menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

'Nhiều doanh nghiệp Romania muốn đầu tư vào Việt Nam'

Thủ tướng Marcel Ciolacu đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất tại châu Á - Thái Bình Dương, nhiều doanh nghiệp Romania muốn mở rộng đầu tư.

Thông tin này được Thủ tướng Romania Marcel Ciola nhắc tới trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngày 22/1 tại Bucharest.

Ông Marcel Ciolacu đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Romania tại châu Á - Thái Bình Dương, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước này quan tâm mở rộng đầu tư, kinh doanh tại đây.

Ông cho rằng hai bên cần tận dụng cơ hội thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thương mại, logistics, du lịch và "biến Romania trở thành cửa ngõ của Việt Nam vào châu Âu", trong bối cảnh nước này sắp gia nhập khu vực Schengen vào tháng 3/2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng khẳng định Việt Nam sẵn sàng đóng vai trò "cửa ngõ", để các mặt hàng của Romania tiếp cận thị trường Việt Nam và ASEAN.

'Nhiều doanh nghiệp Romania muốn đầu tư vào Việt Nam'
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp hẹp và hội đàm với Thủ tướng Romania Marcel Ciolacu, trưa 22/1 tại Bucharest. Ảnh: Dương Giang

Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng trên nền tảng gần 75 năm quan hệ, hai nước cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong mọi lĩnh vực, nhất là trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Về hợp tác kinh tế, đầu tư, hai Thủ tướng khẳng định đây là trụ cột quan trọng, sẽ đẩy mạnh để xứng tầm với quan hệ chính trị, phát huy các cơ chế hợp tác sẵn có, khuyến khích doanh nghiệp hai nước triển khai hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Ngoài ra, hai nước sẽ phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế, góp phần bảo đảm hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Chính phủ Romania tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng người Việt Nam, để đóng góp tích cực cho sự phát triển của Romania cũng như tăng cường quan hệ hữu nghị hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Romania ngày 20-22/1 theo lời mời của ông Ciolacu.

Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Romania từ năm 1950. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Romania tăng trưởng liên tục, từ hơn 200 triệu USD năm 2018 lên gấp đôi, hơn 400 triệu USD năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại