menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Nhiều sân bay, nhà hàng trên toàn cầu bị gián đoạn vì Microsoft gặp sự cố nghiêm trọng

Một sự cố công nghệ có quy mô toàn cầu đã làm gián đoạn hoạt động của nhiều ngành nghề hôm nay (19/7). Các hãng hàng không phải tạm dừng chuyến bay, một số đài truyền hình phải ngừng phát sóng. Các dịch vụ từ ngân hàng đến chăm sóc sức khỏe đều bị đình trệ.

Nhiều sân bay, nhà hàng trên toàn cầu bị gián đoạn vì Microsoft gặp sự cố nghiêm trọng ảnh 1

Màn hình máy tính tại sân bay quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc) hiển thị màu xanh. (Ảnh: Reuters)

Theo RT, sự cố có thể liên quan đến việc một bản cập nhật phần mềm khiến hệ điều hành của Microsoft bị khóa. Các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10 được cho là đã hiển thị "màn hình xanh" (BSOD) sau khi cập nhật phần mềm bảo mật do công ty CrowdStrike cung cấp. CrowdStrike có trụ sở tại Austin (bang Texas).

Các hãng hàng không lớn của Mỹ như American Airlines, Delta Airlines và United Airlines đã phải dừng một số chuyến bay. Hoạt động của các hãng hàng không và sân bay khác trên thế giới cũng bị đình trệ vào thứ Sáu.

BBC dẫn nguồn công ty phân tích hàng không Cirium cho biết, hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy trên toàn cầu. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên.
Nhiều sân bay, nhà hàng trên toàn cầu bị gián đoạn vì Microsoft gặp sự cố nghiêm trọng ảnh 2
Hành khách chờ đợi tại sân bay Barajas (Madrid, Tây Ban Nha) khi hệ thống máy tính gặp sự cố. (Ảnh: Reuters)

Các ngân hàng và công ty dịch vụ tài chính ở Úc, Ấn Độ, Đức... đã cảnh báo khách hàng về tình trạng gián đoạn.

Ở Anh, hệ thống đặt lịch khám bệnh đã dừng hoạt động. Sky News, một trong những đài truyền hình lớn nhất của Anh, đã ngừng phát sóng vì không thể truyền hình trực tiếp. Câu lạc bộ bóng đá Manchester United cho biết trên X, rằng họ phải hoãn việc phát hành vé theo kế hoạch.

Các sân bay ở Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) và Ấn Độ cho biết, việc hệ thống ngừng hoạt động đã khiến một số hãng hàng không phải làm thủ tục cho hành khách theo cách thủ công.

Khoảng 30% cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s tại Nhật Bản đã buộc phải tạm dừng hoạt động

Người phát ngôn của Microsoft cho biết: “Chúng tôi đã nhận được tin báo về một sự cố ảnh hưởng đến các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows do bản cập nhật phần mềm của bên thứ ba. Chúng tôi sẽ sớm đưa ra giải pháp”.

Nhà phân tích đầu tư Dan Coatsworth của AJ Bell cho biết: “Việc thế giới ngừng hoạt động vì cuộc khủng hoảng công nghệ thông tin toàn cầu cho thấy mặt tối của công nghệ”.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng nói với CNN, rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden đã nhận được báo cáo và đang “xem xét tình hình cũng như tác động” của vụ việc.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hệ thống công nghệ thông tin của Điện Kremlin không bị ảnh hưởng. Cơ quan quản lý hàng không và đường sắt ở Nga cũng xác nhận rằng hoạt động của họ không bị gián đoạn.

Bộ Phát triển Kỹ thuật số Nga nhận định, việc hệ điều hành Windows ngừng hoạt động là một bằng chứng nữa cho thấy nước này cần tiếp tục thay thế các phần mềm nước ngoài, đặc biệt là ở các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả