menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Nhịp đập Thị trường 22/05: Trên đà thu hẹp sắc đỏ

Sắc đỏ dần thu hẹp và VNI đã lấy lại được mốc 860 điểm.

Thị trường chung vẫn giữa tâm lý bi quan khi VN-Index vẫn nằm dưới tham chiếu, song tình hình có phần khả quan hơn với viễn cảnh chỉ số dần thu hẹp sắc đỏ nhờ lực cầu tại nhóm Large Cap.

Sắp đỏ bao trùm ở rổ chỉ số VN30 với 24 mã giảm, 4 mã tăng và 2 mã đứng giá. Trong đó HDB, TCB giữ vị trí dẫn đầu khi giảm hơn 2%. Ở phe tăng, CTG tạo điểm nhấn khi bất ngờ được đẩy lên mức 1.5%, đồng thời được khối ngoại mua ròng hơn 200 ngàn đơn vị. Theo sau mã là HPG, BID, STB với sắc xanh nhẹ dưới 1%.

Sau khi điều chỉnh nhẹ ở đầu phiên, các cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch khá tích cực. SHB vẫn giữ được phong độ của mình kể từ đầu phiên khi tăng gần 6%. CTG, VIB bị SHB bỏ lại khá xa khi chỉ tăng trên 1%. Ngược lại, HDB giảm quanh mốc 3% sau khi tăng trần ở ngày giao dịch trước đó.

Nhóm ngành nhựa và hóa chất hiện là điểm sáng trên thị trường, với DPR tiến hơn 3%, trong khi TRC, DCM, DPM đều duy trì trạng thái xanh trên 1%.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng không chịu kém cạnh khi nhiều ông lớn ngành này xuất hiện tín hiệu tích cực. VND đi tiên phong với mức xanh trên 3%, tiếp sau đó là HCM, SHS, MBS quanh 1%. Trái lại, ông lớn SSI lại giảm điểm nhẹ.

Cổ phiếu KSB bất ngờ được kéo lên cận trần, với sự hỗ trợ từ thông tin doanh nghiệp dự tính mua lại cổ phiếu ESOP làm cổ phiếu quỹ. Xét về phương diện kỹ thuật, KSB tạo mẫu hình nến White Marubozu, đồng thời đã vượt đỉnh liền kề, qua đó cho thấy nhịp tăng đang trở lại đối với cổ phiếu này.

Mở cửa: Rơi sâu khỏi tham chiếu

VN-Index mở cửa và đánh mất hết mức tăng trong phiên ATC hôm qua, với lý do chính nằm ở nhóm Large Cap.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên bán với 143 mã tăng và 197 mã giảm điểm.

Rổ VN30 tràn ngập sắc đỏ với 29 mã giảm và 1 mã tăng là NVL ở mức hơn 1%. Trong khi đó, số mã mất hơn 1% đạt 13, dẫn đầu là EIB, HDB, TCB hơn 3%. Một điểm đáng chú ý là khối ngoại tiếp tục mua ròng các mã ngân hàng như VPB, CTG, HDB. Bộ đôi nhà Vingroup cũng đang được khối này thu gom.

Sau khi bất ngờ được “cứu” vào cuối phiên hôm qua, SHB bật tăng ấn tượng trong phiên sáng nay với mức 3%. Tuy nhiên, việc tham gia vào mã vào thời điểm rất rủi ro bởi theo góc nhìn kỹ thuật, xu hướng giảm đã được thiết lập. Khối ngoại cũng đang “xả hàng” mã này.

Dù giá dầu thế giới tiếp tục leo dốc, song điều này lại không mấy ảnh hưởng tích cực đến nhóm dầu khí khi PVS, PVD, OIL “dậm chân tại chỗ”, trong khi BSR lùi hơn 1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại