menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhiều nước chỉ trích đề xuất ưu đãi thuế cho xe điện của Mỹ

Đại sứ 25 nước đã gửi thư ngỏ tới Nhà Trắng cho rằng đề xuất ưu đãi thuế dành cho xe điện Mỹ đã vi phạm quy tắc thương mại quốc tế.

Trong thư ngỏ gửi các nghị sĩ Mỹ và Nhà Trắng, 25 đại sứ của nhiều quốc gia như Đức, Canada, Nhật Bản, Mexico, Pháp, Hàn Quốc, Italy cho rằng đề xuất ưu đãi thuế dành cho xe điện của Mỹ đã vi phạm các quy tắc thương mại quốc tế, gây hại cho nhiều hãng ô tô quốc tế và lao động Mỹ làm việc cho những hãng này.

Đồng thời, bức thư cho rằng dự luật mới sẽ làm suy yếu nỗ lực mở rộng thị trường xe điện của Mỹ, ngăn cản việc đạt mục tiêu khí hậu của Washington. Các đại sứ cũng nhấn mạnh rằng đề xuất mới sẽ đặt đối tác thương mại của xứ cờ hoa vào tình thế bất lợi.

Trước đó, Quốc hội Mỹ đang xem xét khoản ưu đãi thuế với 4.500 USD cho xe điện do các bên liên kết sản xuất tại Mỹ và 500 USD cho pin do Mỹ sản xuất và 12.500 USD cho những xe điện được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ sau năm 2027.

Nhận được sự ủng hộ từ Tổng thống Mỹ Joe Biden, Liên đoàn Công nhân Ô tô Thống nhất (UAW) và nhiều nghị sỹ đảng Dân chủ, đề xuất về chương trình ưu đãi thuế lại vấp phải sự chỉ trích từ các nhà sản xuất ô tô quốc tế lớn như Toyota Motor Corp, Volkswagen AG, Daimler AG, Honda Motor Co, Hyundai Motor Co và BMW AG.

Đề xuất ưu đãi thuế cho xe điện sẽ có trị giá 15,6 tỷ USD trong 10 năm và mang lại lợi ích không cân xứng cho ba nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ gồm General Motors, Ford Motor và Stellantis NV, công ty mẹ của Chrysler và đang tiến hành lắp ráp xe điện tại Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều đối tác thương mại của Mỹ cho rằng đề xuất giới hạn điều kiện với xe lắp ráp và xe sản xuất nội địa không phù hợp với cam kết của Mỹ trong hiệp định đa phương Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Tuần trước, Canada và Mexico đã có tuyên bố riêng phản đối kế hoạch trên.

(theo Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại