menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhiều hãng hàng không quốc tế tìm đến thị trường Phú Quốc

Trung bình mỗi ngày có từ 80-90 chuyến bay hạ cánh, cất cánh đến Phú Quốc (Kiên Giang), mùa cao điểm lên đến 160 chuyến bay. Sân bay Phú Quốc đang khai thác 5 đường bay quốc tế đến các nước như Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia…

Ngày 19/10, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc tiếp đoàn đại biểu Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội phát triển và mở đường bay đến và đi Phú Quốc.

Theo ông Hưng, Phú Quốc hiện là điểm đến được quan tâm của các công ty lữ hành trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, thành phố cũng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch là trung tâm du lịch của quốc gia, mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Hiện nay, hàng ngày trung bình có từ 80-90 chuyến bay hạ cánh, cất cánh đến Phú Quốc, vào thời gian cao điểm số lượng chuyến bay đến và đi lên đến 160 chuyến bay mỗi ngày. Hiện tại, có 5 đường bay quốc tế đang khai thác tại Phú Quốc với tần suất bay 8 chuyến/ngày gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia. Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc là 1 trong 5 cảng hàng không có lượng khách đông nhất, nhiều nhất, có hiệu quả nhất trong 29 cảng hàng không của Việt Nam hiện nay.

Nhiều hãng hàng không quốc tế tìm đến thị trường Phú Quốc
Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc làm việc với các hãng hàng không (Ảnh Hữu Tuấn)

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết: Những năm tới, sân bay sẽ được đầu tư mở rộng thêm một đường hạ cất cánh, nhà ga, sân đậu để đáp ứng nhu cầu đón từ 20-30 triệu khách/năm vào năm 2030 và những năm tiếp theo.

Sau khi nghe lãnh đạo TP Phú Quốc chia sẻ, đã có 20 hãng hàng không quốc tế đang khai thác tại Việt Nam mong muốn tìm kiếm cơ hội phát triển đường bay; mở đường bay đi và đến Phú Quốc; khả năng đáp ứng của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đối với các máy bay cỡ lớn; việc cấp thị thực lưu trú đối với du khách nước ngoài…

Chia sẻ tai buổi gặp mặt ông Philip Claud Odhiambo Ojuang - Chủ tịch Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam, đánh giá cao tầm nhìn của lãnh đạo TP Phú Quốc trong việc tạo điều kiện thuận lợi để đảo ngọc trở thành điểm đến thật sự được yêu thích. Ông mong muốn cơ quan chức năng thúc đẩy miễn thị thực đồng bộ giữa các sân bay trong nước để du khách đến Phú Quốc được thuận tiện hơn.

Đồng thời, ông Philip Claud Odhiambo Ojuang cũng bày tỏ sự quan tâm đối với các kế hoạch nâng cao khả năng xử lý của Cảng Hàng không Phú Quốc về các khía cạnh hàng hóa, hành khách trong tương lai, nhất là các hãng hàng không đang có ý định khai thác đường bay đến Phú Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại