menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Nhịp đập Thị trường 23/09: Bật tăng mạnh mẽ

VN-Index tiếp tục đà tăng mạnh, hiện đang tiến đến hơn 7 điểm và dao động quanh mức 913 điểm. Hai chỉ số HNX-Index và UPCoM cũng xanh điểm tích cực.

Rổ VN30 hiện có 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá. Hiện tại, TCH là cổ phiếu giảm mạnh nhất ở rổ này với hơn 1%, các mã còn lại có mức giảm khá nhẹ. Ngược lại, STB tăng đến gần 4%, đa số các mã tăng còn lại hiện đang dao động quanh mức 1% và 2%.

Ba Large Cap nhóm ngân hàng BID, VCB và CTG hiện đang là những đầu tàu dẫn dắt thị trường đi lên khi đồng loạt tăng tốt và tác động tích cực lên VN-Index. Theo sau là đà tăng của các đại diện khác như VIC, GAS, MSN, MWG.

Trong nhóm xây dựng, tích cực nhất là cổ phiếu HBC với mức tăng ấn tượng hơn 6%, có lúc xuất hiện mức giá trần. Các mã như PC1, FCN,VNE, CTD, CTI đồng loạt tăng giá hơn 1%. Bên cạnh đó, một số mã khác như VCG, CII, ROS, IDJ thì có mức tăng nhẹ trên tham chiếu.

Nhóm bất động sản nói chung giao dịch khá sôi động. Hầu hết các cổ phiếu trong ngành đều có được sắc xanh tích cực, như KBC “leo dốc” đến gần 4%, LHG và HDC tiến gần 2%, FLC, ITA, NRC tăng hơn 1%, NLG, TDC, TDH, VHM, VIC thì có mức tăng khá “khiêm tốn”.

Nhóm thực phẩm - đồ uống cũng là tâm điểm đáng chú ý. Các cổ phiếu như BHN tăng tốt hơn 3%, MSN tăng gần 2%, SAB, VNM, DBC, KDC, SBT, TAC hiện diện sắc xanh nhẹ. Tuy nhiên, vẫn có một số mã hiện diện sắc đỏ như GTN, PAN, HAD.

Mở cửa: Tăng điểm tích cực

VN-Index tăng điểm ấn tượng đầu phiên nhờ lực mua tiếp tục xuất hiện mạnh ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. VIC, VHM, MWG, VNM cũng đóng góp rất tích cực đến đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 có 25 mã tăng, 1 mã giảm và 4 mã đứng giá. Ở thời điểm hiện tại, EIB, KDH, PNJ, VJC và TCH là những mã không hiện sắc xanh. Ngược lại, STB và MWG cùng tăng trên 2%, đa số các mã tăng còn lại hiện đang dao động quanh mức 1%.

Sắc xanh tích cực đang hiện diện ở các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng. STB dẫn đầu khi bứt phá hơn 2%, CTG, BID, ACB và VIB là những mã tăng trên 1%. Các mã còn lại tăng nhẹ trên tham chiếu và hiện không có mã giảm giá ở ngành này.

Ở nhóm nhựa và hóa chất, các cổ phiếu NHH, AAA, CSV, DPM, DCM, DAG,… có mức tăng nhẹ dưới 1%. PGN và SFG bị sắc đỏ chi phối khi sụt hơn 1%. HRC và TPC hiện đang xuất hiện giá sàn.

Các hợp đồng dầu thô tương lai giao dịch khởi sắc vào ngày 22/09/2020 trước kỳ vọng nguồn cung tại Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp. Có thể vì thế mà nhóm cổ phiếu ngành dầu khí đang mở phiên trong sắc xanh tích cực. PVD, PVB, POW và OIL là những mã tăng trên 1%, trong khi các mã còn lại có đà tăng nhẹ trên tham chiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại