Trong khi thị trường chung vẫn chưa xuất hiện ngày Bùng nổ theo đà (FTD) thì nhiều cổ phiếu BĐS KCN đã lần lượt bật tăng mạnh mẽ - thể hiện sức mạnh vượt trội của toàn bộ ngành so với thị trường chung.

Dưới đây là phần sơ lược về những diễn biến quan trọng của ngành BĐS KCN dưới góc nhìn của CTCK HSC, phần phân tích cổ phiếu sẽ được chúng tôi đề cập ở phần cuối bài viết.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, vốn FDI đăng ký tăng 7,7% so với cùng kỳ đạt 20,2 tỷ USD trong khi FDI thực hiện tăng 2,2% đạt 15,9 tỷ USD. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến & chế tạo là động lực chính đối với nhu cầu thuê đất KCN – chiếm 69% tổng vốn FDI trong 9 tháng đầu năm 2023.

Nhịp đập thị trường: Nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu
Vốn FDI từ Trung Quốc đã tăng 95% so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm 2023, đóng góp 15% tổng vốn FDI đăng ký, mức cao nhất trong 6 năm qua. Cụ thể trong 9 tháng đầu năm đã có rất nhiều tập đoàn lớn thuê đất và triển khai các dự án tại Việt Nam như Foxconn đã thuê 50ha tại dự án KCN Quang Châu, Bắc Giang (vốn đầu tư 300 triệu USD) và 48ha tại KCN WHA 1, Nghệ An, Goertek thuê 63ha tại dự án KCN Nam Sơn Hạp Linh, Bắc Ninh, PepsiCo thuê 20ha tại KCN Hữu Thành, Long An (vốn đầu tư 186 triệu USD),...

=>Chúng tôi cho rằng lĩnh vực KCN tại Việt Nam đang được hưởng lợi lớn kể từ khi cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc-Mỹ diễn ra và căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc – Đà Loan xảy ra trong thời gian gần đây. Nhiều doanh nghiệp FDI đang liên tục dịch chuyển nhà máy sang Việt Nam để giảm thiểu rủi ro và chúng tôi cho rằng lĩnh vực cho thuế đất KCN sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, nhất là đối với những doanh nghiệp có quỹ đất lớn và sẵn sàng cho thuê.

Ngoài ra, theo Kearney, Việt Nam đang giành được thị phần xuất khẩu sang Mỹ từ Trung Quốc (thị phần của Việt Nam đã tăng lên 8,7% trong năm 2022 từ mức 5,3% trong năm 2018)

Nhịp đập thị trường: Nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu
Việt Nam và Mỹ gần đây đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện. Theo đó, lĩnh vực công nghệ cao (thiết bị điện tử và chất bán dẫn,…) được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút vốn FDI nhờ Việt Nam có lợi thế trong lĩnh vực sản xuất & chi phí lao động thấp, vị trí địa lý chiến lược và kinh nghiệm thu hút vốn FDI trong nhiều năm qua. KCN tại miền Bắc Việt Nam được kỳ vọng sẽ thu hút mạnh mẽ dòng vốn FDI trong lĩnh vực nói trên.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – TĂNG GIÁ 5 PHIÊN LIÊN TIẾP

Thị trường cứ tăng giá, lầm lũi đi lên trong sự nghi ngờ của đám đông – khi không mấy ai tin tăng đợt nỗ lực hồi phục lần này có thể đem đến một Uptrend thì lúc đó Uptrend mới thật sự bắt đầu. Tổng cộng đã 5 phiên tăng giá liên tiếp kể từ chỉ số VN-Index kiểm tra thành công đường trung bình di động MA200 ngày và nó vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại.

Kết thúc phiên giao dịch thứ năm, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,151.61 điểm (tăng 0.06%) đi kèm thanh khoản lớn hơn ngày hôm qua. Chỉ số chính đã lấp lại gap down giảm giá trước đó, thanh khoản ngày càng được cải thiện là dấu hiệu tốt trước khi ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện.

Không có thị trường tăng giá nào mà không có sự xuất hiện của ngày Bùng nổ theo đà (FTD) và đây cũng chính là luận điểm được tranh cãi nhiều nhất trong vài ngày qua. Có một vài lập luận cho rằng thị trường không có ngày Bùng nổ theo đà để xác nhận Xu hướng tăng giá trở lại, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân của tôi khi thị trường chung đã giảm hơn 10% từ đỉnh tháng 9 và xuyên thủng đường trung bình di động MA50 ngày thì chắc chắn phải cần có ngày FTD để khôi phục xu hướng tăng giá trở lại.

Hôm nay là ngày thứ 7 của đợt nỗ lực hồi phục từ đáy – khoảng thời gian phù hợp nhất để ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện nhưng điều tuyệt vời đó lại không xảy ra vào ngày hôm nay. Có thể lúc này bạn đang cảm thấy lo sợ khi thị trường vẫn chưa xuất hiện ngày FTD, đừng lo lắng vì ngày Bùng nổ theo đà vẫn có thể đến trễ như cái cách nó xuất hiện để xác nhận cho THỊ TRƯỜNG CON BÒ TÓT diễn ra hồi tháng 8/2021 (ngày FTD diễn ra vào ngày thứ 8 của đợt nỗ lực hồi phục).

Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị hiện tại là 0-20% và sẽ được nâng lên 20%-40% nếu như thị trường quay trở lại xu hướng tăng giá trong vài phiên tới. Hãy nâng tỷ trọng cổ phiếu lên một cách từ tốn và có chọn lọc, không phải ngày Bùng nổ theo đà nào cũng sẽ dẫn đến một Uptrend ngay sau đó.

Độ rộng thị trường phiên hôm nay không có gì thay đổi so với ngày hôm qua, tuy nhiên chúng tôi đã bắt đầu nhận thấy sự thu hẹp về khoảng cách giữa số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày và số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày. Nếu như vài ngày tới, tỷ lệ này được cân bằng hoặc thậm chí số cổ phiếu vượt qua MA50 ngày tăng mạnh lên thì đó là tín hiệu rõ ràng nhất cho một Uptrend.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hôm nay là 6 cổ phiếu thuộc nhóm dầu khí, chứng khoán, dược, điện và bán lẻ.

Nhịp đập thị trường: Nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu

DANH SÁCH CỔ PHIẾU THEO DÕI NGÀY CÀNG “ĐÔNG”. MỘT VÀI CỔ PHIẾU TIẾN SÁT ĐIỂM PIVOT!

Cổ phiếu IDC lọt vào watchist theo dõi của Team chúng tôi khi có phiên giao dịch tăng mạnh với khối lượng lớn và vượt qua vùng đỉnh cũ trước đó. Hiện tại, chúng tôi đang theo dõi khả năng xây mẫu hình Nền giá dốc lên ở cổ phiếu này.

Nhịp đập thị trường: Nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu
Thông tin cơ bản cổ phiếu:

IDC được biết đến là một trong những doanh nghiệp có quỹ đất sẵn sàng cho thuê khá dồi dào. Cụ thể, IDC sở hữu danh mục 10 KCN với tổng diện tích lên tới 3.267 ha tập trung tại các vùng trọng điểm kinh tế lớn là Khu kinh tế trọng điểm phía Bắc và Đông Nam Bộ.

IDC hiện còn hơn 677 ha diện tích đất có thể cho thuê, tập trung chủ yếu tại Long An, BR – VT, Bắc Ninh, Thái Bình. KCN còn nhiều diện tích trống nhất là KCN Hựu Thạnh có diện tích thương phẩm còn lại lên tới gần 134ha với giá cho thuê trung bình hiện tại khoảng 140USD/m2/thời hạn thuê, tiếp đó là cụm KCN Phú Mỹ 2 và KCN Phú Mỹ 2 mở rộng với tổng gần 237 ha với giá cho thuê trung bình khoảng 125USD/m2/thời hạn thuê.

Cụ thể, trong nửa đầu năm khi diện tích hấp thụ cả khu vực miền nam chỉ khoảng 70ha, trong đó KCN Hựu Thạnh đóng góp 20ha với dự án xây dựng nhà máy của PESICO. Chúng tôi kỳ vọng KCN Hựu Thạnh sẽ cho thuê được 40-50 ha/năm trong bối cảnh đất KCN xung quanh không còn nhiều và nhu cầu cho thuê tốt.

Ngoài ra, KCN Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng cũng được chúng tôi kỳ vọng sẽ cho thuê thêm được 30-40ha/năm trong thời gian tới khi vị trí KCN này nằm ngay cạnh cụm cảng Cái Mép – Thị Vải giúp các doanh nghiệp xuất/nhập khẩu giảm thiểu chi phí vận chuyển khi đầu tư tại các khu vực khác. Trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2023, KCN này đã ký MOU với diện tích 20ha với HYOSUNG.

IDC sở hữu 269.5 ha đất tại KCN Quế Võ II tại tỉnh Bắc Ninh với giá cho thuê là 125 USD/m2, hiện tại diện tích cho thuê còn lại là 71,2 ha. Chúng tôi kỳ vọng với làn sóng dịch chuyển nhà máy sản xuất từ Trung Quốc, IDC sẽ cho thuê thêm được 60 ha tại KCN này.

Bên cạnh đó, IDC đang làm thủ tục để phát triển khoảng 2.000ha đất KCN ở các khu vực trọng điểm kinh tế phía

Bắc và phía Nam. Hiện tại đang chờ chấp thuận của 02 dự án: KCN Tân Phước (470ha) tại Tiền Giang, KCN Mỹ Xuân B1 mở rộng (Giai đoạn 1 – 111ha)

Báo cáo chi tiết về cổ phiếu sẽ được chúng tôi gửi đến khách hàng trong thời gian sắp tới.

Nhịp đập thị trường: Nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu

(Còn tiếp)

Tham gia Team Report Market Daily để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828.899 (admin Đỗ Quốc Huy) hoặc 0968.677.142 (admin Nguyễn Phạm Hoàng Long)

Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS hoặc CTCK KAFI

Nhịp đập thị trường: Nhóm ngành BĐS KCN đang bộc lộ những đặc điểm của nhóm ngành dẫn đầu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,269.95

+0.16 (+0.01%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả