menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Nhịp đập Thị trường 20/10: HOSE mở cửa với màu đỏ hoa hồng

VN-Index mở cửa giảm nhẹ hơn 6 điểm khi hàng loạt Large Cap trên sàn HOSE sớm có mức giá dự kiến khớp giảm ngay từ trước. Diễn biến chỉ số này tiếp tục khó dự đoán bởi chịu nhiều yếu tố tác động từ cả 2 phía tích cực lẫn tiêu cực. Thông tin về kết quả SXKD quý 3 năm nay có lẽ không còn là yếu tố mang tính quyết định cho xu hướng thị trường như mọi khi, dù đã có khá nhiều doanh nghiệp công bố BCTC.

Dù phải chờ đến 9h15 thì mới biết chỉ số nhóm VN30-Index tăng hay giảm, nhưng qua 1 số bảng giá công ty chứng khoán, có thể thấy số lượng cổ phiếu giảm giá thường xuyên nhiều hơn 15 mã ngay từ sớm. Trong số này, 2 đại gia VHM và VRE thường xuyên có mức giá giảm dự kiến hơn 2%. MWG cũng là 1 trường hợp lạ, khi giảm tương đương. Đến thời điểm ATO, nhóm này có đến 21 cổ phiếu giảm giá, so với chỉ 4 mã tăng giá là FPT, HDB, PLX và VJC. VHM, VRE và MWG chỉ còn giảm hơn 1% nhưng vẫn là những mã giảm nhiều nhất. chỉ số nhóm này giảm gần 6 điểm, tức khoảng hơn -0,5%.

Sàn HOSE có gần 60% số cổ phiếu giảm giá tại thời điểm ATO, so với chỉ chưa đến 20% tăng giá, tuy nhiên mức giảm của chỉ số VN-Index là khá nhẹ, bởi mức giảm bình quân của nhóm cổ phiếu vốn hóa tỷ đô sàn này cũng chỉ chưa đến 1%. Chỉ có vài mã nhóm này tăng giá rất nhẹ như DGC, PNJ, PLX… Ở các nhóm ngành lớn, gần như là phủ kín bằng 2 màu đỏ và vàng, bao gồm cả ngân hàng, BĐS, chứng khoán, sắt thép, thực phẩm, bán lẻ,… trừ nhóm dầu khí tạm coi là tích cực, với đa số đứng giá và vài mã tăng giá nhẹ. Khối ngoại bắt đầu hiện diện đáng chú ý ở HDB, với lượng mua ròng hơn 700 ngàn đơn vị.

2 chỉ số chính bên HNX và UPCoM xanh nhẹ từ sớm, nhưng thực tế HNX-Index luôn dao động thật sát tham chiếu, chỉ có UPCoM-Index là cao “đáng kể”, với sự hỗ trợ từ 1 số Large Cap có mức giá tăng cao như GE2, SNZ, SIP, VTP… Đến thời điểm ATO bên HOSE, chỉ số sàn UPCoM có thêm lực đẩy từ ACV với mức tăng hơn 2%. Đa số Large Cap khác của sàn này cũng tăng nhẹ hoặc đứng yên tại tham chiếu, chỉ có vài mã giảm như VGI hay VGT, TVN.

Dù được dự báo vẫn ghi nhận lợi nhuận tốt nhất so với bất cứ nhóm ngành nào trên 3 sàn, nhưng nhóm ngân hàng vẫn mở cửa trong sắc đỏ. Riêng trên HOSE, nhóm này có 15 trên 17 mã giảm giá, và chỉ 1 mã HDB tăng giá. Mức giảm nói chung khoảng dưới 1%, nhưng sau ATO vài phút thôi, là có khá nhiều mã giảm hơn 1%, bao gồm cả VCB, BID, ACB, CTG, MSB…

2 đại gia HSG và NKG lại muốn bứt phá sau ATO khi tăng gần 2% bất chấp nhóm thép vẫn chìm trong sắc đỏ, kể cả HPG. Trong những phiên gần đây nhất, 2 đại gia nhóm tôn này thường xuyên có lúc tăng giá ấn tượng trong phiên (có lúc tăng hơn 3%), nhưng lại trở thành “bom xịt” vào cuối phiên, thậm chí cuối chiều qua còn giảm sâu. HPG sau khi giảm tại ATO thì hiện cũng tăng nhẹ 1 chút, nhưng khối ngoại vẫn bán ròng.

Nhóm thủy sản đang có chút khởi sắc sau ATO vài phút, với sắc xanh hiện lên ở VHC, IDI hay MPC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại