menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Nhiều loại hình kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh mở cửa trở lại

Hầu hết cửa hàng mở cửa đều "thăm dò" thị trường

Sau 2 tháng “đóng cửa, trùm mền”, hàng quán, cơ sở bưu chính viễn thông, thiết bị văn phòng… tại TP. Hồ Chí Minh đã rục rịch mở cửa trở lại.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương trong ngày 9/9 tại một số quận trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho thấy, đã có một số hàng quán mở cửa trở lại, chủ yếu tập trung vào các loại hình cơ sở bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập.

Riêng đối loại hình kinh doanh ăn uống, hiện chỉ có một số quán được chủ cửa hàng mở cửa “thăm dò”, xem đường phố như thế nào mới tính tiếp. Bởi lẽ trong ngày mở bán trở lại hoạt động mua bán vẫn diễn ra khá chậm và bán mang đi cho shipper giao hàng lại không có lãi vì phải trả chi phí mặt bằng, chi phí trả hoa hồng cho app công nghệ.

“Tôi có hệ thống 5 cửa hàng nhưng hôm nay mới mở bán 1 cửa hàng và thực tế bán rất chậm vì cửa hàng bán cho khách đi đường ghé vào mua mang đi là chính”, ông Nguyễn Quốc Bình - chủ cửa hàng bánh mì Bình Tiên, TP. Thủ Đức - chia sẻ.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Yến - chủ hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh 365 - cho biết, sau 2 tháng đóng cửa hệ thống cửa hàng, nay cũng chỉ dám mở bán “thăm dò” vì nhu cầu rất chậm do người dân còn hạn chế đi lại. Ngoài ra, các chi phí nguyên vật liệu nhất là thực phẩm hiện nay đều tăng giá khoảng 20% so với trước nên giá bán cũng phải tăng trong khi đại bộ phận người dân đều thắt chặt chi tiêu.

“Việc mở bán hàng cũng sẽ rất khó khăn vì chi phí mặt bằng, nhân công cũng phải đảm bảo “3 tại chỗ”, bởi không đảm bảo việc này nếu có sự cố xảy ra sẽ thiệt hại rất lớn”, bà Yến cho biết thêm.

Đối với các quán cà phê trên địa bàn vẫn đóng cửa im lìm, chưa có động tĩnh gì đến việc mở cửa hoạt động. Lý giải việc chưa có động thái mở lại ngay, nhiều chủ cửa hàng cho biết, khi nghe thông tin được bán mang về họ rất vui nhưng cũng lo lắng vì chi phí nguyên liệu dự báo sẽ tăng, việc lấy hàng cũng gặp khó khăn. Bên cạnh đó là khó khăn trong việc tìm thuê người làm, rồi phải đảm bảo ăn ở, chi phí xét nghiệm,... sợ giá cả leo thang thì khách không đặt mua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại