menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Nhịp đập Thị trường 27/09: Bứt phá bất ngờ

Nhóm Large Cap và ngân hàng cùng nhau khởi sắc, qua đó giúp VN-Index tăng hơn 5 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 226 mã tăng và 232 mã giảm điểm. Sắc xanh hiện chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ có 20 mã giảm, 8 mã tăng và 2 mã đứng giá.

Đà tăng của nhóm Large Cap dẫn đầu là ông lớn ngành ngân hàng VCB, theo sau là VHM và GAS đã tác động khá tích cực vào đà tăng của VN-Index khi đóng góp gần 2.5 điểm vào sắc xanh cho chỉ số. Ở chiều giảm điểm, VNM hiện đang giảm nhẹ 0.2% do áp lực chốt lời sau những phiên tăng mạnh vừa qua, ROS giảm gần 2%,… tạo ra lực cản nhẹ lên đà tăng của thị trường.

Bộ đôi cổ phiếu ngành hàng không là VJC và HVN có diễn biến khá trái chiều. Cụ thể, VJC giảm 0.2% và đang trong giai đoạn điều chỉnh, HVN tăng nhẹ và đi ngang trong những phiên gần đây. Cả hai mã này đều đang dao động quanh các ngưỡng hỗ trợ của mình.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng hiện đang giao dịch khá tích cực khi mà sắc xanh hiện diện trên phần lớn trong nhóm này. Cụ thể, VCB và VPB hiện đang tăng hơn 1.3%, BID, MBB, CTG nhích nhẹ quanh 0.2%. Nhóm chứng khoán cũng đang có diễn biến tương tự.

FTM bất ngờ kết thúc chuỗi rơi 31 phiên của mình trong phiên sáng nay khi đã có lực cầu giúp khớp hơn triệu cổ phiếu được đặt ở giá sàn, đồng thời đẩy giá lên mức trần trong tình trạng trắng bên bán. Điều băn khoăn ở đây là liệu tới phiên T+3, tình trạng này có còn được giữ vững?

Tiện ích hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.24%. Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.99%.

Tăng nhẹ đầu phiên

Sắc xanh trên nhóm trụ của thị trường tạo động lực giúp chỉ số VN-Index tăng gần 1 điểm sau phiên ATO.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 208 mã tăng và 118 mã giảm điểm.

SAB hiện là trụ chính trên thị trường và đóng góp gần 0.6 điểm vào VN-Index, theo sau đó là các mã VIC, GAS, VCB, VNM. Ở chiều ngược lại, VHM, PLX, ROS là những tác nhân chính kìm hãm đà tăng của chỉ số.

FTSE Russell cũng đã công bố đánh giá phân hạng thị trường kỳ tháng 9/2019. Theo đó, thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục nằm trong danh sách theo dõi nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier Markets) lên thị trường mới nổi loại 2 (Secondary Emerging Markets). Điều này tuy đã được dự báo trước bởi nhiều chuyên gia từ các công ty chứng khoán, song cũng đôi phần ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư.

Nhóm dầu khí mở cửa khá tích cực với sắc xanh hơn 1% đến từ PVD, PVS, BSR. Sau phiên bứt phá hơn 7% vào tuần trước, BSR đã liên tiếp sụt giảm và rớt về hỗ trợ là middle của Bollinger Bands và hiện đang rung lắc trên đường này.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống giải trí hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.03%. Ngược lại, khai khoáng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.69%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả