menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Nhịp đập Thị trường 28/06: VN30 bứt phá, VN-Index duy trì đà tăng tốt

Tính tới 10h30, VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng tốt với số điểm tăng gần 10 điểm. Trong khi đó, VN30 hiện đang duy trì mức tăng hơn 15 điểm.

Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 19 mã tăng, 9 mã giảm và 2 mã đứng giá. Các mã hiện diện sắc đỏ có mức giảm không đáng kể, đều dưới 1% như SBT, KDH, PLX, BVH. Cổ phiếu PDR dẫn đầu đà tăng với hơn 4%, NVL hiện cũng đã tiến lên mức 4%, SSI, STB, VIC là những mã vượt mức 2%.

Nhóm vật liệu xây dựng diễn biến hết sức tích cực. Với NKG đang leo dốc gần 7%, HSG tăng mạnh hơn 4 %, HPG cũng đang tích cực với mức tăng hơn 3%. Các cổ phiếu khác như GMX, POM, NSH đều đang bật giao dịch khả quan.

Sắc xanh đang áp đảo trong nhóm ngân hàng. Chỉ có bốn mã là VIB, SSB, VCB và VPB là hiện sắc đỏ. Còn lại, các mã như TPB đang tăng mạnh gần 5%, TCB, SHB, MSB và OCB đều tăng trung bình trên 3%, STB, EIB, LPB và HDB tăng gần 2%.

Nhóm chứng khoán cũng giao dịch sôi động. Tích cực nhất là hai cổ phiếu APS và PSI khi bật tăng trên 3%, mã HCM, BVS, CTS, HBS đều tăng trên 2%. Ở chiều lại, EVS đang giảm mạnh hơn 6%, ART, APG, VDS và AGR cũng đang giao dịch trong sắc đỏ.

Mở cửa: Hứng khởi phiên đầu tuần

VN-Index bước vào phiên giao dịch đầu tuần tương đối tích cực. Chỉ số tạo mẫu hình Rising Window trong khoảng thời gian đầu phiên. Hầu hết các cổ phiếu Large Cap đều giao dịch trong sắc xanh.

Đến sáng nay (28/06), các công ty chứng khoán cho biết hệ thống giao dịch mới của HOSE phối hợp với FPT vẫn chưa triển khai chính thức. Song, nhiều khả năng hệ thống mới sẽ áp dụng trong tuần này. Có lẽ với thông tin tốt về hệ thống giao dịch mới nhằm giải quyết tình trạng nghẽn lệnh trong thời gian qua đã giúp các nhà đầu tư tự tin hơn vào triển vọng tăng trưởng của thị trường chứng khoán.

Lực mua đang chiếm áp đảo trong rổ VN30, hiện tại có tới 22 cổ phiếu tăng giá và chỉ 5 cổ phiếu giảm giá. Dẫn đầu là cổ phiếu thuộc nhóm ngành thực phẩm và đồ uống SBT, khi tăng gần 2%. Theo sau đó là các cổ phiếu ngân hàng như HDB, TCB, TPB và MBB. Ở chiều ngược lại, VCB và PDR đang là những cổ phiếu dẫn đầu đà giảm của rổ.

Vào đầu phiên hôm nay, TCB, VHM và MBB là những cổ phiếu tác động tích cực nhất lên thị trường, khi đóng góp gần 2 điểm tăng cho VN-Index.

Nhóm ngành dầu khí đang quay trở lại đà tăng của mình sau một số phiên điều chỉnh cuối tuần trước. Với việc giá dầu thô vẫn liên tục tăng, các cổ phiếu liên quan dầu khí như PVS, PVD hay GAS bật tăng trở lại quanh mức 2%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả