menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhịp đập Thị trường 04/11: Bộ ba Vingroup đảo chiều, VN-Index vẫn xanh nhờ nhóm ngân hàng

Chốt phiên tăng khoảng 10 điểm là đẹp!

Tuy đã có lúc lao dốc trong khoảng 15 phút giao dịch, một luồng lực cầu mới gia nhập thị trường đã đẩy VN-Index trở lại với mốc 1,020 điểm.

Tới 10h30, độ rộng thị trường đã cân bằng trở lại với 215 mã tăng điểm và 218 mã giảm điểm.

Hoạt động của các trụ ở rổ VN30 đang diễn ra rất sôi nổi khi hiện tại, số mã tăng trong rổ chỉ còn 18 mã, mã giảm là 12 và không có mã nào đứng giá. VCB và GAS vẫn đang là hai trụ chính trên thị trường, theo sau là BID, SAB, MSN. Tuy nhiên, một điều bất ngờ là bộ ba họ Vingroup là VIC, VRE và VHM đều đã mất sạch đà tăng điểm vào đầu phiên và điều chỉnh trở lại, với VIC là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của VN-Index.

Nhóm ngân hàng tiếp tục bành trướng với sắc xanh trên hàng loạt các mã đậm dần, cụ thể là đã có thêm 5 mã gia nhập hội tăng trên 1% là TCB, VIB, STB, MBB và VCB, trong khi ở phần giảm điểm chỉ thêm 1 mã là TPB.

Đi theo sự tích cực của thị trường là nhóm chứng khoán khi số mã tăng đang chiếm ưu thế so với số mã giảm. HCM hiện là điểm nhấn trong nhóm này với mức tăng gần 2% cùng khối lượng tốt. Theo góc nhìn kỹ thuật, vùng 24,200-25,000 là kháng cự của giá và nếu vượt được vùng này, mẫu hình Cup and Handle sẽ được hoàn thiện và triển vọng của giá là vô cùng lạc quan.

POW tiếp tục là điểm sáng trong nhóm phát điện với sắc xanh hơn 2% và mức thanh khoản tốt. Ngoài ra, với việc cơn bán ròng đã chấm dứt ở khối ngoại từ tuần trước và khối này tiếp tục có dấu hiệu mua ròng trong phiên hôm nay, đà tăng của mã này chắc chắn sẽ càng được củng cố. Trong khi đó, GEG và PPC đang lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Bộ ba họ FLC là AMD, HAI và FLC trở lại với sắc xanh mạnh trong phiên sáng nay sau khi đã bị bên bán đẩy giá mạnh trong phiên cuối tuần trước. Cả ba đều tăng hơn 5%, song nếu nói về thanh khoản thì AMD và HAI có vẻ “đuối sức” so với những phiên trước, trong khi FLC ở mức tạm ổn.

Công nghệ và thông tin hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.53%, theo sau là ngân hàng với mức 1.52%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.89%.

Mở cửa: Khởi đầu đầy thuận lợi

Sự lạc quan vào cuối tuần trước vẫn được giữ vững trong phiên sáng nay khi phiên bắt đầu với sắc xanh tràn ngập khắp bảng điện.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 205 mã tăng điểm và 113 mã giảm điểm.

Độ rộng trong rổ VN30 tiếp tục nghiêng về bên mua với 20 mã tăng, 3 mã đứng giá và 9 mã giảm. Sắc xanh xuất hiện trên cả ba “ông lớn” trong rổ này là VHM, GAS và VCB đang là các trụ chính giúp VN30-Index tăng 3 điểm và VN-Index tăng 4 điểm. Ngoài ra, SAB, BID, MSN cũng góp phần giúp củng cố và lan tỏa sự tích cực tới thị trường.

Nhóm ngân hàng mở phiên đầy tích cực với sự xâm lăng của màu xanh. Cả nhóm hiện chỉ có 2 mã giảm nhẹ là HDB và EIB, trong khi số mã tăng đạt đến con số 10. SHB, NVB. BID là những gương mặt tăng hơn 1%.

Nhóm dầu khí cũng có diễn biến tương tự với điểm nhấn là sự bứt phá của BSR ở mức hơn 3%. Đi theo sau mã này là PVS, PVD, OIL với mức tăng hơn 1%.

Khai khoáng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.06%. Ngược lại, nông - lâm - ngư hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.6%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại