menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Nhịp đập Thị trường 15/07: Mở cửa trong sắc đỏ, hy vọng ngân hàng đỡ chỉ số

VN-Index mở cửa giảm gần 10 điểm sáng nay, coi như tiếp tục xu hướng giảm từ mấy hôm qua. Điều này không có gì bất thường, nhất là trong bối cảnh sáng nào NĐT cũng được Bộ Y tế thông báo số ca nhiễm Covid mới. Tuy nhiên, nhóm ngân hàng đang có khá nhiều sắc xanh sau ATO, kỳ vọng sẽ đỡ thị trường trong những phút tới.

Trên nhóm VN30, lệnh đặt mua và bán với giá ATO khá cân bằng, nhưng ở một số mã như HPG, SSI, TCB, STB… thì lệnh bán lại vượt trội. Đến thời điểm khớp lệnh, chỉ số nhóm này giảm 8 điểm, nhưng ngay sau đó lại sớm hồi về tham chiếu.

Chỉ số HNX-Index giảm từ sớm, nhưng mức giảm chừng 0,5%. Đến sau thời điểm ATO, chỉ số này lại hồi phục và chuyển qua tăng nhẹ. Một số Large Cap sàn HNX tăng ngay từ đầu phiên như THD, PVI hay PHP, sau đó có thêm nhiều mã khác như MBS, IDC, PAN, SHB… và đó là lý do vì sao HNX-Index đã tăng trở lại.

VCB mở cửa giảm 1,600 đồng/cp, rồi sau đó hồi lại một chút, nhưng vẫn chưa lên tới tham chiếu. VCB cũng là mã cổ phiếu ngân hàng có biến động lạ trong thời gian gần đây. Tuy vậy trong nhóm ngân hàng sáng nay, ngay sau ATO đã có khá nhiều sắc xanh, như BID, CTG, EIB, TCB, VPB… Có lẽ nhóm này được kỳ vọng nhiều nhất trong việc đỡ chỉ số hôm nay.

Thông tin giá dầu thế giới giảm có lẽ tác động kép lên nhóm cổ phiếu dầu khí nhà PVN. Trừ PVI tăng giá, gần như tất cả các tên tuổi trong nhóm này đều giảm. GAS mở cửa giảm ngay 800 đồng, dù vài hôm trước còn tăng khá. Một số mã khác đang giảm từ 1-2% như BSR, OIL, POW, PVC, PVD…

Sắt thép tiếp tục phân hóa giống phiên chiều qua, và những mã từng được cho là có liên quan đến hoạt động nhập khẩu và thương mại, như HMC, TLH… vẫn tăng giá sáng nay. TDS là cổ phiếu tăng vượt trội, gần 14% và cũng đã khớp hơn 60,000 cổ phiếu. Mới đây Hiệp hội thép VN đã có đề xuất giảm thuế nhập khẩu thép để giảm sức nóng cho thị trường trong nước. 2 đại gia HPG và HSG đang có thị giá dao động ngay sát tham chiếu, đổi màu liên tục và khó đoán xu hướng.

HVN đang tăng nhẹ, và đây tạm tính là phiên thứ 3 tăng liên tiếp, có thể liên quan đến những thông tin trong kỳ đại hội cổ đông vừa tổ chức xong. Nhóm cổ phiếu hàng không mấy phiên gần đây lại có k ít sắc xanh, dù giãn cách vầy thì không rõ có nhiều người bay hay không. Sáng nay VJC giảm đến 2.5%, và cũng tạm tính là phiên thứ 3 giảm liên tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại