menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Nhiều ngân hàng trung ương dự trữ đô la

Trong 10 năm tới, đồng Đô la Mỹ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong hệ thống tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, liệu dồng Đô la Mỹ có thể trở thành đồng tiền dự trữ chính trong tương lai hay không?

Trong năm nay, số ngân hàng trung ương trên toàn cầu tìm cách tăng dự trữ đô la Mỹ tăng mạnh, theo cuộc khảo sát mới đây của Diễn đàn các tổ chức tài chính và tiền tệ chính thức (OMFIF), một tổ chức tư vấn ở Anh.

Theo khảo sát của OMFIF, nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á, đều có kế hoạch tăng tỷ lệ dự trữ đồng Đô la Mỹ trong 1-2 năm tới do dự báo lãi suất của Mỹ vẫn duy trì ở mức cao.

Theo khảo sát này, số lượng ngân hàng trung ương có ý định tăng dự trữ đồng Mỹ tăng mạnh lên trên 18% so với số ngân hàng có ý định giảm. Điều này thể hiện sự chuyển biến trong chiến lược dự trữ tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Mặc dù, nhu cầu dự trữ đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc có dấu hiệu chậm lại, nhưng vẫn có ngân hàng trung ương đề ra kế hoạch tăng dự trữ.

Quyết định này được đưa ra để chuẩn bị cho việc lãi suất của Mỹ duy trì ở mức cao trong thời gian dài và để ứng phó với biến động trong thương mại toàn cầu. Các quyết định của ngân hàng trung ương cũng ảnh hưởng đến việc cân bằng tài sản của các quốc gia, đặc biệt là việc chuyển dần từ đồng Mỹ sang đồng Nhân dân tệ. Điều này thể hiện sự khôn ngoan để ứng phó với biến động thị trường và tình hình kinh tế toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả