menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhịp đập Thị trường 07/09: Thị trường giằng co, khối ngoại mua ròng

VN-Index kết phiên sáng tăng 3.87 điểm, đạt 905.41 điểm; HNX-Index giảm 0.38 điểm, xuống mức 125.77 điểm. Độ rộng thị trường khi kết phiên sáng đang nghiêng về phía bên mua với 335 mã tăng điểm và 253 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 15 mã giảm điểm và 8 mã tăng điểm. Đối với VN-Index, VNM mở rộng đà tăng cùng với VIC, BCM và VHM giữ sắc xanh của chỉ số. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ xuất hiện trên các mã BID, GAS và CTG đang kìm hãm đà tăng của VN-Index.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng giao dịch có diễn biến khá phân hóa trong phiên sáng nay với 6 mã đỏ, 6 mã xanh và 4 mã tham chiếu. Trong đó, LPB là mã dẫn đầu sắc xanh với mức tăng 1.1%, HDB tăng 0.8%, STB tăng 0.4%, các cổ phiếu khác như MBB, EIB, NVB, BVB đều đang dừng tại mốc tham chiếu. Ngược lại, BID và CTG là những mã dẫn đầu phe giảm với mức giảm lần lượt 1.1% và 0.8%.

Trong khi đó, sắc đỏ vẫn đang bao trùm nhóm cổ phiếu dầu khí với PVC kết phiên sáng giảm 1.8%, PLX giảm 1.4%, PVT giảm 1.3%, GAS giảm 1.2%,…

Tại nhóm cổ phiếu chế biến thủy sản, sắc xanh vẫn đang lan tỏa khá tích cực lên các cổ phiếu thuộc nhóm này, với 8 mã tăng và 5 mã đứng giá. Trong đó, SSN là mã tăng mạnh nhất, với mức tăng 9.5%, theo sau là CMX tăng 6.6%, ANV tăng 5.6%, MPC tăng 5.1%,…

Nông – lâm – ngư là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 5.68%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 1.66%.

Khối ngoại mua ròng 56 tỷ đồng trên sàn HOSE và chỉ bán ròng 0.04 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, VNM và FUEVFVND là những mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSE. WCS là mã khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Lại giằng co

VN-Index vẫn giữ được sắc xanh, tuy nhiên kịch bản giằng co quen thuộc lại xuất hiện. Chỉ số đại diện sàn Hà Nội đã rớt khỏi tham chiếu và dao động quanh mức 125 điểm.

Các cổ phiếu Large Cap đầu ngành như BCM, VIC, VHM, VNM đồng loạt tăng điểm đã lan tỏa tín hiệu tích cực lên toàn thị trường. Ở chiều giảm điểm, GAS, BID, PLX là những cổ phiếu có tác động tiêu cực.

Ưu thế của sắc xanh có phần nhỉnh hơn ở rổ VN30 với 15 mã tăng, 11 mã giảm và 4 mã đứng giá. Hầu hết các mã có sắc xanh đều có mức tăng nhẹ quanh 1%. Ở chiều ngược lại, TCH tiếp tục là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 2%.

Trong nhóm sản xuất nhựa hóa chất, cổ phiếu DPM đang có diễn biến tích cực nhất với đà tăng hơn 3%. Các cổ phiếu khác như DCM, BFC, BMP, GVR, AAA, APH đồng loạt có mức tăng nhẹ dưới 1%. Mã HII khá tiêu cực với sắc đỏ gần 4%.

Nhóm chứng khoán giao dịch khá sôi động. Tích cực nhất là cổ phiếu VDS xanh điểm hơn 4%. Theo sau đó là đà tăng của các mã VND, SSI, HCM, SHS. Đa số các mã còn lại trong ngành đều đang dao động quanh tham chiếu.

Nhóm dầu khí hiện tại lại có diễn biến khá bi quan khi sắc đỏ bao trùm lên toàn ngành. Đà lao dốc của giá dầu thế giới trong tuần trước có lẽ phần nào tác động tiêu cực lên ngành này. Các bluechip đại diện như GAS, PVC, PVT, PVD, PVB đều hiện diện sắc đỏ.

Nhóm ngành nông lâm ngư hiện đang tăng mạnh nhất với gần 4%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú ăn uống giải trí là giảm mạnh nhất với hơn 1%.

Mở cửa: Large Cap dẫn dắt thị trường tăng điểm

VN-Index tăng điểm tích cực khi phiên giao dịch đầu tuần vừa mới bắt đầu, nhóm cổ phiếu Large Cap tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường chung.

VHM, BCM và VIC là 3 mã đóng góp tích cực nhất đến đà tăng đầu phiên của VN-Index, tiếp theo sau là các mã VNM, NVL, MSN,… Ở chiều ngược lại, PLX và GAS là những mã đang ra sức kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Sắc xanh tạm thời chiếm được ưu thế ở rổ VN30 với 18 mã tăng, 7 mã giảm và 5 mã đứng giá. SSI, MSN, NVL và VHM là những mã đang cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu khi cùng tăng vượt 1%. Ở chiều ngược lại, TCH là mã giảm mạnh nhất ngành với sắc đỏ trên 1%.

Hiện không có mã giảm điểm ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. LPB, NVB và BVB là những cổ phiếu dẫn đầu với sắc xanh trên 1%. Các mã còn lại của nhóm này đa số duy trì mức tăng nhẹ trên tham chiếu.

Sự tích cực đang hiện diện ở các cổ phiếu ngành dệt may. TNG bứt phá và bỏ xa các cổ phiếu trong ngành khi tiến trên 3%, STK, TCM, TVT và GIL là những mã tăng trên 1% của nhóm này. MSH nhẹ nhàng hơn khi xanh nhẹ dưới 1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại