menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Nhiều tập đoàn toàn cầu có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Không chỉ đầu tư vào Việt Nam hàng tỷ USD, nhiều tập đoàn toàn cầu còn cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nơi hội tụ của nhiều tập đoàn đa quốc gia

Thời gian qua, rất nhiều tập đoàn đa quốc gia đã chọn Việt Nam làm điểm “dừng chân” của mình với những dự án sản xuất lên đến hàng tỷ USD. Điển hình trong số đó là những tập đoàn như: Samsung, LG, Canon, Honda, Toyota, LEGO, Coca-Cola...

Nhiều tập đoàn toàn cầu có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Rất nhiều tập đoàn hàng dầu của Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, Tập đoàn LEGO của Đan Mạch đầu tư nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Dương. Dự án được xây dựng trên diện tích 44 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD. Đây là dự án đầu tiên có quy mô lớn của LEGO tại Việt Nam và là nhà máy thứ 6 trên toàn thế giới, thứ 2 ở châu Á của tập đoàn. Dự án dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới.

Trao đổi với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây, ông Preben Enef – Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO cho biết, dự án của LEGO tại tỉnh Bình Dương đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra và dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn quan trọng trong năm 2024.

Đặc biệt, theo ông Preben Enef, song song với hoạt động xây dựng, LEGO cũng bắt đầu chuẩn bị quá trình tuyển dụng lao động, nhân sự để vận hành nhà máy. Lãnh đạo Tập đoàn LEGO cũng cho biết, đang quan tâm đến việc hình thành mô hình nhà ở xã hội ở tỉnh Bình Dương để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình phát triển bền vững, cũng như tìm kiếm nguồn nhiên vật liệu phù hợp tại Việt Nam.

Ngoài LEGO, rất nhiều tập đoàn toàn cầu cũng đã đặt chân đến Việt Nam và gặt hái được rất nhiều thành công, tong đó, điển hình phải kể đến Tập đoàn Samsung. Samsung (Hàn Quốc) hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam, tập đoàn này đầu tư vào Việt Nam từ năm 2008, sau đó liên tục tăng vốn và mở rộng đầu tư, hiện số vốn đầu tư của tập đoàn này tại Việt Nam đã lên tới gần 20 tỷ USD và đầu tư tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Thái Nguyên.

LG cũng là một tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc, đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995 và liên tục mở rộng đầu tư, hiện tổng số vốn tập đoàn này đầu tư vào Việt Nam đã lên tới trên 8 tỷ USD.

Với Coca-Cola – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối đồ uống, xuất hiện tại Việt Nam đến nay đã gần 30 năm, hiện tập đoàn này đã đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn lên đến 1 tỷ USD với 3 nhà máy sản xuất đồ uống tại Hà Nội, Đà Nằng, TP. Hồ Chí Minh và vừa khởi công thêm một nhà máy tại tỉnh Long An.

Nhiều tập đoàn toàn cầu có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai
kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Pacifico Energy là tập đoàn năng nượng tái tạo tư nhân chuyên phát triển các dự án điện mặt trời và điện gió ngoài khơi, có văn phòng tại Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, Pacifico Energy hiện là nhà đầu tư năng lượng tái tạo lớn nhất của Hoa Kỳ với Dự án điện Mặt trời Mũi Né công suất 40 MW ở Bình Thuận và Dự án điện Gió Sunpro 30 MW ở Bến Tre.

Ông Nate Franklin - Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy mới đây bày tỏ mong muốn, tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam và chia sẻ về ý tưởng phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam.

Tương tự Pacifico Enegy, SpaceX là tập đoàn lớn của Hoa Kỳ và hàng đầu thế giới về cung cấp tàu vũ trụ, dịch vụ phòng vệ tinh và truyền thông vệ tinh. Ông Tim Hughes, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Quan hệ Chính phủ và Kinh doanh toàn cầu và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn đánh giá cao tiềm năng phát triển thời gian tới của Việt Nam, đồng thời cho biết, dự kiến mở rộng đầu tư vào Việt Nam, mong muốn được cung cấp dịch vụ Starlink (internet vệ tinh) tại Việt Nam, qua đó giúp cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng tại những "vùng lõm" về sóng.

Thành lập tại Việt Nam từ năm 1995, tính đến nay Tập đoàn Nestlé đã đầu tư gần 830 triệu USD thông qua Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối. Riêng tại tỉnh Đồng Nai, công ty đang vận hành 3 nhà máy, trong đó Nestlé Trị An là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam.

Ngày 8/1 vừa qua, Nestlé Việt Nam công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai, nâng tổng vốn đầu tư tại nhà máy này lên tới hơn 500 triệu USD.

Chia sẻ về khoản đầu tư này, ông Binu Jacob-Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam cho biết: Dự án là minh chứng cho cam kết đầu tư dài hạn của Nestlé tại Việt Nam. Dự kiến khi đi vào hoạt động, công suất của nhà máy sẽ tăng lên gấp đôi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường trong nước và khai thác hiệu quả dư địa xuất khẩu, đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng cà phê giá trị cao cho thế giới.

Chia sẻ với báo chí mới đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam kết hợp Lễ Khánh thành Cơ sở hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Hòa Lạc vào cuối năm 2023, đã quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ lớn tham gia, đặc biệt là các tập đoàn quốc tế như SK, Samsung, Google, Meta, SpaceX, John Cockerill, Synopsys, Cadence, VISA,... cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các tập đoàn công nghệ trên thế giới.

Nguyễn Hoà

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại