menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Nhịp đập Thị trường 22/07: VN-Index giảm nhẹ vì ngân hàng, dầu khí tăng

Bất chấp sàn Mỹ đêm qua tăng tích cực, chỉ số VN-Index sáng nay mở cửa giảm nhẹ khoảng 3 điểm. Như vậy sau phiên hôm thứ Ba tăng mạnh, thì đến hôm nay chỉ số chưa thể lấy thêm đà đi tiếp, mà còn có rủi ro giảm trở lại.

Chỉ số UPCoM-Index sớm tăng mạnh ngay trước khi HOSE mở cửa, chỉ số này đã tăng gần 0.8%, có lẽ nhờ 4 mã Large Cap tăng đáng chú ý là LTG, BSR, OIL và CTR, trong đó LTG bất ngờ tăng gần 5%. Ngược lại, cũng có Large Cap giảm khá mạnh, là MML (-3.5%).

HNX-Index tăng nhẹ trước thời điểm ATO, nhưng khi HOSE khớp mở cửa, thì chỉ số chính sàn HNX cũng ngay lập tức quay đầu giảm. Đa số Large Cap sàn này tiếp tục chìm trong sắc đỏ, mất giá khoảng 1-2% như NVB, VND, MBS, IDC, SHS…

Giá dầu thế giới Brent hôm qua bỗng dưng tăng mạnh, và bất ngờ quay lại trên 71 USD/thùng, có lẽ kết quả này đang giúp nhóm cổ phiếu dầu khí trên sàn chứng Việt khởi sắc sáng nay. GAS tăng trở lại hơn 1% sau ATO, đồng thời đa số Large Cap và Mid Cap tên tuổi khác nhà PVN cũng tăng giá từ 1-2%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn giảm nhẹ sau ATO. Dù thuộc nhóm có quy mô lãi lớn nhất sàn chứng khoán, nhưng gần đây nhiều ngân hàng vẫn điều chỉnh mạnh theo index, thậm chí 1 số mã còn ngược lại, “lái” chỉ số. Sáng nay VCB mở cửa giảm 0.8%, là 1 ví dụ điển hình cho việc “lái” này. Không ít cổ phiếu ngân hàng khác cũng giảm từ sớm, như ACB, VPB, MBB, STB, TPB…, tuy nhiên 2 đại giá BID và CTG thì lại tăng giá nhẹ.

Nhóm BĐS nhà ở có sự phân hóa ngay từ đầu phiên. Điều khá ngạc nhiên là quý 2 thường không phải là quý mà doanh nghiệp “tụ” doanh thu và lời nhuận, nhưng diễn biến nhiều mã trong nhóm này gần đây lại khá tốt, không giảm mạnh theo thị trường. Sáng nay dù VRE, VHM giảm nhẹ, nhưng VIC và không ít mã tầm trung lại tăng giá, như HDG, IJC, NLG…

Nhóm Sắt thép sáng nay đa số tiếp tục giảm, dù nhiều doanh nghiệp công bố kết quả quý 2 hết sức tích cực. 2 mã hàng đầu là HPG và HSG đang giảm khoảng 100 đồng, 1 số mã khác giảm nhiều hơn chút như NKG, POM, SMC, TLH… Thông tin về đề xuất tăng thuế xuất khẩu của nhóm này có lẽ đang ảnh hưởng lên giá cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại