menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Nhịp đập Thị trường 13/04: VN-Index mở cửa tăng nhẹ dù đón nhận thông tin tốt

VN-Index mở cửa tăng nhẹ chưa đến 1 điểm, nhưng chỉ số vẫn được các nhóm ngành lớn hỗ trợ. Tin tức mới nhất từ Fed có thể coi là thông tin tích cực, nhưng chưa phản ánh rõ vào diễn biến giá cổ phiếu, bởi ngay sàn Mỹ đêm qua cũng còn phản ứng yếu ớt với tin này. Có lẽ diễn biến đi ngang trong biên độ rất hẹp của VN-Index trong gần 10 phiên vừa qua đang khiến nhiều NĐT chưa an tâm, dù thực tế rất nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh hơn hẳn chỉ số.

Trên sàn HOSE lúc mở cửa, hầu hết các nhóm ngành lớn có khởi đầu tạm coi là tích cực, tức là tăng trên diện rộng, nhưng mức tăng trung bình yếu. BĐS, ngân hàng, dầu khí, điện, bán lẻ, chứng khoán… vẫn là các nhóm có đa số cổ phiếu tăng giá và dẫn dắt chỉ số. Ở các nhóm nhỏ hơn, nổi lên có nhóm phân phối ô tô, nông thủy sản, hóa chất, nhựa, khai khoáng… Ở góc độ vốn hóa, TPB, EIB, MSN, MWG, VIB, DGC… đang là những Large Cap có khởi đầu tốt. Bên cạnh đó có khá nhiều Mid và Small Cap tăng giá ấn tượng, ví dụ như GEG, HDC, HAX, DXS..

Nhóm BĐS tiếp tục mở cửa trong sắc xanh, với nhiều mã vốn tăng ấn tượng trong ngày hôm qua như NLG, HDC, KDH… thì sáng nay tăng tiếp, dù mức tăng khá nhẹ. Tuy nhiên ở 1 số mã vốn hóa hàng đầu thì đang có dấu hiệu rơi vào sắc đỏ, như VIC, VHM, NVL, PDR… Dù sao thời gian giao dịch vẫn còn rất dài.

Giá dầu thế giới dù đang giảm nhẹ lúc này, nhưng vẫn có thể coi là duy trì được mức tăng ấn tượng kể từ cuối tháng 3 đến nay. Sáng nay GAS mở cửa tăng nhẹ nhưng quay trở lại lên trên mốc 100 ngàn đồng/cp. Không ít cổ phiếu khác trong “gia đình” PVN cũng tăng giá, bao gồm BSR, PVD, PVS, OIL, POW, PVC, PVB, PVG, PVT…

2 chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index khởi đầu trong sắc xanh, nhưng sau khi HOSE mở cửa thì đã chuyển qua sắc đỏ, dù mức giảm điểm rất nhẹ. Đối với chỉ số chính sàn HNX, thực tế đa số Large Cap vẫn đang tăng giá, trong đó có CEO, PVI, PVS, SCG, THD, VCS… nhưng có lẽ KSF (giảm 7%) đang là tảng đá đè chỉ số. Trên sàn Upcom, diễn biến nhóm largecap có vẻ cân bằng hơn, có khá nhiều mã tăng giá như MSR, OIL, VGT…, nhưng mức tăng bình quân rất thấp, ngược lại tương tự với nhóm giảm giá, trong đó giảm khá sâu chỉ có VEF.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả