menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Nhịp đập Thị trường 14/12: Sắc xanh lan tỏa ở nhiều nhóm ngành

VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng tốt. Sắc xanh hiện diện ở rất nhiều nhóm ngành trên thị trường như chứng khoán, ngân hàng, dầu khí…

Rổ VN30 rất lạc quan khi có 24 mã tăng, 4 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh tiếp tục là cổ phiếu SSI. Đà tăng cũng được nhìn thấy ở các cổ phiếu như VRE, CTG, VPB, PLX, VJC. Ở chiều ngược lại, NVL, VCB, VIC và SAB là những mã đang giảm giá.

Nhóm xây dựng sáng nay có diễn biến khá tích cực. Trong đó, nổi bật là mức tăng gần 4% của cổ phiếu HBC. Sự lạc quan của ngành này cũng được góp phần bởi các mã như LCG tiến hơn 3%, IDJ tăng hơn 2%, ROS leo dốc gần 2%, những mã xanh giá còn lại hầu hết có mức biến động nhẹ trên tham chiếu.

Cổ phiếu TAC ở nhóm thực phẩm đồ uống hiện đang giao dịch với mức giá trần ấn tượng và trắng bên bán. Cùng với đó, mã DBC tăng tốt đến gần 4%, KTS và QNS đồng tăng trên 2%, ba mã GTN, NAF và PAN đều tiến trên 1%. Ba ông lớn đầu ngành gồm MSN và VNM xanh giá nhẹ, SAB thì đỏ giá nhẹ.

Nhóm cổ phiếu Viettel hiện đang giao dịch rất lạc quan và sôi động. Dẫn đầu là mã VTK với mức tiến hiện trên 4%. Theo sau đó là sắc xanh của các cổ phiếu CTR tăng gần 3%, VGI và VTP tăng hơn 1%.

Nhóm chứng khoán tiếp tục dậy sóng trong phiên sáng nay. Nổi bật là đà tăng kịch trần và cận trần lần lượt của hai ông lớn VND và SSI. Bên cạnh đó, HCM, SHS, MBS, VCI đồng loạt leo dốc hơn 4%, BVS, FTS cùng tăng trên 3%.

Mở cửa: Sự tích cực được tiếp diễn

Số mã tăng lớn hơn số mã giảm cho thấy bên mua hiện đang chiếm một phần ưu thế ở VN-Index. Lực mua xuất hiện ở VHM, VRE, CTG, VNM, GVR,… hiện là động lực chính giúp chỉ số tăng nhẹ đầu phiên.

Rổ VN30 có 24 mã tăng, 3 mã giảm và 3 mã đứng giá. SSI dẫn đầu nhóm này với mẫu hình Rising Window và đang duy trì đà tăng trên 3%. VRE, MBB, PLX, POW, TCH, CTG và SBT là những mã tiến hơn 1%. Ở chiều ngược lại, NVL, SAB và VIC đang là những mã giảm. Tuy nhiên, các mã giảm chỉ đang có sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

Sự tích cực đang hiện diện ở nhóm ngân hàng. BVB hiện đang là mã tăng mạnh nhất nhóm khi tiến hơn 2%, CTG, MBB, ACB, VPB và TCB là những mã tăng trên 1%, HDB, NAB, STB, VIB,… tiến nhẹ dưới 1%. Trong khi đó, EIB, TPB, SHB và NVB giằng co quanh mức giá vàng.

Ở ngành vật liệu xây dựng, ACC đang tạm thời đứng đầu khi tăng hơn 6%, VGS tăng hơn 2%, POM, YBM, BCC đồng loạt tiến hơn 1%. Các ông lớn ngành thép hiện đang khá tích cực đầu phiên, NKG tiến hơn 2%, HSG xanh hơn 1%, trong khi đó HPG nhẹ nhàng hơn với sắc xanh dưới 1%.

Các cổ phiếu ngành dầu khí đồng loạt xanh ngát trong ngày đầu tuần. PVB, POW và OIL đang cùng dẫn đầu nhóm này khi xuất hiện đà tăng trên 1%, các mã còn lại của nhóm này xanh nhẹ trên tham chiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả