menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Nhịp đập Thị trường 31/12: Ngân hàng dẫn sóng, VN-Index nới rộng sắc xanh

Với sự dẫn dắt của các cổ phiếu nhóm ngân hàng, VN-Index tiếp tục nới rộng sắc xanh và hiện đang có cho mình gần 13 điểm tăng. HNX-Index cũng đang tăng tốt với mức tiến hơn 2 điểm.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ là BID và STB, hai cổ phiếu này bật tăng mạnh gần 6% trong phiên. Theo sau là sắc xanh đến từ các mã như HDB, CTG, TPB. Ở chiều ngược lại, KDH, MSN, SSI, GAS là những mã giảm giá mạnh nhất.

Về nhóm ngành, ngân hàng giao dịch trong sắc xanh tích cực và hiện đang là ngành dẫn dắt thị trường. Toàn bộ 19/19 cổ phiếu trong nhóm đều đang tăng giá. Trong đó, các mã như BID, TCB, VPB, CTG, VIB, HDB cùng là những mã có tác động tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index.

Ngành vật liệu xây dựng cũng đang giao dịch khá khả quan. Nhóm cổ phiếu thép như HPG, HSG, POM, NKG hiện đang tăng giá nhẹ lên trên mức tham chiếu.

Trong khi đó, ngành nông - lâm - ngư nghiệp lại đang giảm điểm tiêu cực. Sắc đỏ của nhóm chủ yếu đến từ bộ đôi HAG và HNG. Hai cổ phiếu này cùng giảm mạnh lần lượt ở mức 3.86% và 1.92%. Một số cổ phiếu khác như VIF, NSC và PSW giảm trung bình hơn 1%. Ở chiều ngược lại, ASM tăng tốt gần 3%, BAF tăng hơn 1%, SJF hiện sắc xanh nhẹ.

Mở cửa: Chậm rãi tiến lên

VN-Index đang tăng hơn 5 điểm ở những phút đầu tiên của phiên cuối cùng của năm 2021. Nhóm Mid Cap đang đóng vai trò dẫn dắt đà tăng của thị trường chung, với mức tăng hơn 0.6% tại thời điểm hiện tại.

Rổ VN30 cũng có diễn biến tăng điểm cùng chiều với VN-Index. Bên mua hiện đang áp đảo bên bán, thể hiện qua con số 23 mã cổ phiếu trong nhóm VN30 hiện diện sắc xanh. Cổ phiếu PNJ đang tăng mạnh nhất, khi tăng gần 1.5%. Những cái tên theo ở ngay đằng sau như TPB, BID, ACB hay PLX cũng đang cùng nhau tăng nhẹ khoảng quanh mức 1%. Trong khi đó, cổ phiếu POW và MSN là hai cổ phiếu hiện đang giao dịch không mấy tích cực khi đều đang giao dịch dưới mức giá mở cửa khoảng 1%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là SHB, HPG và CTG, khi cùng nhau kéo VN-Index tăng gần 1 điểm.

Nhóm chế biến thủy sản đang tăng mạnh nhất, trong đó đáng chú ý là mức tăng trần của IDI. Những ông lớn khác trong ngành như VHC, ANV, FMC hay CMX tuy có tăng nhưng mức tăng giá chỉ khoảng dưới 0.5%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả